Chuỗi Wrap & Roll của em gái ca sĩ Thu Phương ra sao sau hơn 2 tháng nhận đầu tư khủng từ quỹ ngoại?

12/10/2016 11:43 AM | Kinh doanh

Sau 2 tháng, chị Oanh đã mở thêm 4 cửa hàng và đóng một số cửa hàng khác vì vị trí không còn đắc địa, tổng số cửa hàng ở Việt Nam của chuỗi hiện dừng ở con số 10 (cùng với 4 cửa hàng nhượng quyền tại Singapore), vừa khéo 10 năm Wrap and Roll ra mắt cửa hàng đầu tiên và cũng là lúc chị Oanh quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu Wrap and Roll.

Chuỗi Wrap & Roll của em gái ca sĩ Thu Phương ra sao sau hơn 2 tháng nhận đầu tư khủng từ quỹ ngoại?

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, CafeBiz đã thực hiện một chuỗi bài phỏng vấn và bài viết về các doanh nhân, để lắng nghe những chia sẻ của họ về môi trường kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Việt, cùng những câu chuyện kinh doanh, và câu chuyện cuộc đời của họ. Mời quý độc giả đón đọc.


Chúng tôi gặp lại chị Nguyễn Thị Kim Oanh, bà chủ xinh đẹp sáng lập Wrap & Roll tại cửa hàng đầu tiên của chuỗi - chi nhánh Hai Bà Trưng, TPHCM, sau hơn 2 tháng kể từ khi Wrap & Roll nhận đầu tư 6,9 triệu USD từ Mekong Capital.

Quỹ ngoại này từng rót vốn thành công vào lĩnh vực F&B với thương vụ đầu tư vào Golden Gate Group, mới đây đã lựa chọn Công ty cổ phần nhà hàng Wrap & Roll, đơn vị sở hữu chuỗi nhà hàng món cuốn Wrap & Roll, làm điểm dừng chân tiếp theo ở lĩnh vực F&B

Sau 2 tháng, chị Oanh đã mở thêm 4 cửa hàng và đóng một số cửa hàng khác vì vị trí không còn đắc địa, tổng số cửa hàng ở Việt Nam của chuỗi hiện dừng ở con số 10 (cùng với 4 cửa hàng nhượng quyền tại Singapore), vừa khéo 10 năm Wrap & Roll ra mắt cửa hàng đầu tiên và cũng là lúc chị Oanh quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu Wrap & Roll.

Chào chị, chúc mừng sinh nhật Wrap & Roll tròn 10 tuổi. Việc thay áo mới của Wrap &​ Roll Hai Bà Trưng lần này ngoài lý do kỉ niệm 10 năm khai trương cửa hàng đầu tiên, còn lý do gì nữa không, thưa chị?

Chị Kim Oanh: Chào CafeBiz. Việc thay đổi nhận diện thương hiệu Wrap & Roll có 2 lý do.

Đầu tiên là chúng tôi thay đổi nhận diện thương hiệu nhưng không quá khác biệt so với lúc trước. Vẫn 3 màu chủ đạo là xanh đậm, xanh nhạt và màu vàng nhưng lần này, tôi làm ấm xuống để tạo cảm giác mạnh mẽ hơn. Wrap & Roll đã có mặt ở thị trường 10 năm thì cũng cần có sự thay đổi nhưng không quá khác biệt.

Bên cạnh đó, công ty tôi vừa được quỹ Mekong Capital đầu tư. Đó cũng là bước đệm mới để chúng tôi thay đổi nhận diện, đặc biệt là sửa lại chi nhánh Hai Bà Trưng. Đây là chi nhánh đầu tiên của Wrap & Roll cách đây 10 năm.

Tôi chọn điểm mốc đúng 10 năm và cũng là vào ngày cửa hàng đầu tiên của Wrap & Roll ra đời, ngày 10/10/2006 - 10/10/2016. Sau 10 năm, một chặng đường 10 chi nhánh lúc lên lúc xuống nhưng quan trọng là Wrap & Roll đã có niềm tin của nhà đầu tư với số tiền rất lớn. Đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn.

Thứ 2, bây giờ Wrap & Roll đã có thêm 4 chi nhánh nhượng quyền ở Singapore. Đó là bước đệm quan trọng để năm 2017, công ty tôi không chỉ phát triển Wrap & Roll ở trong nước mà tiến ra nước ngoài nhiều hơn với đội ngũ nhân viên được đầu tư bài bản hơn.

Việc thay mới được tiến hành đồng bộ cho các cửa hàng khác nữa chứ, thưa chị?

