Đây là Bphone 3 với màn hình tràn đáy: Chiếc smartphone không "cằm" nhưng có "trán" thật là cao

10/10/2018 10:02 AM | Kinh doanh

Đúng như những tin đồn trước đó, Bphone 3 sở hữu thiết kế "tràn đáy" với viền dưới rất mỏng, thậm chí ngang cả iPhone X. Tuy nhiên, viền trên của máy lại khá dày.

Đây là Bphone 3 với màn hình tràn đáy: Chiếc smartphone không "cằm" nhưng có "trán" thật là cao

Mặc dù sự kiện của BKAV mới chỉ bắt đầu được ít phút, tuy nhiên chúng tôi đã có cơ hội được trải nghiệm Bphone 3 - chiếc smartphone "Made in Vietnam" sắp được tung ra thị trường trong thời gian tới.

Đặc điểm nổi bật nhất mà người dùng sẽ ấn tượng ngay từ giây phút đầu tiên được trên tay Bphone 3 chính là màn hình tràn đáy với viền dưới rất mỏng. Như vậy, thông tin rò rỉ trước đây là hoàn toàn chính xác và nay đã trở thành sự thật.

Đây là Bphone 3 với màn hình tràn đáy: Chiếc smartphone không cằm nhưng có trán thật là cao - Ảnh 1.

Từ bản vẽ thiết kế lộ diện ngày nào...

Đây là Bphone 3 với màn hình tràn đáy: Chiếc smartphone không cằm nhưng có trán thật là cao - Ảnh 2.

... nay, Bphone 3 đã trở thành hiện thực với thiết kế tràn đáy hệt như những gì người dùng mong đợi

Đây là Bphone 3 với màn hình tràn đáy: Chiếc smartphone không cằm nhưng có trán thật là cao - Ảnh 3.

Bphone 3 có cạnh dưới với viền mỏng thật sự đáng kinh ngạc

Có thể coi đây là một thành tích lớn của BKAV: nếu như đa số smartphone "toàn màn hình" hiện nay đều có một phần viền dưới khá dày và thường được gọi là "cằm", thì Bphone 3 hoàn toàn không có điều đó. Cần phải nhấn mạnh rằng: Bphone 3 sử dụng công nghệ màn hình LCD chứ không phải OLED, vậy nên không thể uốn cong và có viền mỏng được như iPhone X.

Đây là Bphone 3 với màn hình tràn đáy: Chiếc smartphone không cằm nhưng có trán thật là cao - Ảnh 4.

Thậm chí khi so sánh Bphone 3 với một mẫu máy đắt tiền, sử dụng màn hình OLED là iPhone X, có thể thấy hai máy có viền dưới mỏng tương đương

Tuy vậy, Bphone 3 không hoàn hào. Mặc dù Bphone 3 không có "cằm", nhưng nó lại có "trán" - hay nói một cách dễ hiểu hơn là nó có một phần viền trên khá dày. Thiết kế này khiến cho Bphone 3 "giống như Xiaomi Mi Mix 2 lộn ngược" như nhiều người nhận xét, và quả thật đúng là như vậy.

Đây là Bphone 3 với màn hình tràn đáy: Chiếc smartphone không cằm nhưng có trán thật là cao - Ảnh 5.

Tuy nhiên, Bphone 3 lại có cạnh trên, hay còn gọi là "trán" khá dày.

Mặc dù thiết kế này thoáng qua trông có phần hơi kỳ cục, tuy nhiên càng về sau, chúng tôi càng thấy rằng đây là một quyết định khá đúng đắn của BKAV. Đối với Xiaomi Mi Mix 2, mặc dù có viền trên mỏng, tuy nhiên người dùng sẽ phải lộn ngược máy lại mỗi lần muốn chụp selfie - khá bất tiện. Với Bphone 3, họ sẽ không gặp phải trở ngại này.

Và đừng quên rằng, thiết kế này của Bphone 3 cho thấy một sự phá cách lớn, cũng là một sự can đảm của BKAV trong việc đứng ngoài trào lưu. Trước nhan nhản những chiếc "cằm" và "tai thỏ", việc một Bphone không có những yếu tố đó tạo nên một cái "chất" riêng cho sản phẩm "Made in Vietnam" - cái "chất" mà BKAV vẫn luôn nhấn mạnh trong suốt thời gian qua.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều thông tin về Bphone 3 trong các bài viết tiếp theo.

Theo Bình Minh

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  smartphone, BPhone

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Khoảng cách giàu nghèo nghiệt ngã tại Ấn Độ nhìn từ đám cưới 100 triệu USD, kéo dài hàng tuần của con gái tỷ phú

Nói đơn giản, đám cưới của Isha được ví như lễ hội của cô công chúa giới thượng lưu.

CEO Pony Ma: Bài học kinh doanh quan trọng nhất sau một năm đầy sóng gió của Tencent chỉ có hai từ 'trách nhiệm'

Ngoài trách nhiệm, các giám đốc cấp cao của Tencent còn đề cập đến sự tôn trọng và lòng tốt trong cuộc họp với nhân viên mới đây.

Đọc thêm