Câu chuyện kinh doanh

Cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf view Hồ Tây trên đường Thanh Niên (Hà Nội) đã chính thức đóng cửa

19/01/2019 11:05 AM | Kinh doanh

Phía The Coffee Bean đã xác nhận với chúng tôi thông tin này.

Cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf view Hồ Tây trên đường Thanh Niên (Hà Nội) đã chính thức đóng cửa

Tọa lạc ở vị trí đắc lợi, một mặt quay về phía Hồ Tây, một mặt nhìn thẳng sang hồ Trúc Bạch, cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf nằm tại số 28, đường Thanh Niên (Hà Nội) đã từng là điểm đến yêu thích của nhiều tín đồ cà phê.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, quán đã chính thức đóng cửa. Phía The Coffee Bean xác nhận với chúng tôi thông tin này, nhưng không cung cấp thêm lý do phía sau.

Cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf view Hồ Tây trên đường Thanh Niên (Hà Nội) đã chính thức đóng cửa - Ảnh 1.

The Coffee Bean and Tea Leaf tại số 28, Thanh Niên đã đóng cửa

Cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf view Hồ Tây trên đường Thanh Niên (Hà Nội) đã chính thức đóng cửa - Ảnh 2.

Biện hiệu phía ngoài đã không còn.

Cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf view Hồ Tây trên đường Thanh Niên (Hà Nội) đã chính thức đóng cửa - Ảnh 3.

Phần logo cũng đã bị gỡ xuống.

Cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf view Hồ Tây trên đường Thanh Niên (Hà Nội) đã chính thức đóng cửa - Ảnh 4.

Khung cảnh vắng vẻ phía trong.

Vào Việt Nam năm 2008, The Coffee Bean nhắm tới phân khúc khách hàng cao cấp, mục tiêu "mang đến những loại trà và cà phê hảo hạng với hương thơm và mùi vị ngon nhất thế giới giới". Giai đoạn 2014, chuỗi phân phối tư nhân về trà và cà phê lâu đời nhất tại Mỹ từng mở rộng tới 20 cửa hàng ở Việt Nam.

Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của The Coffee Bean đã không suôn sẻ như kỳ vọng. Tính đến cuối năm 2016, chuỗi này đạt doanh thu 137 tỷ đồng và lỗ 20 tỷ đồng. Sau 8 năm có mặt tại Việt Nam, công ty lỗ lũy kế tới 144 tỷ đồng, âm vốn điều lệ 140 tỷ đồng.

Một lý do lớn khiến Coffee Bean thua lỗ là giá vốn của công ty luôn cao hơn doanh thu, cho thấy giá bán mỗi cốc cà phê tuy đắt đỏ nhưng vẫn không đủ bù lại chi phí thuê mặt bằng, chi phí vận hành, nguyên vật liệu.

Đến nay, The Coffee Bean chỉ còn 12 cửa hàng hoạt động tại Việt Nam, 11 tại TPHCM và 1 tại Hà Nội.

Trên thực tế, The Coffee Bean không phải là thương hiệu ngoại duy nhất gặp khó trên mảnh đất hình chữ S. Trước đó, vào 2016, chuỗi cà phê và nhà hàng NYDC của Singapore đã đóng cửa chi nhánh cuối cùng, chấm dứt hành trình gần 10 năm hoạt động của tại Việt Nam. Hay Gloria Jean’s Coffee, chuỗi cửa hàng cà phê rất thành công tại Úc đã phải đóng cửa cửa hàng cuối cùng của mình tại Việt Nam vào tháng 4/2017.

Đức Thọ

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm