Hệ thống HOCMAI bị cộng đồng mạng tấn công vì hợp tác với giáo viên Vũ Khắc Ngọc

09/10/2019 08:22 PM | Thời sự

Những ngày vừa qua, hệ thống HOCMAI vô tình trở thành một chủ thể bị cộng đồng mạng công kích sau vụ việc thầy giáo Vũ Khắc Ngọc bày tỏ quan điểm cá nhân về AirVisual.

Hệ thống HOCMAI bị cộng đồng mạng tấn công vì hợp tác với giáo viên Vũ Khắc Ngọc
Hệ thống HOCMAI bị cộng đồng mạng tấn công vì hợp tác với giáo viên Vũ Khắc Ngọc - Ảnh 1.

HOCMAI bị hàng nghìn lượt đánh giá 1 sao trên fanpage chính thức


Cụ thể, người phát ngôn của HOCMAI cho biết: "Trên tất cả các kênh truyền thông của Hệ thống Giáo dục HOCMAI, chúng tôi liên tục phải hứng chịu sự tấn công của các dư luận quá khích. Toàn bộ hệ thống fanpage trên các mạng xã hội, địa chỉ doanh nghiệp trên Google, ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play và Apple store đã nhận hơn 10,000 đánh giá tiêu cực".

Hệ thống HOCMAI bị cộng đồng mạng tấn công vì hợp tác với giáo viên Vũ Khắc Ngọc - Ảnh 2.

HOCMAI liên tục bị công kích trên google



"Đỉnh điểm vào ngày 08/10/2019, các trang mạng xã hội Facebook, Google, YouTube của chúng tôi đã phải gánh chịu hàng nghìn các bài viết đánh giá tiêu cực 1*, các bình luận nhục mạ, công kích. Thậm chí nhiều cư dân mạng còn khủng bố tin nhắn, bình luận, gọi điện tới HOCMAI với lời lẽ tẩy chay, phá hoại, đe dọa tấn công", người phát ngôn của HOCMAI cho biết.

Trước đó, Infonet đã đưa tin, sau khi khiến người dân quay cuồng vì thông tin Hà Nội ô nhiễm bậc nhất thế giới, cách đây vài ngày thì AirVisual đã bất ngờ “biến mất” khỏi ứng dụng trên 2 kho iOS và Android với nhiều nghi ngờ, băn khoăn.

Thông tin sau đó, AirVisual bị người dùng Việt tẩy chay trên mọi mặt trận sau bài kêu gọi của 1 thầy giáo dạy Hóa nổi tiếng trên Facebook với hàng trăm nghìn lượt theo dõi có tên Vũ Khắc Ngọc.

Thông tin cho rằng tài khoản Facebook tên Vũ Khắc Ngọc - trong mô tả ghi là giáo viên dạy hóa - đăng bài viết chỉ trích AirVisual đã chỉnh sửa dữ liệu nhằm bán máy lọc không khí do công ty mẹ IQair sản xuất.

Tài khoản này cho rằng xếp hạng của AirVisual sẽ làm ảnh hưởng đến ngành du lịch Việt Nam, đồng thời kêu gọi người dùng viết nhận xét chê bai trên các kho ứng dụng. Bài viết nhanh chóng nhận được vài ngàn lượt like và share.

Sau đó, tác giả bài viết "tẩy chay" app AirVisual đã có lời xin lỗi gửi đến đội ngũ phát triển Airvisual với lý do “ chưa được cung cấp thông tin chi tiết về cách thức Airvisual thu thập thông tin, bố trí các điểm quan trắc, tính tin cậy của phương pháp đo, độ chính xác của thiết bị đo, cách hiệu chỉnh sai lệch giữa các lần đo, cách tính giá trị trung bình, quy trình vệ sinh các đầu do sau khi đo ...”.

Lời xin lỗi nhanh chóng có hơn 3200 người bày tỏ cảm xúc và gần 1000 lượt chia sẻ sau 1 tiếng đồng hồ.

Theo Hoàng Thanh

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kem đánh răng Dạ Lan – nỗi đau không thể nào quên của lão doanh nhân Trịnh Thành Nhơn: Nếu tôi không thể đưa Dạ Lan trở lại thời hoàng kim, con của tôi sẽ làm điều đó!

Dù việc vô tình ‘đánh mất’ thương hiệu kem Dạ Lan diễn ra cách đây hơn năm 20, nhưng những ‘di chứng’ của nó vẫn còn kéo dài tới tận bây giờ với doanh nhân Trịnh Thành Nhơn. Ông vẫn muốn lần nữa phục hưng thương hiệu này với tâm thế ‘nhất định phải làm bằng được dù phải trả giá nào’.

Tổng thống Indonesia ‘offer’ vị trí gì mà khiến CEO Go-Jek sẵn sàng bỏ công ty trị giá 10 tỷ USD do chính mình sáng lập, cống hiến suốt 9 năm?

9 năm khởi nghiệp khó khăn, đưa công ty phát triển thành startup kỳ lân trị giá 10 tỷ USD nhưng CEO Go-Jek vừa bất ngờ tuyên bố từ chức để vào làm... nhà nước.

“Chê” 1 triệu USD của Shark Liên không đủ để phát triển mô hình nhưng lại chọn 300.000 USD của Shark Dũng, CEO Telepro tiết lộ lý do phía sau

Giải pháp "Uber" cho Telemarketing đã mang lại cho Telepro phần gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam khi được 2 "cá mập" cùng đồng ý xuống tiền. Tuy nhiên, nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp này đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung.

1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình

Chỉ mới xuất hiện được gần 2 tháng với 3 video nhưng 1977 Vlog đã gây được tiếng vang không nhỏ, thu hút sự chú ý cực lớn của cộng đồng mạng.

Đọc thêm