- Thực ra trong 2 tháng vừa qua tôi đã mở thêm 4 chi nhánh mới, đóng cửa một vài chi nhánh cũ vì một số vị trí không còn đắc địa nữa so với những năm trước. Cho nên, hơn 2 tháng vừa qua, Wrap & Roll thay đổi diện mạo cho cả cái cũ và cái mới. Thế nên, 10 cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM đều khoác áo mới hết.

Thương hiệu mới, nhân diện mới và nhân viên cũng được đào tạo theo phong cách kiểu mới. Chẳng hạn, cách chào nắm chặt bàn tay, hai tay đan vào nhau để trước ngực. Wrap & Roll cũng đưa vào các chuẩn mực về dịch vụ. Tất cả điều đó đều là một phần của nhận diện thương hiệu.

Wrap & Roll đã có mặt Singapore, chị có dự định mở hoặc nhượng quyền thêm ở các nước khác nữa không?

- Chắc chắn rồi. Với 4 cửa hàng đã thành công ở Singapore, tôi cho rằng đó là dấu hiệu tốt cho kinh doanh. Thị trường Singapore là thị trường rất cạnh tranh. Nếu có thể tồn tại ở Singapore thì có thể tồn tại được ở nhiều thị trường khác với mô hình như thế.

Chúng tôi sẽ đầu tư cho mảng nhân sự phát triển ra nước ngoài trong năm 2017. Sau Singapore, Wrap & Roll sẽ tìm đến các quốc gia khác nữa.

Ngoài ra, ngay ở Việt Nam thực khách cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc ăn uống đảm bảo cho sức khỏe, dinh dưỡng. Đồ cuốn đảm bảo sự cân bằng giữa các nguồn dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể, nhờ có nhiều rau tươi.

Chị nhận thấy thị trường Singapore khác thị trường Việt Nam như thế nào?

- Ồ, khác nhau nhiều chứ. Singapore là quốc gia đa văn hóa. Người Singapore họ rất hay ăn ở ngoài và rất cởi mở với những mô hình ẩm thực khác nhau. Thế nên họ rất thích đón nhận những văn hóa ẩm thực ở các nền văn hóa khác. Càng nhiều văn hóa ẩm thực du nhập vào Singapore, tính càng cạnh tranh cao và người tiêu dùng càng có nhiều lựa chọn.

Cảm ơn chị, chúc chị thành công với những dự định kinh doanh sắp tới!

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện lạ ở nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Tắt đèn, tắt điều hòa ép nhân viên về nhà nghỉ ngơi, con cái nghỉ hè không người coi thì sếp xây luôn khu vui chơi cho bọn trẻ

Cân bằng cuộc sống cho nhân viên là một trọng tâm rất lớn của công ty 4 năm liền được chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Nhân viên gặp áp lực hay stress vì vấn đề gia đình có thể làm việc ở nhà. Mỗi dịp nghỉ hè, công ty lại dành một diện tích nhất định để biến thành sân chơi cho bọn trẻ - con cái của những cán bộ nhân viên không tìm được người trông. Chiều tối, đèn và điều hòa đều tắt để ép nhân viên nghỉ sớm…

Mưa rào sau nắng hạn: Chứng khoán Việt Nam tăng 5 phiên liên tiếp kể từ khi lập đáy

VN-Index sau khi xuống dưới 900 điểm đã liên tục tăng trở lại. Dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu lớn như ngân hàng, tài chính, bất động sản...

"Nghịch lý” cửa hàng tiện lợi: Chi phí cao, cạnh tranh nhiều, cả năm không có lãi, nhưng vẫn cứ mọc lên như nấm!

Bắt đầu xuất hiện do bị siêu thị “đè bẹp”, các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản dần trở thành “xương sống” trong ngành bán lẻ tại quốc gia mặt trời mọc và là một tấm gương của nhiều nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Chân dung cô chủ 9X xinh đẹp sáng lập thương hiệu đồ ngủ Emwear, gọi thành công 2 tỷ từ Shark Tank Việt Nam

“Nhiều người người thường nhầm lẫn thích và đam mê. Thích nhiều thứ nên cái gì cũng muốn làm, rồi có thể dễ dàng từ bỏ. Còn với đam mê nghĩa là mình xác định rõ con đường đi cho bản thân. Một là quyết tâm bắt đầu, hai là quyết tâm theo đuổi”, Nguyễn Thị Thùy Trang – nữ CEO 9X chia sẻ về niềm đam mê đến với Emwear.

Đọc thêm