Bán sản phẩm theo combo: Tuyệt chiêu khiến khách hàng xuống tiền nhanh chóng, lợi hại gấp 10 lần so với việc giảm giá

15/09/2019 08:32 AM | Kinh doanh

Khi mọi người trả trước, họ tập trung vào lợi ích mà họ sẽ nhận được, điều này làm tê liệt được nỗi đau phải trả tiền.

Bán sản phẩm theo combo: Tuyệt chiêu khiến khách hàng xuống tiền nhanh chóng, lợi hại gấp 10 lần so với việc giảm giá

Ngay cả khi khách hàng có thể cảm nhận được giá của sản phẩm đã giảm, họ vẫn cảm thấy chần chừ. Phần này sẽ nói cho bạn một số chiến thuật về giá cả để thúc đẩy mọi người mua hàng. Hãy học cách giảm được sự tiếc nuối của người mua hàng khi họ phải trả tiền.

#1: LẤY PHÍ CỦA KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI HỌ TIÊU THỤ.

Nếu được, bạn hãy để khách hàng trả tiền trước khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của mình. Điều này có lợi cho cả đôi bên.

Đầu tiên, bạn sẽ không phải lo lắng về việc giao hàng nhưng không nhận được tiền.

Thứ hai, mọi người sẽ hạnh phúc hơn với sản phẩm của bạn. Khi mọi người trả trước, họ tập trung vào lợi ích mà họ sẽ nhận được, điều này làm tê liệt được nỗi đau phải trả tiền. Nếu họ đã/ đang sử dụng dịch vụ của bạn rồi, họ sẽ cảm thấy đau đớn hơn rất nhiều khi phải trả tiền.

Cách phân tích trên có thể sẽ hữu dụng với những ai đăng ký dịch vụ theo tháng. Nếu bạn tính phí khách hàng theo tháng, bạn nên thu phí của họ đầu tháng (và thiết kế tin nhắn của bạn theo kiểu nói về tương lai).

Đừng đưa hóa đơn vào cuối tháng (hoặc tóm tắt khoản thanh toán của tháng trước). Điều bạn làm sẽ xát muối vào nỗi đau của khách hàng.

Bán sản phẩm theo combo: Tuyệt chiêu khiến khách hàng xuống tiền nhanh chóng, lợi hại gấp 10 lần so với việc giảm giá - Ảnh 1.

Thu phí của khách hàng trước khi họ tiêu thụ

#2: NHỮNG SẢN PHẨM BÁN THEO GÓI GIẢM GIÁ ĐƯỢC COI LÀ "SẢN PHẨM ĐƯỢC ƯA CHUỘNG"

Để giảm được nỗi đau khi phải trả tiền, hãy nghĩ đến việc bán theo gói các sản phẩm của bạn.

Khi bạn đóng gói sản phẩm của bạn, người ta không thể nào định giá tiền cho từng sản phẩm trong gói đó.

Theo đó, sản phẩm được thêm vào GÓI ƯA THÍCH hơn là ĐỘ HỮU DỤNG. Bởi vì việc phải chi tiền khiến người ta dấy lên cảm giác tội lỗi, và nếu sản phẩm được đính kèm sự ưa thích thì cảm giác tội lỗi được xoa dịu đi, đặc biệt là khi bạn chiết khấu cho sản phẩm đính kèm này.

Việc chiết khấu các sản phẩm được ưa chuộng sẽ khiến cho mọi người ngụy biện cho cái việc mua hàng của mình, điều này rất cần thiết để giảm được cảm giác tội lỗi khi mua hàng. Tuy nhiên, vì người ta không có cái cảm giác đó khi mua các sản phẩm hữu dụng nên nếu bạn chiết khấu các mặt hàng này thì không có hiệu quả cho lắm.

Nếu bạn chỉ có thể đính kèm sản phẩm hữu dụng, thì hãy mô tả mức độ yêu thích cho sản phẩm đó. Con người sẽ có khả năng mua một cái đèn được đính kèm trong một cái máy xay sinh tố khi mô tả sản phẩm nhấn mạnh đến một cái nhìn độc đáo cho cái máy xay (ví dụ có thể pha chế một loại cocktail độc nhất vô nhị) hơn là khi họ thấy tác dụng (ví dụ tạo ra một loại thức uống tốt cho sức khoẻ).

Bán sản phẩm theo combo: Tuyệt chiêu khiến khách hàng xuống tiền nhanh chóng, lợi hại gấp 10 lần so với việc giảm giá - Ảnh 2.

Mai Lâm

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  mua hàng, vui vẻ, khách hàng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup "Uber cho TeleMarketing" từ bỏ 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung bởi một câu nói: "Em chọn tiền bây giờ hay chọn tiền trong tương lai"

Telepro - nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp - đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung trong tập 13 Shark Tank Việt Nam. Nhờ việc Telepro nhận được đầu tư của Shark Thủy trước đó, Shark Dzung mới đồng ý giảm số cổ phần hoán đổi xuống 15%, để "Shark Thủy khỏi lăn tăn, không lại bảo Shark Dzung ép Shark Thủy".

Top 5 Youtuber hàng đầu Việt Nam kiếm được bao nhiều tiền mỗi năm?

Theo ước tính từ Social Blade, số tiền các Youtuber hàng đầu thị trường Việt Nam hiện nay thu về có thể dao động trong khoảng 500 triệu cho đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Nghỉ việc tập đoàn lớn với mức lương cao để theo đuổi nghề Youtube nhiều bất ổn, vlogger đời đầu Nhật Anh Trắng: “Điều tốt nhất nên làm cho tuổi trẻ là đi làm thuê”

Gắn liền với những ca khúc có lời nhạc “cực độc”, vlogger Nhật Anh Trắng còn được đông đảo khán giả nhắc tới với biệt danh “Thánh chế”. Xuất phát là một cậu sinh viên năm tư muốn được làm những gì mình thích, Bùi Nhật Anh chưa bao giờ nghĩ mình và Youtube lại có duyên đi cùng nhau lâu đến thế.

Tay trắng dựng nghiệp từ 1 lồng cầu và 3 con gấu bông, ca sĩ Lộ Lộ - trưởng đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời được shark Liên đầu tư 1 tỷ đồng vì ý nghĩa xã hội

Lô tô online dựa trên nền tảng offline là những buổi biểu diễn của đoàn Lô tô Sài Gòn tân thời do Lộ Lộ làm trưởng đoàn.

Đọc thêm