Huawei có thể thiệt hại 10 tỷ USD vì lệnh cấm của Mỹ

24/08/2019 07:02 PM | Kinh doanh

Huawei cho biết tác động từ lệnh cấm của Mỹ tới hoạt động kinh doanh ít hơn lo sợ ban đầu nhưng cũng có thể khiến công ty thiệt hại 10 tỷ USD.

Huawei có thể thiệt hại 10 tỷ USD vì lệnh cấm của Mỹ

Bộ phận kinh doanh smartphone của Huawei bị ảnh hưởng nặng nề từ giữa tháng 5/2019 sau khi Washington đưa công ty vào danh sách Entity List, đe dọa chặn đứng nguồn cung công nghệ cần thiết từ Mỹ.

Tháng 6/2019, nhà sáng lập kiêm CEO Nhậm Chính Phi nói Huawei có thể giảm 30 tỷ USD doanh thu. Tuy nhiên, mới đây, Eric Xu, Phó Chủ tịch Huawei, cho biết thiệt hại thấp hơn một chút. Bộ phận khách hàng cá nhân – bao gồm cả bộ phận smartphone – làm tốt hơn nhiều so với lo ngại ban đầu. Ông tiết lộ doanh số có khả năng giảm 10 tỷ USD. Năm 2018, bộ phận này mang về doanh thu 349 tỷ Nhân dân tệ.

Nhờ nhiều chương trình khuyến mãi và tinh thần yêu nước, doanh số smartphone Huawei tại Trung Quốc tăng gần 1/3 so với năm trước, đạt mức cao kỷ lục vào quý II/2019, phần nào bù đắp tổn thất trên thị trường toàn cầu. Tháng trước, Huawei cho biết bộ phận khách hàng cá nhân đạt doanh thu 221 tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm 2019.

Tuần này, Washington gia hạn giấy phép tạm thời cho Huawei thêm 90 ngày để công ty tiếp tục được mua hàng từ Mỹ. Dù vậy, chính quyền Tổng thống Trump thêm 40 chi nhánh khác của Huawei vào danh sách đen. Ông Xu khẳng định đây là hành động “vô nghĩa” với Huawei vì các nhân viên đã được chuẩn bị sẵn sàng để sống và làm việc cùng lệnh cấm.

Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Token trên Lotus là gì và Token sinh ra để làm gì?

Ngày 16/9, mạng xã hội Lotus đã chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn open beta và token là điểm nhấn thú vị dành cho trải nghiệm của người dùng.

Trước phiên phúc thẩm, tài sản Trung Nguyên được chia thế nào?

Phiên xử phúc thẩm vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ dự kiến diễn ra vào ngày 18-20.9. Cuộc ly hôn nghìn tỉ kéo dài gần 4 năm này đã tốn không ít giấy mực của báo chí và nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Google nói về sức nóng TMĐT Việt Nam: Lượng tìm kiếm từ khóa về Tiki, Sendo, Shopee, Adayroi tăng gấp 8 lần trong 3 năm qua

Trong 3 năm vừa qua, số lượng tìm kiếm Google các từ khóa về các sàn thương mại điện tử tăng gấp 8 lần.

Đọc thêm