Starbucks 'Bắc tiến': Cửa hàng đầu tiên đặt ở đối diện Vincom Center Bà Triệu?

08/07/2014 03:25 PM | Kinh doanh

Với vị trí mới này, rõ ràng Starbucks đã cho thấy phần nào thế mạnh và sự khéo léo trong việc "chọn mặt gửi vàng" của họ.

Starbucks 'Bắc tiến': Cửa hàng đầu tiên đặt ở đối diện Vincom Center Bà Triệu?
Một cửa hàng Starbucks ở TPHCM.
Hôm nay, báo VnExpress đưa tin, Starbucks đang chuẩn bị mặt bằng để khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Thông tin được tiết lộ từ một nguồn tin riêng, chưa phải công bố chính thức từ Starbucks. 


Trao đổi với báo chí hồi tháng 3/2014, Starbucks cũng cho biết, hãng đang nỗ lực chuẩn bị mọi khâu cuối cùng để tiến quân ra thị trường Hà Nội, dự kiến sẽ khai trương trong quý II/2014.

Cũng theo báo VnExpress, cửa hàng đầu tiên đặt tại Hà Nội sẽ nằm ở ngã tư giao cắt giữa phố Bà Triệu và phố Lê Đại Hành. Công tác chuẩn bị đang được hãng ráo riết thực hiện. Dù vậy, Starbucks vẫn chưa chính thức công bố về kế hoạch Bắc tiến của mình.

Chỉ mới 3 ngày trước, (5/7/2014), Starbucks đã khai trương cửa hàng thứ 8 ở TPHCM tại tầng trệt trung tâm thương mại Pandora City. Nếu thông tin "Bắc tiến" là chính xác, thì đây có thể là cửa hàng thứ 9 của Starbucks sau khi mở chuỗi 8 cửa hàng cà phê tại TP HCM suốt 1 năm rưỡi qua (từ tháng 2/2013). 

Cửa hàng trước đây (Ảnh: diachiso.vn).

Cửa hàng này hiện được cho là Starbucks đang sửa chữa để kinh doanh tại Hà Nội (Ảnh: VnExpress).

Từ năm 2013 trở về trước, ngôi nhà 2 tầng này vốn được Mobifone thuê làm cửa hàng giao dịch. Tổng diện tích căn nhà là 120m2, mặt tiền 15m (12m mặt tiền trên phố Lê Đại Hành, 3m mặt tiền phố Bà Triệu). Tuy nhiên cách đây hơn 4 tháng, chủ ngôi nhà này đã rao cho thuê cửa hàng.

Theo quan sát của CafeBiz, vị trí được cho là địa điểm đặt cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, có mặt bằng nằm trên ngã tư giữa phố Bà Triệu và phố Lê Đại Hành luôn tấp nập người qua lại, có vị trí giao thương thuận tiện và cách hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 2km. Phố Bà Triệu cũng là đường dẫn quan trọng nối trung tâm Hồ Hoàn Kiếm về phía Nam thành phố. 

Một đặc điểm mà chúng tôi cũng cho là vô cùng "đắc địa" nữa của vị trí này, đó là cửa hàng nằm đối diện với Tổ hợp cao ốc Vincom Center Bà Triệu. Khoảng chục năm trở lại đây, khu vực quanh Vincom Shopping Mall đã trở thành "cái rốn" hút giới trẻ Hà thành tới tham quan mua sắm và giải trí. 

Ngoài ra, 2 tháp văn phòng và căn hộ ở Vincom, cũng như khu vực xung quanh có khá nhiều tòa nhà văn phòng, với số lượng nhân viên, công chức đông đảo. 

Giới trẻ và công chức văn phòng cũng chính là khách hàng mục tiêu của hãng cà phê "Tây hóa" như Starbucks.

Trong bán lẻ, đặc biệt là bán mang đi (take away) như Starbucks thì địa điểm chính là mấu chốt quan trọng nhất. Với vị trí mới này, rõ ràng Starbucks đã cho thấy phần nào thế mạnh và sự khéo léo trong việc "chọn mặt gửi vàng" của họ.

Bà Patricia Marques, TGĐ Starbucks Việt Nam, từng nói: “Việc tìm kiếm một vị trí tốt là thách thức đối với nhiều doanh nghiệp, không chỉ riêng chúng tôi. Nhưng chúng tôi tiếp tục tự tin trong khả năng của chúng tôi để xây dựng và phát triển thương hiệu Starbucks ở Việt Nam”.

Dù đã tìm được địa điểm có phần đắc địa, nhưng khó khăn về văn hóa cà phê ở Hà Nội có phần "cứng nhắc" hơn Sài Gòn (ưa chuộng cà phê rang xay truyền thống, thói quen ngồi tán gẫu tại quán cà phê hơn là mang đi...) mới là vấn đề Starbucks sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.


Kiều Anh

kyanh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma treo giải 1 triệu USD để tìm 'phiên bản trẻ' của chính mình

Với giải thưởng trị giá 1 triệu USD, Jack Ma muốn tìm "phiên bản trẻ" của chính mình.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Tiếng hét của khán giả khiến tay golf trẻ tuột mất chức vô địch, phản ứng của anh ấy sau đó là một bài học về trí tuệ cảm xúc

"Tôi chỉ muốn chắc chắn rằng ông ấy đang hạnh phúc với bản thân, rằng ông ấy không có cảm giác khó khăn, hay cảm thấy tồi tệ về những gì đã xảy ra. Tôi không muốn bất cứ ai tức giận với ông ấy. Tôi không muốn ông ấy tự giận mình. Tôi muốn chắc chắn rằng ông ấy biết rằng tôi không điên. Đó là tất cả những gì tôi muốn làm".

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm