Case study

Thẻ Centurion - Đỉnh cao của bán hàng: Mở thẻ 175 triệu đồng, phí thường niên 60 triệu đồng… nhưng giới nhà giàu vẫn xếp hàng dài để sở hữu

21/05/2019 08:38 AM | Kinh doanh

Tỷ phú Liu Yiqian của Trung Quốc từng dùng thẻ Centurion để mua một bức tranh với giá 170 triệu USD, đây được cho là cú “quẹt thẻ” mạnh tay nhất trên thế giới.

Thẻ Centurion - Đỉnh cao của bán hàng: Mở thẻ 175 triệu đồng, phí thường niên 60 triệu đồng… nhưng giới nhà giàu vẫn xếp hàng dài để sở hữu

Huyền thoại thành sự thật

Kể từ những năm 1980, người dân Mỹ đã kháo nhau về chiếc thẻ American Express đặc biệt dành cho giới siêu giàu. Với màu đen đặc trưng, chiếc thẻ này sẽ giúp chủ nhân của nó mở ra tầng bí mật của chuỗi bách hóa Macy, dẫn tới một nhà hàng không ai biết đến tại New York hay tham gia những sòng bạc "triệu đô" ở một hòn đảo biệt lập.

Tiếc rằng tin đồn cũng chỉ là tin đồn, mãi đến năm 1999, American Express mới chính thức biến "huyền thoại thẻ đen" trở thành hiện thực.

Thẻ Centurion - Đỉnh cao của bán hàng: Mở thẻ 175 triệu đồng, phí thường niên 60 triệu đồng… nhưng giới nhà giàu vẫn xếp hàng dài để sở hữu - Ảnh 1.

Bộ "thư mời" trở thành thành viên của Centurion

"Có một tin đồn cho rằng giới siêu giàu đang sở hữu một loại "thẻ đen" bí ẩn của American Express" - Doug Smith, giám đốc American Express Châu Âu trả lời phỏng vấn: "Nó chỉ là một tin đồn thất thiệt, nhưng chúng tôi quyết định sẽ kiếm tiền từ tin đồn này."

Và thẻ Centurion đã ra đời và trở thành một phần của văn hóa đại chúng, từ lời bài hát của những rapper cho đến nội dung sách và những câu đùa trên truyền hình… thẻ Centurion nhanh chóng trở thành một biểu tượng của giàu sang.

Nhưng không phải người giàu nào cũng sở hữu được thẻ Centurion. Để giữ được hình ảnh "sang chảnh", American Express nắm trong tay toàn quyền quyết định ai sẽ "có vinh dự" sở hữu thẻ.

Qua nhiều cuộc phỏng vấn, các chuyên gia tìm ra được các tiêu chí sau:

- Phải là người sở hữu thẻ American Express từ 1 năm trở lên.

- "Quẹt" từ 250.000 USD đến 450.000 USD mỗi năm.

- Không có bất kỳ khoảng nợ xấu nào và chỉ số tín dụng cũng phải "hoàn hảo".

Nhưng đó vẫn chỉ là những tiêu chí "cần", hàng loạt người nổi tiếng, doanh nhân, nghệ sĩ … với khối tài sản lớn vẫn phải "xếp hàng" chờ thư mời từ American Express, dù mức phí "cao chót vót" luôn được công bố rộng rãi: Phí mở thẻ 7.500 USD, phí thường niên 2.500 USD, phí mở thẻ phụ 2.500 USD…


Những lợi ích từ Centurion

Thẻ Centurion - Đỉnh cao của bán hàng: Mở thẻ 175 triệu đồng, phí thường niên 60 triệu đồng… nhưng giới nhà giàu vẫn xếp hàng dài để sở hữu - Ảnh 2.

Tỷ phú Liu Yiqian - người sử dụng thẻ Centurion "mạnh tay" nhất

Vậy, tại sao vẫn có nhiều người sẵn sàng "đốt tiền" để sở hữu thẻ Centurion?

- Khả năng tiêu tiền "bất tận": Đây có lẽ là đặc điểm nổi bật nhất của thẻ Centurion, loại thẻ hiếm hoi hoàn toàn không có giới hạn tín dụng. Tỷ phú Liu Yiqian có lẽ là người "quẹt thẻ" mạnh tay nhất với 36 triệu USD cho một ly trà cổ thời nhà Minh và gần đây nhất là 170 triệu USD cho bức tranh của họa sĩ Amedeo Clemente.

- Điểm thưởng: Sau mỗi lần thanh toán bằng thẻ, tài khoản của khách hàng sẽ ngay lập tức được cộng điểm thưởng, số điểm này có thể đổi được vé máy bay và ngày nghỉ tại khách sạn cao cấp.

- "Thư ký" 24/7: Vé VIP show diễn Taylor Swift, đóng cửa toàn bộ cửa hàng Gucci để mua sắm, hoặc một buổi hẹn tại nhà hàng danh tiếng Per Se … chủ thẻ Centurion luôn được hỗ trợ 24/7 với những yêu cầu xa xỉ trên, hoặc các yêu cầu nhỏ khác như nhắc nhở cuộc họp, ngày sinh nhật …

- "Mặc định VIP" tại khách sạn cao cấp: Nếu đăng ký nghỉ dưỡng bằng thẻ Centurion tại hệ thống khách sạn Hilton, Belmond, Mandarin Oriental, Peninsula Hotels … khách hàng sẽ mặc định được hưởng mọi ưu đãi của khách VIP: check-in sớm và check-out trễ không tốn phí, nâng cấp phòng, đưa rước sân bay và nhiều bữa ăn miễn phí …

- Dịch vụ thuê xe "siêu sang": Từ Ferrari, Lamborghini, Bentley cho đến xe đua công thức 1, chủ thẻ Centurion sẽ không cần chứng minh tài chính trước khi có trong tay những chiếc xe "triệu đô". Ngoài ra, trong lúc sử dụng, chủ thẻ Centurion cũng được hỗ trợ sửa chữa, giao và nhận xe miễn phí ...

