Bphone 3: Chiếc điện thoại "chất" nhưng chiến dịch truyền thông lại quá thiếu "chất"?

11/10/2018 11:13 AM | Kinh doanh

Bphone 3 đã không còn là chiếc điện thoại na ná bên nào nữa, đã có những nét riêng và cao cấp nhưng lần này cách truyền thông của CEO Nguyễn Tử Quảng lại thật đáng tiếc.

Bphone 3: Chiếc điện thoại "chất" nhưng chiến dịch truyền thông lại quá thiếu "chất"?

Anh đã chấp nhận mang tiếng là "nổ", chấp nhận bay hơn 500 tỷ và kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình. Hôm nay, quá tam ba bận, anh lại cho ra mắt thế hệ smartphone mới - Bphone 3.

Bphone 3 đã không còn là chiếc điện thoại na ná bên nào nữa, đã có những nét riêng và cao cấp như: màn hình tràn đáy, không theo trào lưu tai thỏ, chụp ảnh xoá phông bằng AI, bảo mật cao, không virus, chống nước chuẩn IP68,... và đặc biệt là cái giá, đã rẻ hơn rất rất nhiều so với 2 thế hệ trước đây - cái giá mà tôi nghĩ có thể bán được.

Thế nhưng tôi tiếc, tiếc cho cách truyền thông lần này của anh.

Bphone 3: Chiếc điện thoại chất nhưng chiến dịch truyền thông lại quá thiếu chất? - Ảnh 1.

Nhẽ ra nhờ 2 lần trước, cư dân mạng đã thất vọng nhiều, kỳ vọng của họ đã xuống thấp lắm rồi, lần này anh ra được con điện thoại "ngon" như vậy, giá ổn như vậy, anh phải biết làm cho người ta WOW lên thật to chứ. Nguyên lý giảm kỳ vọng để tăng giá trị chắc anh chưa thấm kỹ rồi.

Nhẽ ra anh phải có kế sách đè bẹp ngay cái tụi cứ lôi mấy con điện thoại Tàu gắn đầy chip với phần mềm gián điệp ra so sánh với Bphone 3 của anh bằng chính sách bán hàng và hậu mãi thật tốt vào. Ví dụ chỉ cần trả trước 1 triệu, số tiền còn lại cho trả góp lãi suất 0 đồng trong 15 tháng. Hỏng hóc 1 đổi 1 ngay và luôn.

Nhẽ ra anh nên kể câu chuyện hành trình anh tạo ra con điện thoại đầy chất Việt như này, để hướng tới mục tiêu không phải lợi nhuận mà là muốn khẳng định người Việt đã không còn cái việc con ốc vít cũng không chế tạo nổi nữa, lúc này những ai tự tôn dân tộc sẽ ủng hộ anh hết mình.

Nhẽ ra anh phải huy động đội KOLs đông hơn, tụi "trẻ nghé" hay a dua lắm, văn hoá thần tượng kinh lắm, sẽ không dám mở mồm chửi khi mà thần tượng của chúng khen đâu.

Nhẽ ra, anh nên lôi các tên tuổi thế giới vào đứng cùng. Dân ta vẫn sinh ngoại lắm, cứ thấy Tây mũi lõ là tin.

Thôi thì chúc anh may mắn lần sau, và nhớ đừng để tôi lại phải dùng từ "nhẽ ra.."

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả 

Tuấn Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nếu Steve Jobs gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam, có lẽ Apple đã phá sản từ lâu, còn chúng ta vẫn đang xài Nokia "cục gạch"!

Gọi vốn trên Shark Tank không phải cách huy động vốn duy nhất và chưa chắc là phương án tối ưu cho doanh nghiệp của bạn. Giả sử thế này nhé, nếu Steve Jobs gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam vào thời điểm năm 1997 - khi ông mới trở về công ty cũ và Apple đang trên bờ vực phá sản, bạn nghĩ Steve Jobs có gọi vốn thành công trước các cá mập chắc cú như Shark Phú, Shark Việt, Shark Linh…?

Shark Tank Việt Nam

CEO Ohana: Thời đi học từng ở trạm xe lửa cả tuần vì hết tiền, phải ăn đồ thải siêu thị, đi gọi vốn từng bị cười vào mặt vì mong muốn tạo ra công ty 50 triệu USD

"Khi họ hỏi định hướng về tương lai của mình là gì, mình nói là muốn đem công ty này tới mức định giá 50 triệu USD. Họ bật cười, ha ha ha, giống như bạn vừa chia sẻ một cái gì đó ấp ủ bao nhiêu lâu, mà người ta cười vào mặt. Ức mà mình phải kiềm chế", Thảo nhớ lại. "Mình chỉ hỏi lại bình thường: Có gì để mà cười đâu. Tới hồi đi ra thang máy, vừa đóng cửa lại bấm nút là mình bật khóc".

Chân dung nhà đồng sáng lập Microsoft Paul Allen: Doanh nhân, tỷ phú, nhà đầu tư tài ba đầy chất nghệ sỹ

Doanh nhân và nhà đầu tư Paul Allen được biết đến là người đồng sáng lập Microsoft với Bill Gates. Hãy cùng chúng tôi điểm lại một số điểm nổi bật trong sự nghiệp của ông qua bài viết dưới đây.

Đọc thêm