Amazon đang tạo ra thiết bị tinh ý và chu đáo hơn cả người yêu của bạn: Gợi ý công thức nấu cháo ngay khi thấy bạn bị ho

24/05/2019 09:54 AM | Thương hiệu

Amazon đang phát triển một thiết bị đeo được kích hoạt bằng giọng nói có thể nhận ra cảm xúc của con người.

Amazon đang tạo ra thiết bị tinh ý và chu đáo hơn cả người yêu của bạn: Gợi ý công thức nấu cháo ngay khi thấy bạn bị ho

Thiết bị đeo tay này được mô tả là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần trong các tài liệu nội bộ mà Bloomberg có được. Đây là một sự hợp tác giữa Lab126, nhóm phát triển phần cứng cho điện thoại thông minh Amazon Fire và loa thông minh Echo cùng nhóm phát triển phần mềm giọng nói Alexa.

Được thiết kế để hoạt động với ứng dụng trên điện thoại, thiết bị này có micro được kết nối với phần mềm có thể phân biệt trạng thái cảm xúc của người đeo từ âm thanh của giọng nói. Ngoài ra, công nghệ này có thể tư vấn cho người đeo cách tương tác hiệu quả hơn với người khác.

Hiện còn chưa rõ dự án sẽ có thể đi đến một sản phẩm thương mại không. Tuy nhiên, Amazon đang cho nhóm nghiên cứu thử nghiệm trên diện rộng. Có người trong dự án này, với tên gọi mật là Dylan nói rằng anh ta cũng không rõ liệu thử nghiệm có bao gồm phần cứng hay phần mềm phát hiện cảm xúc hoặc cả hai không.

Amazon đang tạo ra thiết bị tinh ý và chu đáo hơn cả người yêu của bạn: Gợi ý công thức nấu cháo ngay khi thấy bạn bị ho - Ảnh 1.

Amazon từ chối bình luận về điều này.

Khái niệm về việc tạo ra loại máy có thể hiểu được cảm xúc con người từ lâu đã trở thành một yếu tố của khoa học viễn tưởng, từ những câu chuyện của Isaac Asimov đến Star Trek. Giữa những tiến bộ trong machine learning, nhận dạng giọng nói và hình ảnh, ý tưởng tưởng xa vời gần đây đã dần hướng tới thực tế. Các công ty như Microsoft, Google hay IBM cùng rất nhiều công ty khác đang phát triển các công nghệ được thiết kế để lấy trạng thái cảm xúc từ hình ảnh, dữ liệu âm thanh cùng nhiều thông tin đầu vào khác. Amazon cũng từng thảo luận công khai mong muốn xây dựng một trợ lý giọng nói giống thật hơn.

Công nghệ này có thể giúp Amazon hiểu rõ hơn về các sản phẩm sức khỏe tiềm năng. Hoặc chúng cũng được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo hay khuyến nghị sản phẩm tốt hơn. Khái niệm này có thể khiến cạnh tranh giữa các đại gia công nghệ nổ ra, những người đã và đang thu thập thông tin người dùng. Đầu năm nay, Bloomberg đã báo cáo rằng Amazon có một nhóm nghe và chú thích các đoạn âm thanh được ghi lại bởi dòng loa thông minh kích hoạt bằng giọng nói của mình.

Năm 2017 tại Mỹ có một bằng sáng chế mô tả một hệ thống trong đó phần mềm giọng nói sử dụng phân tích các mẫu giọng nói để xác định cảm xúc của người dùng, giữa niềm vui, giận dữ, buồn bã, sợ hãi, ghê tởm, buồn chán, căng thẳng hay những thứ khác. Bằng sáng chế, được công bố vào năm ngoái, cho thấy Amazon có thể sử dụng kiến ​​thức về cảm xúc của người dùng để đề xuất các sản phẩm hoặc phản ứng phù hợp.

Một sơ đồ trong hồ sơ bằng sáng chế cho biết công nghệ này có thể phát hiện tình trạng cảm xúc bất thường và cho thấy một người phụ nữ nói với Alexa rằng cô ta đói bụng. Người trợ lý kỹ thuật số nhận ra rằng cô bị cảm lạnh nên hỏi người phụ nữ rằng cô có muốn một công thức nấu súp gà không.

Một bằng sáng chế thứ hai được trao cho Amazon đề cập đến một hệ thống sử dụng các kỹ thuật để phân biệt lời nói của người đeo với các tạp âm. Các thiết bị đeo sẽ được Amazon tận dụng lợi thế của công nghệ này.

Việc phát triển thiết bị đeo tay của Amazon thể hiện tham vọng trở thành nhà sản xuất hàng đầu về cả phần mềm nhận dạng giọng nói tiên tiến và thiết bị điện tử tiêu dùng. Dòng loa thông minh Echo và phần mềm Alexa đã khiến việc sử dụng lệnh thoại trong nhà phổ biến hơn. Hãng này cũng đã thêm điều khiển bằng giọng nói cho các thiết bị phát video trực tuyến mang nhãn hiệu Fire cho truyền hình cũng như máy tính bảng.

Nhưng nỗ lực tạo ra phần mềm của Amazon để tích hợp với Apple hay Google đã thất bại. Vì vậy, Amazon đang cố gắng làm cho Alexa trở nên phổ biến theo những cách khác. Amazon đang phát triển tai nghe không dây, tương tự như Apple AirPods. Công ty cũng đã bắt đầu phân phối Echo Auto, loa và micro được thiết kế để ghép nối với điện thoại thông minh và cho biết họ đã nhận được 1 triệu đơn đặt hàng trước.

Mộc Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế/Bloomberg

Từ khóa:  amazon, Alexa
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sếp Masan tiết lộ mỗi năm bán 2 tỷ gói mỳ, nửa tỷ chai nước mắm nhưng vẫn đang phải trải qua "Làn sóng sợ hãi": Chúng tôi sẽ trở mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp bằng mô hình KD hoàn toàn mới - New Retail

"Từ tuần sau, các bạn sẽ thấy thương hiệu Blue - bọn tôi chính thức bước ra khỏi cửa kho của mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp của mình để tiếp cận với 26 triệu hộ dân thông qua mô hình kinh doanh mới - New Retail", ông Nguyên chia sẻ về quyết định rất táo bạo của ban lãnh đạo Masan, khi mất 6 tuần để suy nghĩ và chỉ mất 124 ngày để triển khai.

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm