Grab ‘bắt chước’ Uber, ra tính năng cho thay đổi điểm đến

05/11/2018 11:00 AM | Kinh doanh

Nhằm ngày càng đem lại nhiều trải nghiệm tiện lợi đến người dùng hơn nữa, trong bản cập nhật mới đây trên cả iOS và Android, Grab đã cho phép người dùng thay đổi điểm đến cho chuyến đi.

Grab ‘bắt chước’ Uber, ra tính năng cho thay đổi điểm đến

Trước kia, một trong những điểm mà người dùng rất thích ở Uber là khả năng linh hoạt trong chuyến đi. Nhiều khi có công việc đột xuất cần đổi hành trình hay cần ghé đâu một chút để lấy đồ hay đón thêm bạn, tài xế Uber vẫn vui vẻ đi theo cung đường mới vì họ sẽ nhận được cước phí theo hành trình thực tế.

Grab đã cho gán thêm địa điểm dừng từ khá lâu. Nhưng phải gán trước khi đặt chuyến và có tài xế nhận. Vì vậy tính năng cho phép người dùng thay đổi địa điểm đến thực sự là một cải tiến thú vị.

Tuy nhiên trong suốt hành trình, hành khách chỉ được đổi điểm đến một lần. Và khi thay đổi, cước phí hiển nhiên sẽ thay đổi theo.

Grab ‘bắt chước’ Uber, ra tính năng cho thay đổi điểm đến - Ảnh 1.

Lời nhắc để chắc chắn rằng tài xế nhận biết và đồng ý với hành trình mới.

Một ứng dụng gọi xe khác là VATO có tính năng khá thú vị dành cho tài xế là "Đồng hồ điện tử". Theo đó, giả sử khách đã đến nơi nhưng muốn đi tiếp mà không muốn tốn công đặt thêm chuyến nữa hoặc tài xế gặp phải khách vẫy dọc đường thì cứ chở mà không cần đặt qua ứng dụng.

Tài xế chỉ việc "quẹt" khi bắt đầu và khi kết thúc chuyến là sẽ ra số tiền phải trả cho chuyến đi. Cả tài xế và hành khách để "dễ xử" với nhau hơn trong tình huống này.

Grab ‘bắt chước’ Uber, ra tính năng cho thay đổi điểm đến - Ảnh 2.

VATO hỗ trợ tài xế đón khách vãng lai với tính năng "Đồng hồ điện tử".

Do các ứng dụng gọi xe đều đang cạnh tranh khốc liệt với nhau thành ra VATO đang không thu phí từ tài xế và vì vậy các chuyến đi linh động này tài xế cũng không phải lo lắng đón khách ngoài mà vẫn mất phí cho VATO.

Vũ Hoàng Tâm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO ngành dịch vụ quản lý tòa nhà: Khách hàng luôn đúng, chỉ giải thích cho khách hiểu, tuyệt đối không bao giờ được cãi lại!

“Có điều gì xảy ra với khách hàng thì đầu tiên là phải đứng ra “đỡ” cho anh em, “lôi” họ về một góc để an ủi, động viên, phân tích để họ bình tâm mà xin lỗi khách hàng, sau đó mới dùng đến chế tài…”, bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Sao Kim (Venus Corporation) bật mí cách giữ chân nhân sự trong ngành dịch vụ vốn dễ va chạm.

Bà Mai Kiều Liên khẳng định dù ngành sữa tăng trưởng âm thì Vinamilk vẫn lấy được thị phần, vậy họ quản trị bằng bí quyết nào?

Thực hiện cam kết liêm chính trong kinh doanh, kiên quyết trước khủng hoảng truyền thông, phát huy ưu thế hiếm có của mô hình quản trị, Vinamilk tiếp tục mở rộng thêm 0,9% thị phần, đóng góp vào ngân sách quốc gia 4.273 tỉ đồng, đem sữa phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Tòa án Tối cao, bất chấp ngành sữa có thời điểm tăng trưởng âm.

Chân dung cá mập mới toanh tham dự Shark Tank mùa 3: Bỏ học đại học, bôn ba áp tải hàng từ Móng Cái tới ông chủ hãng tivi “made in Vietnam”

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ chính thức lên sóng trong tháng 7 tới đây. Hiện chương trình vẫn đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup thông qua các hội thảo, sự kiện chuyên ngành.

Vì sao McDonald’s phải mất 2 năm mới mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội?

"Sau gần 2 năm, đội ngũ nhân viên, thực đơn món ăn đã hoàn chỉnh, giờ là lúc chúng tôi sẽ liên tục mở các cửa hàng mới để phục vụ khách hàng", Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam chia sẻ.

Đọc thêm