- Thành viên vàng của Delta: Khi mua vé bay của hãng Delta, chủ thẻ Centurion sẽ được ưu tiên thăng hạng, hỗ trợ boarding sớm và cộng điểm chặng bay.

Và hàng loạt ưu đãi khác dành cho những người bay thường xuyên:

Thẻ Centurion - Đỉnh cao của bán hàng: Mở thẻ 175 triệu đồng, phí thường niên 60 triệu đồng… nhưng giới nhà giàu vẫn xếp hàng dài để sở hữu - Ảnh 3.

- Khu vực nhà nghỉ Centurion: Được đánh giá là nhà nghỉ sân bay tốt nhất thế giới, khách hàng không những được thưởng thức những món ăn cao cấp mà còn đắm chìm vào không gian spa và massage miễn phí.

- Thành viên Priority Pass: Nếu như sân bay không có khu vực Centurion, khách hàng cũng được sử dụng dịch vụ của Priority Pass, chuỗi nhà chờ chất lượng cao với hơn 1.200 địa điểm tại 143 quốc gia.

- Dịch vụ hỗ trợ nội địa: Nếu lần đầu tiên bay đến 1 trong 32 sân bay quốc tế nổi tiếng, chủ thẻ Centurion sẽ được hỗ trợ bởi một người bản địa về mọi thủ tục nhập cảnh và hải quan.

Ngoài ra thì chủ thẻ cũng luôn được truy cập wifi trên máy bay miễn phí, được tặng 100 USD cho dịch vụ thông quan tại Mỹ, tặng thêm 200 USD để trả phí ký gửi hành lý mỗi năm…


Thẻ Centurion – nguồn thu béo bở

Thẻ Centurion - Đỉnh cao của bán hàng: Mở thẻ 175 triệu đồng, phí thường niên 60 triệu đồng… nhưng giới nhà giàu vẫn xếp hàng dài để sở hữu - Ảnh 4.

Hai loại thẻ Centurion đang lưu hành trên thị trường

Tuy không công bố cụ thể số người đang sở hữu thẻ Centurion, nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy số lượng "thẻ đen" đang được lưu hành là khoảng 100.000 thẻ, số lượng này đã mang về cho American Express ít nhất 750 triệu USD phí mở thẻ và 250 triệu USD phí duy trì mỗi năm.

Chưa hết, vì yêu cầu chủ thẻ phải "quẹt" ít nhất 250.000 USD mỗi năm, American Express sẽ đem về thêm ít nhất 875 triệu USD từ 3,5% phí dịch vụ của người bán.

Nhưng thành công của American Express có thể nhận thấy rõ nhất qua nỗ lực "sao chép" của Visa và Mastercard. Cả hai tập đoàn tài chính trên đều tung ra dòng sản phẩm "thẻ đen" nhằm thu hút phần nào những khách hàng đang xếp hàng chờ Centurion, nhưng nó vẫn còn cách rất xa "đẳng cấp" của American Express.

Với mức phí mở thẻ và duy trì thấp, hai dòng thẻ sao chép trên hoàn toàn "lép vế" nếu so về số ưu đãi với Centurion khi không có phòng nghỉ cao cấp miễn phí tại sân bay, cũng không được khách sạn cao cấp hỗ trợ, …

"Đẳng cấp là mãi mãi", Centurion đã và luôn là một biểu tượng của sự giàu sang, đem lại trải nghiệm tốt cho giới siêu giàu thế giới và là một nguồn thu khổng lồ cho American Express.

Thanh Sang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng thẳng thắn nhìn nhận chuyện startup Việt sang Singapore khởi nghiệp và nhấn mạnh: Muốn thúc đẩy sáng tạo thì chính sách phải Thoáng, Mở, Sáng tạo, không vì không quản được mà cấm

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều quan trọng trong tư duy làm chính sách pháp luật trong cuộc cách mạng 4.0 là: Muốn xử lý các vấn đề mới cần những giải pháp vượt ra ngoài tư duy truyền thống. Thủ tướng cũng cho biết khi xét xử Grab, ông đã nói với Chánh án tối cao cần xem xét các xu hướng phát triển, không vì thiếu khung pháp lý, hay vì tư duy "không quản lý được thì cấm" mà gây cản trở…

Câu chuyện kinh doanh

Asanzo nói gì trước cáo buộc "Cạo tem Trung Quốc, dán tem Việt Nam"?

Theo Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam, việc tivi của ông dán tem ‘made in Vietnam’ là hoàn toàn đúng và chuyện ai đó cạo dán tem xuất xứ ‘made in china’ thành ‘made in Vietnam’ nếu có, chỉ là ngẫu nhiên, ‘con sâu làm rầu nồi canh’.

Câu chuyện kinh doanh

Giao Hàng Nhanh sắp có hệ thống băng tải tự động 100% đầu tiên tại Việt Nam, năng suất 30.000 đơn/giờ, tiết kiệm 600 nhân công

Đây được đánh giá là quyết định "nhìn xa trông rộng" và có phần mạnh tay trong bàn cờ thương mại điện tử khốc liệt hiện tại.

Shark Tank Việt Nam

Tạm dừng phát sóng 'Thương vụ bạc tỷ' phần liên quan Chủ tịch Asanzo

Do Asanzo đang liên quan tới nghi vấn dùng hàng Trung Quốc dán mác “xuất xứ Việt Nam”, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tạm thời sẽ dừng phát sóng các phần có liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam) mùa 3.

Đọc thêm