Bphone 3: Chiếc điện thoại "chất" nhưng chiến dịch truyền thông lại quá thiếu "chất"?

11/10/2018 11:13 AM | Kinh doanh

Bphone 3 đã không còn là chiếc điện thoại na ná bên nào nữa, đã có những nét riêng và cao cấp nhưng lần này cách truyền thông của CEO Nguyễn Tử Quảng lại thật đáng tiếc.

Bphone 3: Chiếc điện thoại "chất" nhưng chiến dịch truyền thông lại quá thiếu "chất"?

Anh đã chấp nhận mang tiếng là "nổ", chấp nhận bay hơn 500 tỷ và kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình. Hôm nay, quá tam ba bận, anh lại cho ra mắt thế hệ smartphone mới - Bphone 3.

Bphone 3 đã không còn là chiếc điện thoại na ná bên nào nữa, đã có những nét riêng và cao cấp như: màn hình tràn đáy, không theo trào lưu tai thỏ, chụp ảnh xoá phông bằng AI, bảo mật cao, không virus, chống nước chuẩn IP68,... và đặc biệt là cái giá, đã rẻ hơn rất rất nhiều so với 2 thế hệ trước đây - cái giá mà tôi nghĩ có thể bán được.

Thế nhưng tôi tiếc, tiếc cho cách truyền thông lần này của anh.

Bphone 3: Chiếc điện thoại chất nhưng chiến dịch truyền thông lại quá thiếu chất? - Ảnh 1.

Nhẽ ra nhờ 2 lần trước, cư dân mạng đã thất vọng nhiều, kỳ vọng của họ đã xuống thấp lắm rồi, lần này anh ra được con điện thoại "ngon" như vậy, giá ổn như vậy, anh phải biết làm cho người ta WOW lên thật to chứ. Nguyên lý giảm kỳ vọng để tăng giá trị chắc anh chưa thấm kỹ rồi.

Nhẽ ra anh phải có kế sách đè bẹp ngay cái tụi cứ lôi mấy con điện thoại Tàu gắn đầy chip với phần mềm gián điệp ra so sánh với Bphone 3 của anh bằng chính sách bán hàng và hậu mãi thật tốt vào. Ví dụ chỉ cần trả trước 1 triệu, số tiền còn lại cho trả góp lãi suất 0 đồng trong 15 tháng. Hỏng hóc 1 đổi 1 ngay và luôn.

Nhẽ ra anh nên kể câu chuyện hành trình anh tạo ra con điện thoại đầy chất Việt như này, để hướng tới mục tiêu không phải lợi nhuận mà là muốn khẳng định người Việt đã không còn cái việc con ốc vít cũng không chế tạo nổi nữa, lúc này những ai tự tôn dân tộc sẽ ủng hộ anh hết mình.

Nhẽ ra anh phải huy động đội KOLs đông hơn, tụi "trẻ nghé" hay a dua lắm, văn hoá thần tượng kinh lắm, sẽ không dám mở mồm chửi khi mà thần tượng của chúng khen đâu.

Nhẽ ra, anh nên lôi các tên tuổi thế giới vào đứng cùng. Dân ta vẫn sinh ngoại lắm, cứ thấy Tây mũi lõ là tin.

Thôi thì chúc anh may mắn lần sau, và nhớ đừng để tôi lại phải dùng từ "nhẽ ra.."

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả 

Tuấn Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler: "Tôi tham gia quỹ đầu tư VinaCapital vì tin mình có thể giúp sức cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở VN"

Cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler, người đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, cho rằng những việc cần làm ngay để đổi mới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam là vấn đề pháp lý, chế độ thuế khóa, khả năng làm việc nhóm, sức sáng tạo...

Câu chuyện kinh doanh

Nhà sản xuất drone đầu tiên tại Việt Nam: Cậu bé nghèo từng nhặt rác bên kênh Nhiêu Lộc, chỉ học Trung cấp vì trượt Đại học, giành học bổng đi Mỹ và trở thành tiến sĩ

Tinh thần lạc quan, sự cần cù học hỏi cộng thêm một chút may mắn đã đưa Lương Việt Quốc thoát ra khỏi số phận của cậu bé nhặt rác trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày nào.

Khủng hoảng lợn: Cả thế giới cũng không đủ thịt heo cho người Trung Quốc dùng

Những báo cáo gần đây của các tổ chức nghiên cứu cho thấy số lượng thịt lợn trên toàn cầu hiện không đủ để cung cấp cho 1 mình Trung Quốc trong năm 2019.

Case study

Confetti kiếm tiền như thế nào? Thực hư đằng sau trò chơi “phát 6.000 USD miễn phí” trên Facebook

Vào 9 giờ tối thứ 5 đến thứ 2 hàng tuần, hàng trăm nghìn người dùng Facebook lại tranh nhau “săn” giải thưởng hàng trăm triệu đồng. Ứng dụng miễn phí, tham gia miễn phí, rút tiền cũng miễn phí, vậy Confetti lấy đâu ra tiền để “phát miễn phí” như thế?

Đọc thêm