VNG đã đánh mất vị thế số 1 trong ngành game vào tay VTC

29/12/2015 04:52 PM | Kinh doanh

Doanh thu của VNG năm 2015 đạt 1,7 nghìn tỉ đồng, bị bỏ lại khá xa so với mảng nội dung số của Tổng công ty VTC.

VNG đã đánh mất vị thế số 1 trong ngành game vào tay VTC

Theo tin từ Bộ TT&TT, năm 2015, tổng doanh thu của Công ty Cổ phần VNG đạt 1.707 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 157 tỷ đồng.

VNG là doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hoạt động trên các lĩnh vực: Nội dung số và giải trí trực tuyến, liên kết cộng đồng, phần mềm và tiện ích, thương mại điện tử. Hai lĩnh vực trọng tâm những năm gần đây của VNG là mảng game online và ứng dụng OTT (Zalo).

Tuy nhiên, với mức doanh thu 1.707 tỉ đồng công bố trong năm nay, có thể thấy doanh thu của VNG được cải thiện, nhưng không nhiều. So với thời điểm 2012, 2013, doanh thu của công ty này vẫn có sự sa sút đáng kể.


Nguồn: BCTC của VNG, Tổng hợp

Nguồn: BCTC của VNG, Tổng hợp

Những năm trước, VNG luôn được xếp vị trí là doanh nghiệp số 1 về nội dung số ở Việt Nam. Tuy nhiên nếu nhìn vào kết quả kinh doanh, có thể thấy VNG đang mất dần vị thế của mình.

Mức doanh thu 1,7 nghìn tỉ đồng trong năm nay của VNG thấp hơn khá nhiều so với doanh thu từ khối nội dung số của Tổng công ty VTC. Gần đây, phía VTC cho biết riêng mảng nội dung số của công ty đạt doanh thu 2.740 tỉ đồng, lợi nhuận 202 tỉ đồng

Mảng nội dung số của Tổng công ty VTC bao gồm hai công ty con là VTC Intercom và VTC Mobile (Game online, mobile game, công thanh toán điện tử,...) hiện đóng vai trò mũi nhọn của VTC khi đóng góp gần 80% doanh thu của Tổng công ty.

Garena, một doanh nghiệp mạnh khác trong lĩnh vực nội dung số (chủ yếu là game online) cũng tỏ ra không kém cạnh gì so với VNG. Dù chưa công bố doanh thu năm nay nhưng năm ngoái, doanh thu của Garena đã đạt 1.200 tỉ đồng, gần đuổi kịp VNG. Cả Garena và VNG đều có mối quan hệ với một DN công nghệ lớn của Trung Quốc là Tencent.


VNG đang bị Garena gần đuổi kịp và VTC bỏ lại khá xa (Nguồn: Bộ TT&TT, tổng hợp)

VNG đang bị Garena gần đuổi kịp và VTC bỏ lại khá xa (Nguồn: Bộ TT&TT, tổng hợp)

Trang Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Hạ Thái Lan bằng "độc chiêu", Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau trận cầu vô cùng quả cảm

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30 sau 120 phút đầy kịch tính.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm