3 công ty Việt vượt qua hàng loạt doanh nghiệp ngoại, được người Việt nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2016

Thống kê từ YouNet Media cho thấy, Tiki, Vinamilk và Vietjet là 3 doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi lọt top các thương hiệu hoạt động hiệu quả nhất trên mạng xã hội năm 2016.

3 công ty Việt vượt qua hàng loạt doanh nghiệp ngoại, được người Việt nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2016

Kết thúc năm 2016, 10 doanh nghiệp được người Việt nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội gồm: Samsung, Unilever, OPPO, Tiki, Tiger, Vinamilk, Adidas, Heineken, Vietjet và Nestle.

Điểm chung của các doanh nghiệp này đó là đều chăm chút rất tốt cho các kênh social media, bên cạnh các kênh quảng cáo truyền thống.

Trong số 10 doanh nghiệp hoạt động tốt nhất trên mạng xã hội được YouNet Media thống kê, có duy nhất 3 thương hiệu Việt Nam, là Tiki, Vinamilk và Vietjet.

Tiki đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng thời là trang TMĐT duy nhất lọt top 10 được thảo luận nhiều nhất trên social media tại Việt Nam.

Theo YouNet Media, thành công của Tiki đến từ khả năng tận dụng các xu hướng mới của cộng đồng mạng (Black Friday, trào lưu săn mã khuyến mãi, giựt cô hồn online…) cũng như khả năng đào sâu chi tiết chất lượng dịch vụ dựa trên phản hồi của khách hàng.


Thống kê từ YouNet Media cho thấy, Tiki, Vinamilk và Vietjet là 3 doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi lọt top các thương hiệu hoạt động hiệu quả nhất trên mạng xã hội năm 2016.

Thống kê từ YouNet Media cho thấy, Tiki, Vinamilk và Vietjet là 3 doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi lọt top các thương hiệu hoạt động hiệu quả nhất trên mạng xã hội năm 2016.

Đứng ở vị trí thứ 6 là Vinamilk. Đơn vị này đã có nhiều chiến dịch thu hút nhiều thảo luận, đơn cử như chiến dịch Vươn cao Việt Nam - một trong những chiến dịch được đánh giá "mang tầm vóc quốc gia", được đầu tư bài bản và triển khai đồng bộ trên các kênh truyền thông. Video clip quảng cáo sữa Dielac Alpha Gold 4 cũng nhận được phản hồi yêu thích từ người tiêu dùng

Vietjet - hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam đứng thứ 9. Phần lớn thảo luận về Vietjet đến từ các bài viết vé khuyến mãi, đặc biệt là chương trình vé 0 đồng; tung ra nhiều đường bay quốc tế và trong nước; nhiều minigame/livestream trên Fanpage của Vietjet và chương trình âm nhạc Vietjet's Sky Connection có thần tượng âm nhạc Michael Learns to Rock & Wonder Girls.

Việc Vietjet thực hiện IPO vào tháng 12 cũng thu hút nhiều thảo luận trên social media. Bên cạnh đó, các ý kiến tiêu cực vẫn đề cập đến các vấn đề chung của ngành hàng không như chuyến bay bị trì hoãn, sai vé hoặc thái độ chưa tốt của tiếp viên.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

TIN MỚI CẬP NHẬT