Bphone 3: Chiếc điện thoại "chất" nhưng chiến dịch truyền thông lại quá thiếu "chất"?

11/10/2018 11:13 AM | Kinh doanh

Bphone 3 đã không còn là chiếc điện thoại na ná bên nào nữa, đã có những nét riêng và cao cấp nhưng lần này cách truyền thông của CEO Nguyễn Tử Quảng lại thật đáng tiếc.

Bphone 3: Chiếc điện thoại "chất" nhưng chiến dịch truyền thông lại quá thiếu "chất"?

Anh đã chấp nhận mang tiếng là "nổ", chấp nhận bay hơn 500 tỷ và kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình. Hôm nay, quá tam ba bận, anh lại cho ra mắt thế hệ smartphone mới - Bphone 3.

Bphone 3 đã không còn là chiếc điện thoại na ná bên nào nữa, đã có những nét riêng và cao cấp như: màn hình tràn đáy, không theo trào lưu tai thỏ, chụp ảnh xoá phông bằng AI, bảo mật cao, không virus, chống nước chuẩn IP68,... và đặc biệt là cái giá, đã rẻ hơn rất rất nhiều so với 2 thế hệ trước đây - cái giá mà tôi nghĩ có thể bán được.

Thế nhưng tôi tiếc, tiếc cho cách truyền thông lần này của anh.

Bphone 3: Chiếc điện thoại chất nhưng chiến dịch truyền thông lại quá thiếu chất? - Ảnh 1.

Nhẽ ra nhờ 2 lần trước, cư dân mạng đã thất vọng nhiều, kỳ vọng của họ đã xuống thấp lắm rồi, lần này anh ra được con điện thoại "ngon" như vậy, giá ổn như vậy, anh phải biết làm cho người ta WOW lên thật to chứ. Nguyên lý giảm kỳ vọng để tăng giá trị chắc anh chưa thấm kỹ rồi.

Nhẽ ra anh phải có kế sách đè bẹp ngay cái tụi cứ lôi mấy con điện thoại Tàu gắn đầy chip với phần mềm gián điệp ra so sánh với Bphone 3 của anh bằng chính sách bán hàng và hậu mãi thật tốt vào. Ví dụ chỉ cần trả trước 1 triệu, số tiền còn lại cho trả góp lãi suất 0 đồng trong 15 tháng. Hỏng hóc 1 đổi 1 ngay và luôn.

Nhẽ ra anh nên kể câu chuyện hành trình anh tạo ra con điện thoại đầy chất Việt như này, để hướng tới mục tiêu không phải lợi nhuận mà là muốn khẳng định người Việt đã không còn cái việc con ốc vít cũng không chế tạo nổi nữa, lúc này những ai tự tôn dân tộc sẽ ủng hộ anh hết mình.

Nhẽ ra anh phải huy động đội KOLs đông hơn, tụi "trẻ nghé" hay a dua lắm, văn hoá thần tượng kinh lắm, sẽ không dám mở mồm chửi khi mà thần tượng của chúng khen đâu.

Nhẽ ra, anh nên lôi các tên tuổi thế giới vào đứng cùng. Dân ta vẫn sinh ngoại lắm, cứ thấy Tây mũi lõ là tin.

Thôi thì chúc anh may mắn lần sau, và nhớ đừng để tôi lại phải dùng từ "nhẽ ra.."

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả 

Tuấn Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu “nữ tướng” Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Indonesia, Malaysia, Singapore đã có nhiều startup tỷ đô, vì sao Việt Nam nhiều người tài nhưng 10 năm nay không có nổi một Unicorn?

“Trong 10 năm gần đây, vì sao Việt Nam vẫn chưa có một Startup Unicorn nào trong khi tại các thị trường khác như Singapore, Indonesia, thậm chí Malaysia, đã có rất nhiều công ty được định giá hơn tỷ đô?”, cựu CEO Adayroi.com, hiện là giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital - Lê Hoàng Uyên Vy trăn trở.

Nhanh như điện: VTV tăng giá quảng cáo trận tứ kết của Việt Nam lên 800 triệu đồng/30 giây, bằng giá chung kết World Cup!

Giá quảng cáo trận tứ kết sắp tới cao gấp hơn 2 lần so với các trận đấu thuộc vòng bảng và tăng 33% so với trận đấu gặp Jordan.

Case study

Tận dụng Amazon, một startup đã thu về 3 triệu USD chỉ sau 12 tháng – Cơ hội cho các nhãn hiệu Việt đã tới?

Thông tin hấp dẫn, hình ảnh ý nghĩa, chiến lược rõ ràng, VitaCup đã tăng doanh số lên … 38 lần chỉ trong 180 ngày, tất cả đều thông qua Amazon.

Vinh quang của đời người: 20 tuổi dựa vào năng lực, 30 tuổi dựa vào năng lực và quan hệ, 40 tuổi dựa vào quan hệ

Thành công của mỗi người đều không hoàn toàn giống nhau, nhưng có một điều giống nhau đó là sự lựa chọn. Bạn lựa chọn cách sống như thế nào, thì sẽ đi trên con đường như thế.

Đọc thêm