Doanh thu giảm 1 tỉ đô chỉ sau 2 năm, Yahoo tiếp đà khủng hoảng

08/04/2016 08:50 AM | Công nghệ

Với hơn 15% doanh thu kém hơn năm ngoái, Yahoo dự kiến sẽ sụt giảm tới 20% trong lợi nhuận, theo một báo cáo của Re/code Kara Swisher.

Doanh thu giảm 1 tỉ đô chỉ sau 2 năm, Yahoo tiếp đà khủng hoảng

Theo tin tức được trích dẫn trong một thông cáo báo chí gửi tới những người đang định mua lại Yahoo, doanh thu của công ty không bao gồm chi phí thương mại dự kiến sẽ là 3,5 tỷ USD trong năm 2016, giảm 15% so với 4,1 tỷ USD vào năm 2015 và giảm gần 1 tỷ đô so với doanh thu 4,4, tỷ vào năm 2014.

Thu nhập trước khấu hao, thuế, phí chi trả từng kỳ là những thước đo quan trọng để đo lường lợi nhuận, dự báo sẽ giảm còn khoảng 750 triệu đô trong năm 2016 so với 952 triệu đô cùng kỳ năm ngoái theo Re/code.

Yahoo đã kiếm được hàng trăm triệu đô la từ việc hợp tác với Alibaba và Yahoo Nhật Bản. Nhưng không thấm vào đâu so với khoản chi phí khổng lồ Yahoo đã phải bỏ ra cho các tài sản của họ ở châu Á.

Thêm vào đó, chi phí giao dịch thương mại, lệ phí chi trả cho các đối tác giúp thu hút thêm người sử dụng tính năng tìm kiếm (TAC) của Yahoo tiếp tục tăng cao, lên đến hơn 1 tỷ đô trong năm nay, trong khi chỉ là 220 triệu đô vào hai năm trước.


Từ một ông lớn, Yahoo hiện đã đang bên bờ vực sụp đổ với việc chuẩn bị bán đi mảng kinh doanh trực tuyến của mình.

Từ một ông lớn, Yahoo hiện đã đang bên bờ vực sụp đổ với việc chuẩn bị bán đi mảng kinh doanh trực tuyến của mình.

Những khách hàng có ý định mua lại Yahoo, sau khi nhận được thông cáo, đã rất thất vọng vì dường như với họ khả năng sinh lời của Yahoo hiện nay đã hết sức mờ mịt.

Thêm vào đó, Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer hiện đang tập trung vào công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói mới, tương tự như Siri của Apple hay Alexa của Amazon. Việc xây dựng công nghệ này đòi hỏi chi phí khá cao.

Yahoo hiện đang trong quá trình cố gắng bán đi nền tảng kinh doanh trực tuyến. Theo phóng viên của Wall Street, Yahoo yêu cầu những khách hàng tiềm năng làm hồ sơ sự thầu cho đến 11 tháng 4. Một số đối tác thường được nhắc đến nhiều nhất là các công ty truyền thông lớn như Verizon, AT&T và các công ty cổ phần tư nhân như TPG, KKR.

Thành NT

Theo Trí Thức Trẻ/BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Đốt" 14 tỷ cho R&D trong 3 năm mà vẫn ra về tay trắng trên Shark Tank, người trong ngành chỉ ra 2 cái sai và 4 bài toán T-Farm cũng như các startup nông nghiệp cần giải nếu muốn thắng trong lĩnh vực này

Đoạt giải nhất Vietnam Startup Wheel 2019 mà lại ra về tay trắng khi gọi vốn trên Shark Tank, T-Farm cần giải bài toán đầu tiên là về sản phẩm. 25 triệu đồng/sản phẩm basic thì số lượng người có thể chấp nhận được mức giá này cực kỳ thấp, đa số là người "có tiền". Mà không, chính xác là người "thừa tiền". Trung quốc đã làm được những chiếc máy trồng rau năng suất cao hơn T-Farm với mức giá rẻ hơn, khoảng 4.000 NDT (xấp xỉ 13 triệu đồng)/chiếc, năng suất gấp 5 lần T-Farm…

Câu chuyện kinh doanh

Từ kế hoạch tỷ đô của Bamboo Airways, nhìn lại FLC Faros: Từng làm chao đảo thị trường chứng khoán, vốn hóa đỉnh điểm gần 5 tỷ USD

Bamboo Airways nếu lên sàn sẽ là cổ phiếu thứ 3 trong hệ thống FLC Group. Trước đó, cổ phiếu của FLC Faros khi lên sàn đã tăng giá mạnh mẽ và lọt top những mã có vốn hóa lớn nhất trên sàn.

GrabBus chính thức được triển khai thử nghiệm ở Sài Gòn, bắt đầu cạnh tranh trực tiếp với xe buýt truyền thống

Khách hàng tại TP. HCM và Vũng Tàu có thể đặt vé xe buýt cho tuyến liên tỉnh sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) - Vũng Tàu trên app của Grab. Đây là ứng dụng vận tải mới, có thể cạnh tranh trực tiếp với xe buýt truyền thống trong thời gian tới ở nội thành TP.HCM.

Case study

Nếu là giảng viên, đây sẽ là 7 “bài tủ” của Elon Musk: Marketing “0 đồng”, startup là phải ngủ tại văn phòng, chỉ trích là “kim chỉ nam” …

Hành trình trở thành tỷ phú của Elon Musk chứa đựng đầy những bài học giá trị và có ý nghĩa. Thành công với 3 công ty thuộc 3 lĩnh vực khác nhau, Musk là một hình mẫu điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp thế giới.

Đọc thêm