Start up gọi xe Go-Jek sẽ vào Việt Nam trong vòng 4 tháng tới, cạnh tranh trực tiếp với Grab

24/05/2018 01:19 PM | Công nghệ

Grab cần một đối thủ để cạnh tranh trên thị trường đầy tiềm năng này và Go-Jek đứng lên nhận trách nhiệm đó.

Start up gọi xe Go-Jek sẽ vào Việt Nam trong vòng 4 tháng tới, cạnh tranh trực tiếp với Grab

Start up gọi xe có tên Go-Jek, xuất xứ từ Indonesia vừa tuyên bố rằng họ sẽ đầu tư 500 triệu USD để chuyển hướng vào bốn thị trường tiềm năng tới, trong khoảng thời gian 4 tháng tới: đó là Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Động thái cho thấy rõ rằng họ sẵn sàng đương đầu với Grab, hiện đang hoạt động tại cả Indonesia và phần lớn khu vực Đông Nam Á, nắm trong tay cả một một thị trường khổng lồ.

Go-Jek sẽ thâm nhập thị trường trước tiên bằng dịch vụ gọi xe, nhưng trong cùng tuyên bố đưa ra ngày 24 tháng Năm, họ nói thêm rằng họ sẽ đưa thêm những dịch vụ khác hiện đang có tại Indonesia vào những thị trường mới này. Hiện tại, Go-Jek có các dịch vụ như Go-Ride - gọi xe máy, Go-Car – gọi ô tô, Go-Mart – trợ lý mua sắm theo yêu cầu, Go-Auto – dịch vụ gọi thợ sửa và bảo trì xe, …

Hiện tại, Go-Jek đã đang làm việc cùng các cơ quan hành pháp cũng như những nhà đầu tư trong khu vực khác để dọn đường tiến tới 4 thị trường tiềm năng mới. Go-Jek cũng mong muốn hợp tác với những đối tác địa phương nhằm quảng bá thương hiệu, hợp tác cùng phát triển trong thị trường mới.

Start up gọi xe Go-Jek sẽ vào Việt Nam trong vòng 4 tháng tới, cạnh tranh trực tiếp với Grab - Ảnh 1.

Theo nhiều nguồn tin cho hay, hiện Go-Jek đã đang đàm phán với tập đoàn taxi khổng lồ tại Singapore, ComfortDelGro nhằm tìm kiếm một thỏa thuận hợp tác. Tháng vừa rồi, cả hai công ty đều từ chối bình luận về thông tin này.

Tháng Hai đầu năm nay, Go-Jek gây được số quỹ trị giá 1,5 tỉ USD, cao hơn mục tiêu ban đầu là 1,2 tỉ USD của họ. Thứ Ba vừa rồi, họ công bố rằng đợt gây quỹ đã lôi kéo được những tên tuổi lớn như Astra International, Google, Tencent, …

Nhà sáng lập kiêm CEO của Go-Jek là Nadiem Makarim nói rằng: "Người tiêu dùng sẽ là những người vui nhất khi có thêm lựa chọn và ngay tại lúc này, người dân Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines đang cảm thấy rằng họ không có đủ nhiều cách thức gọi xe để mà chọn lựa.

"Chúng tôi mong rằng khi bước vào thị trường mới, chúng tôi sẽ nhanh chóng trở thành ứng dụng được dùng hàng ngày của các bạn. Đó là nguyện vọng hiện tại của chúng tôi. Trong lúc này, thì chúng tôi mong rằng sự hiện diện của mình sẽ đóng góp được cho thị trường đầy tính cạnh tranh nơi đây".

Theo Straittimes

Theo Dink

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  công nghệ, grab, uber
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang nói gì khi được hỏi về vấn đề tương ớt Chin-su tại Đại hội cổ đông?

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) cho rằng Keep Going chính là nền tảng giúp doanh nghiệp này vượt lên mọi khó khăn, thử thách để trở thành niềm tự hào Việt Nam.

Case study

Chuyện gì đã xảy ra với VAIO? Thương hiệu laptop "sang chảnh" ngày nào của Sony nay đã "mất hút" khỏi thị trường

Hơn một thập kỷ, Sony dần đánh mất “ngôi vương” ngành điện tử cho các đối thủ Châu Á. Sai lầm nối tiếp sai lầm, thương hiệu Vaio "sang chảnh" ngày nào liên tục bỏ lỡ cơ hội bứt phá để giờ này phải chật vật với thị phần ít ỏi còn lại.

Chân dung Iron Man người Do Thái Robert Downey Jr: Từ kẻ nghiện ngập, nát rượu đến siêu anh hùng của biệt đội Avenger

"Câu nói 'Đằng sau mỗi người đàn ông tốt là một người phụ nữ vĩ đại' quả thực không thể đúng hơn. Tôi nợ Susan phần lớn - nếu không muốn nói là tất cả - thành công ngày nay", Robert Downey Jr nói.

Câu chuyện kinh doanh

"Chén thánh" của Zara: Khách cần gì bán đó và dâng tận tay họ nhanh hơn bất kỳ ai

Sự thấu hiểu khách hàng là ‘chén thánh’ của kinh doanh hiện đại và khi bạn biết về khách hàng của mình càng nhiều thì mới có thể đổi mới và cạnh tranh tốt hơn.

Đọc thêm