IMF: Chiến tranh thương mại sẽ khiến thế giới đòi nghèo và nguy hiểm hơn

10/10/2018 08:12 AM | Thời sự

Đối với kinh tế toàn cầu, IMF hạ dự báo tăng trưởng từ 3,9% xuống chỉ còn 3,7% cho năm 2018 lẫn năm 2019.

IMF: Chiến tranh thương mại sẽ khiến thế giới đòi nghèo và nguy hiểm hơn

Báo cáo mới đây của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho rằng cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ chỉ khiến thế giới nghèo và nguy hiểm hơn.

Theo đó, IMF đã hạ mức dự báo tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu cũng như cảnh báo tác động tiêu cực của chiến tranh thương mại đến sự hồi phục của nền kinh tế thế giới.

"Chính sách thương mại phản ánh quan điểm chính trị, trong khi đó hệ thống chính trị đang bất ổn ở nhiều nước và càng làm tình hình trở nên rủi ro hơn", chuyên gia kinh tế trưởng Maurice Obstfeld nói.

Bất chấp việc kinh tế Mỹ có những dấu hiệu tích cực, IMF vẫn hạ mức tăng trưởng dự báo của nền kinh tế này từ 2,9% năm nay xuống 2,5% cho năm 2019. Tăng trưởng của Trung Quốc cũng bị hạ từ 6,6% xuống chỉ còn 6,2% năm nay. Đối với kinh tế toàn cầu, IMF hạ dự báo tăng trưởng từ 3,9% xuống chỉ còn 3,7% cho năm 2018 lẫn năm 2019.

IMF: Chiến tranh thương mại sẽ khiến thế giới đòi nghèo và nguy hiểm hơn - Ảnh 1.

Dự báo tăng trưởng 2018-2019 của IMF cho một số nền kinh tế

Ngay sau khoản thuế mới với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp dụng vào tháng 9/2018, chính quyền Bắc Kinh cũng đã trả đũa với việc áp thuế lên 60 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Đáp trả, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ áp thuế toàn diện lên hàng nhập khẩu Trung Quốc nếu Bắc Kinh gây tổn hại đến những mặt hàng nông sản, bán lẻ và ngành công nghiệp của Mỹ.

"Những tác động của chính sách thương mại cũng như sự bất ổn của thị trường đang ảnh hưởng đến nền kinh tế vĩ mô, trong khi các doanh nghiệp sẽ dần thấm đòn từ những tác động này", báo cáo của IMF nhận định.

AB

Theo Thời Đại

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Khoảng cách giàu nghèo nghiệt ngã tại Ấn Độ nhìn từ đám cưới 100 triệu USD, kéo dài hàng tuần của con gái tỷ phú

Nói đơn giản, đám cưới của Isha được ví như lễ hội của cô công chúa giới thượng lưu.

CEO Pony Ma: Bài học kinh doanh quan trọng nhất sau một năm đầy sóng gió của Tencent chỉ có hai từ 'trách nhiệm'

Ngoài trách nhiệm, các giám đốc cấp cao của Tencent còn đề cập đến sự tôn trọng và lòng tốt trong cuộc họp với nhân viên mới đây.

Đọc thêm