Khách Trung Quốc đến Việt Nam đông chưa từng có

31/12/2016 08:09 AM | Kinh tế vĩ mô

Lần đầu tiên Việt Nam đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế, gấp hai lần con số của năm 2010...

Khách Trung Quốc đến Việt Nam đông chưa từng có

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 12 ước tính đạt 897.300 lượt người, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung cả năm 2016, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 10,01 triệu lượt người, tăng 26% so với năm trước, tương ứng tăng hơn 2 triệu lượt khách.

Trong đó, khách từ châu Á đạt 7,26 triệu lượt người, chiếm 72,5% và tăng 30,6% so với năm trước.

Đặc biệt, khách từ Trung Quốc đạt 2,7 triệu lượt người, tăng 51,4%, chiếm số lượng lớn nhất trong cơ cấu khách quốc tế đến Việt Nam.

Đây là mức tăng kỷ lục của khách từ Trung Quốc từ trước đến nay.

Năm ngoái, tỷ lệ khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam từng sụt giảm đang kể, khi chỉ có 1,7 triệu lượt, giảm hơn 200.000 người so với 2014.

Dữ liệu của Tổng cục Thống kê trong vòng 5 năm trở lại đây cho thấy, mỗi năm lượng khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam đều chiếm từ 20 - 25% tổng lượng khách quốc tế. Đây là nhóm du khách tới Việt Nam đông đảo nhất.

Cũng trong năm nay, khách đến Việt Nam từ châu Âu đạt 1,6 triệu lượt người, tăng 18,2% so với năm trước.

Khách từ châu Mỹ đạt 735.100 lượt người, tăng 13,5% so với năm 2015, trong đó khách đến từ Mỹ đạt 552.700 lượt người, tăng 12,5%.

Khách từ châu Úc đạt 368.300 lượt người, tăng 7,9%. Khách đến từ châu Phi đạt 28.500 lượt người, tăng 5,2% so với năm 2015.

"Trong năm 2016, với các chính sách, nỗ lực thu hút khách du lịch được triển khai như miễn thị thực cho công dân 5 nước Tây Âu, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, ứng dụng công nghệ mạng e-marketing, triển khai chương trình quảng bá du lịch trên truyền hình, phương tiện truyền thông, đại chúng, lần đầu tiên Việt Nam đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế, gấp hai lần lượng khách quốc tế đến nước ta năm 2010", Tổng cục Thống kê cho biết.

Theo Kiều Châu

Vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu tham vọng thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?

Với tham vọng trở thành nhà bán lẻ được yêu thích nhất và số 1 Việt Nam, chuỗi siêu thị này đặt cược lớn vào bối cảnh thị trường bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Canh bạc mới của tỷ phú Masayoshi Son: Sáp nhập Yahoo Nhật Bản với Line, tạo ra 'siêu ứng dụng' với tiềm lực 100 triệu người dùng

Thỏa thuận mới của Softbank nếu thành công sẽ tạo ra một nền tảng khổng lồ với hơn 100 triệu người dùng trên khắp các dịch vụ từ tài chính, thương mại điện tử và nhiều mảng khác nữa.

Tài xế mua VinFast Fadil chạy taxi tố "FastGo lừa đảo", FastGo nói hợp đồng minh bạch nhưng sẽ hỗ trợ doanh thu cho các tài xế

Một vài chiếc xe VinFast Fadil dán dòng chữ chữ “FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ”. Tuy nhiên, FastGo khẳng định thoả thuận hợp tác với các đối tác lái xe là tự nguyện, minh bạch và dành các quyền lợi tốt nhất cho các đối tác sử dụng xe Fadil để phục vụ khách hàng.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Base: Không có công ty nào chỉ toàn nhân sự xuất sắc! Lãnh đạo giỏi phải là người dẫn dắt nhân sự bình thường làm xuất sắc công việc của mình

Trong quan điểm của CEO Base Phạm Kim Hùng, vai trò của người lãnh đạo được thể hiện khi họ giúp những nhân viên bình thường phát triển tốt hơn, chứ không chỉ là tuyển người xuất sắc về để làm việc.

Đọc thêm