Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
"Luckin Coffee là một trong những câu chuyện hồi sinh vĩ đại nhất trong lịch sử kinh doanh của doanh nghiệp Trung Quốc", nhà sáng lập Shaun Rein của China Market Research Group đánh giá.
Chuỗi cà phê nổi tiếng thế giới thừa nhận cần thời gian để xem xét lại tình hình kinh doanh trước khi công bố kế hoạch cho năm tới.
Burger King Phạm Ngũ Lão, một trong những cửa hàng flagship của thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Mỹ nằm ngay gần phố đi bộ Bùi Viện, vừa tuyên bố dừng hoạt động. Như vậy, Burger King sẽ chỉ còn 10 cửa hàng tại Việt Nam.
Sau khi rời mặt bằng đắc địa ở đường Hàn Thuyên (TP.HCM), Starbucks khai trương cửa hàng đầu tiên nằm ngay cạnh chợ Đà Lạt, mở cửa từ 5h sáng để khách có thể đến đón bình minh.
"Starbucks từng là nơi tuyệt vời để làm việc nhưng rồi mọi thứ đã thay đổi", nhân viên này buồn bã nói.
Sau 11 năm, Starbucks Việt Nam vượt qua lời tiên tri của "ông trùm" cà phê VIệt. Hiện thương hiệu này có trên 110 cửa hàng, doanh thu 1.300 tỷ đồng, theo ước tính của Vietdata. 10 năm tới, thậm chí, Giám đốc Starbucks khu vực châu Á Thái Bình Dương - Chris Bates không giấu tham vọng: "Tôi chắc chắn trong 10 năm tiếp theo sẽ là vài trăm cửa hàng để phục vụ tại nhiều vùng hơn nữa tại Việt Nam".
Nếu chỉ bán cà phê, Starbucks phải bán ít nhất 230 cốc mỗi ngày để trả tiền nhà. Thế nhưng ít người biết rằng Starbucks không kinh doanh cà phê, thứ họ bán và kiếm lợi nhuận chính đến từ điều mà hiếm có ai ngờ tới.
7 năm hoạt động, Starbucks Reserve Hàn Thuyên đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người bởi sự đặc biệt trong đồ uống, cách pha chế, vị trí trung tâm, hơn nữa lại có những góc view rất đẹp mắt.
Starbucks đã tìm đủ mọi cách để có thể chiêu mộ ứng viên này.
Starbucks Reserve Hàn Thuyên là cửa hàng duy nhất tại TP.HCM đi theo mô hình cao cấp của Starbucks, khiến bao người bất ngờ và tiếc nuối khi tuyên bố ngưng hoạt động. Tuy nhiên theo góc nhìn chuyên gia, đây là quyết định hợp lý.
Canh bạc của Starbucks tại xứ sở trà xanh như Trung Quốc có vẻ đang thất bại. Huyền thoại Howard Schultz từng khẳng định Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của hãng trên thế giới vào năm 2025, nhưng kế hoạch này đang khiến con thuyền Starbucks chìm dần.
Rất nhiều khách quen cảm thấy bất ngờ và nuối tiếc khi Starbucks đóng cửa tại vị trí yêu thích.
Đằng sau hậu trường, việc bổ nhiệm CEO mới là đỉnh điểm của nhiều tháng lo lắng bên trong nội bộ về định hướng và lãnh đạo của Starbucks.
CEO Starbucks vừa mất chức chỉ sau hơn 1 năm ngồi ghế nóng.
Chuyện gì đang xảy ra ở Starbucks?
CEO Starbucks hiện đang chịu áp lực từ ít nhất bốn phía.
Video cho thấy khả năng đáng kinh ngạc của robot có thể thay thế con người đến mức nào.
Tương tự như nhiều ngành khác, các thương hiệu đồ ăn nội địa Trung Quốc đang đánh bại những chuỗi nhà hàng Phương Tây nhờ...giá rẻ.
Starbucks đã giúp người tiêu dùng Trung Quốc tương đối dễ dàng mua những loại cà phê được đặt hàng phổ biến nhất với mức giảm giá 30% hoặc phiếu giảm giá mua hai tặng một mà không giảm giá niêm yết.
Chỉ vì quên cảnh báo khách rằng nắp đậy cốc cà phê có thể bật lên mà Starbucks phải bồi thường đến 2,3 tỷ đồng. Thậm chí đây không phải là lần đầu tiên chuỗi cà phê này bồi thường cho khách vì lý do bị bỏng. Thế nhưng Starbucks lại biết làm hài lòng khách hàng hơn là phân bua trách nhiệm thuộc về ai.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh