Khởi tố 3 kẻ đánh, đạp ngã nữ nhân viên ở Cảng hàng không Thọ Xuân

26/11/2018 09:30 AM | Thời sự

Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 25-11 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 thanh niên đánh nữ nhân viên Hãng hàng không Vietjet Air tại Cảng hàng không Thọ Xuân để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Khởi tố 3 kẻ đánh, đạp ngã nữ nhân viên ở Cảng hàng không Thọ Xuân

Tối 25-11, trao đổi với Báo Người Lao Động, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án , khởi tố bị can đối với Phạm Hữu An (ngụ phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (ngụ xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) và Lê Trung Dũng (ngụ thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân) để điều tra, làm rõ hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Clip nhóm thanh niên đánh người tại Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa)

3 thanh niên này là những kẻ đã có hành động côn đồ, tát, đạp ngã nữ nhân viên hàng không của Hãng hàng không Vietjet Air tại Cảng hàng không (CHK) Thọ Xuân gây phẫn nộ dư luận chiều ngày 23-11.

“Trước mắt công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra, còn các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào quá trình điều tra”- ông Oanh nói.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 23-11 tại sân bay Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Nữ nhân viên bị đánh làm việc cho hãng hàng không Vietjet Air.

Vào thời điểm trên, nhóm Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng tới sân bay Thọ Xuân tiễn người quen là Lê Sỹ Mạnh đi chuyến bay VN1271, dự kiến cất cánh lúc 15 giờ 5 phút cùng ngày. Khi hành khách Mạnh đã hoàn tất thủ tục check-in, nhóm này đã nhờ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air là chị L.T.G. chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó nhóm người này tiếp tục đề nghị nhân viên G. chụp ảnh chung với mình nhưng chị này từ chối do đang làm việc.

 Khởi tố 3 kẻ đánh, đạp ngã nữ nhân viên ở Cảng hàng không Thọ Xuân - Ảnh 2.

Hình ảnh nữ nhân viên hàng không bị đánh, đạp ngã tại Cảng hàng không Thọ Xuân gây bức xúc dư luận - ảnh cắt từ clip

Do không được đáp ứng yêu cầu, các đối tượng An, Nhị, Dũng đã to tiếng chửi bới, hành hung nữ nhân viên G.. Phạm Hữu An đã lao tới đánh vào đầu và tát vào mặt nhân viên G., đối tượng Nhị đã dùng tay tát vào mặt nhân viên G.. Chứng kiến sự việc trên, bà Lê Thị Hiền, là đại diện Vietjet Air tại Cảng hàng không Thọ Xuân, ra can ngăn thì bị nhóm này tát vào mặt, đạp vào bụng. Những hình ảnh trên được một người quay video clip và đưa lên mạng xã hội.

Ngày hôm sau (24-11), Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hoá, Công an tỉnh Thanh Hoá, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, có biện pháp thích đáng đối với những đối tượng có hành vi côn đồ trong vụ việc nêu trên. Đồng thời, có các biện pháp tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại CHK Thọ Xuân đảm bảo tốt an ninh trật tự, an ninh hàng không, ứng phó xử lý kịp thời các tình huống tương tự.

Được biết, trong chiều hôm nay 25-11, Cục hàng không Việt Nam đã chính thức có quyết định cấm bay 1 năm, đồng thời kiểm tra trực quan 12 tháng tiếp theo đối với 3 người trên.

Theo Tuấn Minh

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tại sao cùng làm du lịch, có khách 18 năm nay năm nào cũng tới Thái Lan còn với Việt Nam thì “một đi không trở lại”?

Trong mảng du lịch, Thái Lan đang làm tốt hơn Việt Nam cả về số lượng khách, doanh thu lẫn tỷ lệ quay lại

Liên minh taxi truyền thống lớn nhất Việt Nam ra đời, tụ hội toàn "anh tài" VIC, Open99, Thanh Nga..., sở hữu 4.000 xe tại Hà Nội, sẵn sàng thách thức Grab

Nếu như liên minh G7 chỉ gồm Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội thì liên minh taxi truyền thống mới tụ hội tới 17 công ty trên cả nước taxi Việt như Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long... VIC, Open99 (thương hiệu mới của Mai Linh Đông Đô) sẽ gia nhập vào tháng 12, đưa số lượng xe tại Hà Nội lên con số 4.000 xe. Đại diện liên minh cam kết khách hàng sẽ được kết nối với lái xe từ 1 - 2 phút, và không tăng giá giờ cao điểm.

Sếp HDMon Holdings: Điểm then chốt để một doanh nghiệp BĐS vượt lên đối thủ là nhắm tới chất lượng dịch vụ

Khi các tiêu chuẩn về chất lượng xây dựng - thiết kế của các ngôi nhà dần tương đương nhau, thì chất lượng dịch vụ của khu đô thị hay tòa nhà sẽ là điểm then chốt để doanh nghiệp vượt lên các đối thủ khác, Phó Chủ tịch HĐQT HDMon Holdings nhìn nhận.

Đọc thêm