35.000 USD cho một đêm lưu trú trên Trạm Vũ trụ quốc tế

08/06/2019 01:34 PM | Kinh doanh

Từ năm 2020, Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) sẽ đón các du khách và chi phí cho một đêm lưu trú trên "khách sạn không gian" ISS là khoảng 35.000 USD.

35.000 USD cho một đêm lưu trú trên Trạm Vũ trụ quốc tế

Đây được coi là một trong những cách làm thiết thực của Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) nhằm có thêm nguồn thu nhập mới ngoài nguồn thu phục vụ hoạt động nghiên cứu về quỹ đạo.

Trong thông báo ngày 7/6, người phụ trách tài chính của NASA, Jeff De Wit nói: "NASA đang mở cửa ISS cho các cơ hội thương mại và tiếp thị những cơ hội này. Đây là những việc mà chúng tôi chưa bao giờ làm trước đây".

Trong khi đó, Phó Giám đốc ISS, Robyn Gatens cho biết sẽ có hai chuyến chở du khách lên ISS mỗi năm. Theo ông, thời gian lưu lại trên ISS có thể kéo dài tới 30 ngày với hơn 10 du khách có thể tới thăm ISS mỗi năm. Lựa chọn khách hành, chi phí và lịch trình cụ thể đưa du khách lên ISS sẽ do Hãng Boeing Co và Space X phụ trách. Hai công ty này đã được NASA thuê để thực hiện những hành trình như vậy. Ước tính, một chuyến du lịch ISS có thể lên tới khoảng 58 triệu USD. Du khách sẽ phải thanh toán cho NASA phí ăn, ngủ, nước uống và liên lạc trên ISS với mức 35.000 USD/tối.

Hồi năm 2001, nhà doanh nghiệp Mỹ Dennis Tito (Đen-nít Ti-tô) đã trở thành du khách đầu tiên trên ISS. Ông đã trả cho Nga khoảng 20 triệu USD để thực hiện chuyến du hành này.

ISS là một trạm không gian đa quốc gia do Mỹ, Canada, Nhật Bản, Nga và một số nước châu Âu xây dựng và điều hành.

THEO MINH CHÂU

TTXVN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Câu chuyện kinh doanh

Nỗi lòng của Shark Dzung Nguyễn: Chọn nhà đầu tư cũng như chọn chồng, startup nếu vì tiền mà dính "thính" hạng nặng từ các quỹ ngoại có thể sẽ phải hối hận trong tương lai

Theo Shark Dzung Nguyễn, nếu điều đó xảy ra, hậu quả sẽ hết sức nghiêm trọng, nó có thể biến một startup từ 100 triệu USD thành con số 0.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm