Cuốn sách này chỉ đơn giản là những lời khuyên tích cực về cuộc sống, nhưng dân sale muốn thành công đều nên tìm đọc

21/08/2017 02:51 PM | Startup

The Greatest Salesman in the World (Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới) đã bán được hơn 10 triệu bản, dịch ra hơn 17 thứ tiếng và là quyển sách gối đầu giường của nhiều doanh nhân của tác giả Og Mandino.

Cuốn sách này chỉ đơn giản là những lời khuyên tích cực về cuộc sống, nhưng dân sale muốn thành công đều nên tìm đọc

Với số lượng xuất bản "khủng", dòng sách self-help được xem là mỏ vàng của ngành xuất bản thế giới. Tác động của nó với đời sống, nhất là trong các hoạt động kinh doanh, làm giàu... là có thật.

Doanh nhân Ryan Waggoner, một nhà tư vấn chiến lược kinh doanh, phát triển ứng dụng Mobile nổi tiếng, sống tại New York, Mỹ cho biết, ông rèn luyện nhiều tính cách bằng dòng sách self-help.

Cuốn sách mà vị doanh nhân ngành công nghệ thông tin trên ấn tượng là The Greatest Salesman in the World (Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới), quyển sách bán được hơn 10 triệu bản, dịch ra hơn 17 thứ tiếng và là quyển sách gối đầu giường của nhiều doanh nhân của tác giả Og Mandino.

Ông chia sẻ: "Tôi bắt đầu đọc 'Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới' vào đầu năm 2010. Về cơ bản, đây là tựa sách truyền cảm hứng và giúp bạn tự thanh tẩy tư duy. Cuốn sách này được xuất bản lần đầu vào những năm 1960, như một công cụ để tạo động lực cho giới kinh doanh nhưng nó vẫn được ứng dụng cho đến tận bây giờ".

Theo Ryan Waggoner, cuốn sách này sẽ không giúp bạn đặt được ước mơ bằng cách sử dung "Định luật hấp dẫn" mà bằng chính sự đổi thay trong nhận thức.

Thông điệp thực sự vô cùng đơn giản: Đọc đi đọc lại nhiều lần những đoạn ngắn về các khái niệm quan trọng. Bởi, về mặt kết cấu, cuốn sách được tạo thành từ 10 "cuộn giấy" có từ 2 đến 3 trang dựa trên những nguyên tắc như "Hôm nay, tôi sẽ làm chủ cảm xúc của mình", "Tôi sẽ mỉm cười với cuộc đời" hoặc "Hôm nay tôi sẽ nhân giá trị của tôi lên một trăm lần".

Cuốn sách này khuyến khích bạn đọc mỗi đoạn văn 3 lần một ngày trong năm tuần trước khi chuyển sang phần tiếp theo. Như vậy, bạn sẽ kết thúc việc đọc mỗi cuộn giấy 75 lần, và vì lặp đi lặp lại cụm từ khoá 10-15 lần mỗi cuộn, bạn sẽ đọc được cụm từ đó khoảng 1.000 lần trong một tháng.

"Mục đích chính của tôi trong việc đọc sách là để phát triển tính kỷ luật, vì vậy tôi quyết định làm đúng như lời trong sách: Tôi đọc từng phần ba lần một ngày, một lần khi thức dậy, một lần vào bữa trưa, và một lần trước khi đi ngủ", Ryan Waggoner nói.

Đáng tiếc, dù đã cố gắng để rèn luyện những nguyên tắc này kể từ năm 2007 nhưng ông đã thất bại chỉ sau một vài tháng. Mãi một năm sau đó, Ryan Waggoner mới quyết tâm làm lại, thực hiện phương pháp này suốt 7 ngày một tuần và tạo được một hiệu ứng đáng kể.

Bởi, cuốn sách không phải là cao siêu hoặc lạ kỳ gì, về cơ bản nó chỉ là một bộ sưu tập đơn giản của một số lời khuyên tích cực về lối sống, được gói gọn trong một kế hoạch để học tập tính kỷ luật và tự giác.

Ông nói: "Đôi lúc tôi cũng cảm thấy có chút mịt mờ, chưa hiểu rõ về mặt nội dung. Tôi giải quyết chuyện này bằng cách đọc đi, đọc lại để nhận thức rõ hơn. Sách có 10 bài học chính, tôi đọc 1 bài học một lần mỗi ngày. Vì vậy, tôi tiếp tục lặp lại quy trình này mỗi 3 tuần. Nhờ vậy, những lời khuyên tốt đẹp về ý nghĩa của một lối sống trọn vẹn, đầy đủ khắc sâu vào tâm trí hơn. Tôi thực sự ấn tượng với những trích dẫn rất thực tế của cuốn sách".

Doanh nhân Ryan Waggoner cho biết, khi chia sẻ điều này với bạn bè, nhiều người đã nói "Ơ! Nếu tất cả nguyên tắc có vẻ khá đơn giản và dễ hiểu như vậy, tại sao cần phải đọc nó nhiều lần chứ?".

Câu trả lời của ông là: không đâu bạn nhé, tuy thông điệp không phức tạp, nhưng lại cần người đọc kiên trì làm tốt để nhớ. Và đọc các cụm từ khóa nhiều lần chắc chắn sẽ giúp in sâu nó trong trí nhớ của bạn.

Nhờ dòng sách self-help, đặc biệt là quyển Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới, Ryan Waggoner đã gặt hái nhiều thành công trên con đường kinh doanh.

Hiện ông đang là nhà cố vấn kinh doanh cho nhiều startup ngành công nghệ. Vị doanh nhân này cho biết, ông khá tự hào khi mang lại thành công và cơ hội kinh doanh cho hàng trăm khách hàng của mình.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
Shark Tank: Những ai chê các shark quá 'rắn', đòi chia lợi nhuận sớm, là những người thiếu hiểu biết về kiến thức tài chính!

Shark Tank: Những ai chê các shark quá 'rắn', đòi chia lợi nhuận sớm, là những người thiếu hiểu biết về kiến thức tài chính!

Sau vài tập Shark Tank được phát sóng, trên các trang mạng xã hội có rất nhiều phản hồi rằng các shark đầu tư quá "rắn" (đòi hỏi cam kết, đòi chia lợi nhuận, đòi thế chấp). Nhưng liệu thực sự là các shark "không biết" đầu tư “thiên thần”, hay là chính nhiều người xem thiếu kiến thức tài chính?

XEM
Đọc thêm