Màn ra mắt Bphone 3 sẽ trọn vẹn hơn nếu CEO Nguyễn Tử Quảng không quá “nổ”?

11/10/2018 09:35 AM | Kinh doanh

Ngay sau khi ra mắt, Bphone 3 và Bphone 3 Pro nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng người dùng điện thoại với quan điểm ở hai chiều trái ngược: yêu và ghét. Thậm chí có quan điểm bày tỏ không yêu nổi Bphone 3 chỉ vì CEO Nguyễn Tử Quảng vẫn quá “nổ” sau hai lần thất bại.

Màn ra mắt Bphone 3 sẽ trọn vẹn hơn nếu CEO Nguyễn Tử Quảng không quá “nổ”?

Sẽ mua Bphone 3 vì…

Ngay sau khi chính thức ra mắt, hai sản phẩm Bphone 3 và 3 Pro của Bkav đã nhanh chóng được đặt lên bàn cân so sánh với Bphone đời đầu tiên và Bphone 2 về giá bán.

Nhiều quan điểm cho rằng sau 2 lần ra mắt không thành công, doanh nghiệp này đã có sự điều chỉnh phù hợp hơn, nhất là với Bphone 3 ở mức 6,99 triệu đồng đã “gần” với người tiêu dùng trong nước hơn.

Mức giá không gây sốc, hai sản phẩm tích hợp hàng loạt tính năng cao cấp mà không phải đối thủ nào cùng phân khúc giá cũng có.

Bphone 3 trang bị màn hình Full HD+, camera 12Mp, F1.8, Dual PDAF, chip Qualcomm Snapdragon 636, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.

Trong khi đó Bphone 3 Pro dùng màn hình Full HD+, camera 12Mp, F1.8, Dual PDAF, Chip Qualcomm Snapdragon 660, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.

Ngoài ra, hai sản phẩm còn có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP86 của những chiếc flagship.

Nhiều quan điểm đánh giá, Bphone 3 và 3 Pro có mức độ hoàn thiện, thiết kế nhìn tổng thể khá ổn, thậm chí không thua kém gì điện thoại như Sony.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là một nỗ lực rất đáng khen của Bkav, máy có nét đẹp riêng và cấu hình vừa đủ, sản phẩm như Bphone 3 tạm tương xứng với giá.

Nhưng nhiều người nói sẽ không mua Bphone vì…

Tuy nhiên bên cạnh những ý kiến đánh giá dành cho Bphone 3 những điểm cộng, thì không ít quan điểm cho rằng chưa sẵn sàng rút ví mua Bphone 2018.

Điểm trừ đầu tiên là chê thiết kế “tràn đáy”, có tạo ra cảm giác hơi khó chịu, mất cân đối của Bphone 3 và 3 Pro.

Màn ra mắt Bphone 3 sẽ trọn vẹn hơn nếu CEO Nguyễn Tử Quảng không quá “nổ”? - Ảnh 1.

Cùng đó, camera sau nhìn bé quá, lọt thỏm với mặt lưng khi vừa bé vừa được đặt ở vị trí cao tít, sát mép trên. Một thành viên diễn đàn Tinh Tế đưa ra 3 nguyên nhân khiến thành viên này sẽ không mua Bphone 3: Viền trên quá dày, nhìn thô; thiết kế bố trí loa thoại sẽ dễ bị bẩn bụi vào trong khe.

"Thứ ba, vẫn là cái logo chữ B. Tuy đã bé hơn trước nhưng mình vẫn cho rằng chữ B này là một thảm họa thiết kế logo, nó chẳng tạo nên được nét hài hòa cho mặt lưng máy. Dù bạn có làm mặt lưng vuông hay bo cong góc thì cái chữ B đó vẫn cực kỳ thô kệch và khó ăn nhập vào tổng thể. Thiết nghĩ Bkav nên đầu tư sáng tạo lại logo thương hiệu cho dòng điện thoại này", thành viên Tinh Tế Dotat… thẳng thắn.

"Dầy phía dưới thì đẹp hơn là dầy phía trên", "Việc viền ở dưới dày không những nhìn thuận mắt hơn, mà thực tế nó cũng giúp cho chúng ta thao tác trên màn hình chắc chắn hơn"…, các ý kiến bày tỏ quan điểm.

Màn ra mắt Bphone 3 sẽ trọn vẹn hơn nếu CEO Nguyễn Tử Quảng không quá “nổ”? - Ảnh 2.

Cũng tại một số diễn đàn, group công nghệ trên mạng xã hội Facebook, nhiều người cho rằng Bphone 3 Pro có giá 9,99 triệu đồng là giá bán chưa thực sự phù hợp, có khoảng cách còn hơi xa so với Bphone 3, sẽ phù hợp hơn nếu được điều chỉnh ở mức giảm khoảng 1 triệu đồng.

Đáng chú ý, khá bất ngờ là nhiều quan điểm khó tính chưa tỏ ra hài lòng với màn giới thiệu sản phẩm của vị "tổng chỉ huy" Bkav Nguyễn Tử Quảng tại sự kiện ra mắt ngày 10/10.

Nhiều người truyền nhau hình ảnh chế CEO Nguyễn Tử Quảng phát biểu tại sự kiện với thái độ không hài lòng vì ông vẫn... "nổ" quá:

Màn ra mắt Bphone 3 sẽ trọn vẹn hơn nếu CEO Nguyễn Tử Quảng không quá “nổ”? - Ảnh 3.

Nguồn ảnh: soha.vn

Màn ra mắt Bphone 3 sẽ trọn vẹn hơn nếu CEO Nguyễn Tử Quảng không quá “nổ”? - Ảnh 4.

Nguồn ảnh: soha.vn

Nhiều ý kiến cho rằng vị lãnh đạo của Bkav luôn thể hiện tinh thần dân tộc, muốn làm một chiếc smartphone cho người Việt là điều đáng trân trọng, nhưng chuyện ông Nguyễn Tử Quảng luôn "nổ" một cách thái qúa trong các màn ra mắt, hay nói cách khác là không khiêm tốn, đã khiến họ "không ưa nổi", và thành ra họ không ưa, không muốn mua Bphone.

Màn ra mắt Bphone 3 sẽ trọn vẹn hơn nếu CEO Nguyễn Tử Quảng không quá “nổ”? - Ảnh 5.

Có người nói ghét Bphone từ ngày đầu ra mắt chỉ vì ra mắt quá "nổ"

Như thường lệ, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã có màn phát biểu gây chú ý: "Khó có nơi nào trên thế giới có chiếc smartphone tốt như vậy với mức giá ấn tượng như vậy", hoặc khẳng định không có một chiếc smartphone nào được "cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất như vậy"…

Màn ra mắt Bphone 3 sẽ trọn vẹn hơn nếu CEO Nguyễn Tử Quảng không quá “nổ”? - Ảnh 6.

Hàng loạt ý kiến trên các diễn đàn, mạng xã hội bày tỏ: "Có ai thấy chữ Chất nó cứ gây cảm giác khó chịu không?", "3 năm rồi vẫn không chịu thay đổi cách truyền thông, không biết lần này Bphone có thành công hay không, cứ nói Chất mãi mà không bán được cũng nên xem lại"…

Theo Phan Minh

ICTNews

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm