Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Cà phê là một ngành đầy niềm tự hào của người Việt Nam, bởi vậy việc thúc đẩy mô hình canh tác bền vững chống lại biến đổi khí hậu là điều tất yếu.
Chỉ 2 năm trở lại đây, Highlands Coffee đã mở mới tới 300 cửa hàng, nâng tổng số điểm bán hiện tại lên 815, bỏ xa các đối thủ kinh doanh chuỗi.
"Luckin Coffee là một trong những câu chuyện hồi sinh vĩ đại nhất trong lịch sử kinh doanh của doanh nghiệp Trung Quốc", nhà sáng lập Shaun Rein của China Market Research Group đánh giá.
"Nếu bạn chi quá nhiều tiền mua cà phê ở tuổi ngoài đôi mươi, rất có thể cuối cùng bạn sẽ phải đi làm nhân viên phục vụ cà phê", vị Shark này cho biết.
Thị trường cà phê ghi nhận tình trạng liên tục giảm mạnh ở cả thị trường thế giới và trong nước một tháng qua.
Chuỗi cà phê nổi tiếng thế giới thừa nhận cần thời gian để xem xét lại tình hình kinh doanh trước khi công bố kế hoạch cho năm tới.
Giá cà phê Robusta đã có 3 phiên giảm liên tiếp khi Việt Nam đang bước vào vụ thu hoạch mới
Giá cà phê tăng cao trong thời gian dài, nhiều doanh nghiệp lo ngại về việc cà phê có thể thành hàng xa xỉ, người tiêu dùng phải cân nhắc khi sử dụng
Quán Besoverse Cosmic Cafe vừa khai trương tại TP.HCM là thương hiệu trực thuộc Thiso – công ty con của Tập đoàn Thaco.
Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh do Tập đoàn Future Enterprises Pte. Ltd (Singapore) làm chủ đầu tư có giá trị hơn 2.000 tỉ đồng tại Bình Định sẽ vận hành vào năm 2028.
Nếu chỉ bán cà phê, Starbucks phải bán ít nhất 230 cốc mỗi ngày để trả tiền nhà. Thế nhưng ít người biết rằng Starbucks không kinh doanh cà phê, thứ họ bán và kiếm lợi nhuận chính đến từ điều mà hiếm có ai ngờ tới.
Sau khi đã ngồi vững trên 'ngai vàng' ngành tiêu, Phúc Sinh đặt quyết tâm soán ngôi vương ở ngành cà phê, bằng cách tấn công ở tất cả các mặt: xuất khẩu cà phê nhân - rang xay - hòa tan và cả bán lẻ - chuỗi cà phê. Sự tự tin của Phúc Sinh đến từ việc họ sắp nhận được đầu tư khủng từ 3 quỹ châu Âu trong năm 2024, nhờ sự chuẩn bị kỹ càng trong 14 năm qua.
Theo báo cáo ngành F&B 6 tháng đầu năm 2024 của iPOS, mức chi cho việc “đi cà phê” của người Việt đã giảm mạnh. Tỷ lệ người chi tiêu trên 100.000 đồng/ly đã giảm từ 6% xuống chỉ còn 1,7%.
Canh bạc của Starbucks tại xứ sở trà xanh như Trung Quốc có vẻ đang thất bại. Huyền thoại Howard Schultz từng khẳng định Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của hãng trên thế giới vào năm 2025, nhưng kế hoạch này đang khiến con thuyền Starbucks chìm dần.
Trong khi Highlands chọn cách xuất hiện ở các vị trí đắc địa, Trung Nguyên đẩy mạnh chiến lược phát triển ở nước ngoài, The Coffee House lại đang thu hẹp thị phần.
Thị trường cà phê Việt Nam đứng trước thời điểm quan trọng khi giá tăng và sản lượng giảm đang tạo ra cả thách thức lẫn cơ hội.
Dù phủ sóng khắp các tỉnh thành với 2.000 cửa hàng, song Milano vẫn đối diện với rất nhiều rủi ro và thách thức khi kinh doanh theo mô hình nhượng quyền.
Chỉ vì quên cảnh báo khách rằng nắp đậy cốc cà phê có thể bật lên mà Starbucks phải bồi thường đến 2,3 tỷ đồng. Thậm chí đây không phải là lần đầu tiên chuỗi cà phê này bồi thường cho khách vì lý do bị bỏng. Thế nhưng Starbucks lại biết làm hài lòng khách hàng hơn là phân bua trách nhiệm thuộc về ai.
"Tôi là ông chủ duy nhất", CEO Laxman Narasimhan của Starbucks đã phải đính chính khi phá vỡ truyền thống công ty, trở thành giám đốc đầu tiên từ bên ngoài được tuyển dụng và phải mất 7 tháng học văn hóa cà phê rồi mới lấy lại được thực quyền.
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh