24 tuổi, thuê chiếc Rolex giá 6.000 USD để đeo trong một tháng đã dạy tôi nhiều điều về sự giàu có và địa vị

22/02/2019 08:47 PM | Kinh doanh

Khi tôi đeo chiếc Rolex, tôi nghĩ nó sẽ thay đổi thế giới của mình. Nó chẳng làm được thế, nhưng nó đã thay đổi thế giới quan của tôi.

24 tuổi, thuê chiếc Rolex giá 6.000 USD để đeo trong một tháng đã dạy tôi nhiều điều về sự giàu có và địa vị

Tôi đã rất hào hứng khi nó được giao đến. Tôi mở hộp và ngay lập tức bị mê mẩn bởi vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

Cứ như chiếc đồng hồ Rolex này không được làm từ thép không gỉ mà là một loại kim loại ngoài trái đất nào đó. Khá đơn giản, nó không giống như bất kì thứ gì tôi từng đeo trước đây. Tôi thấy bản thân xem thời gian trên chiếc đồng hồ đó không phải vì tôi cần biết thời gian mà chỉ vì tôi muốn ngắm nhìn nó.

Tôi đã chắc chắn rằng vật hoàn hảo tuyệt vời này sẽ khuấy đảo cuộc sống của mình.

Nhưng ấn tượng đầu tiên không phải là tất cả, rồi sự mê đắm cuối cùng cũng tan biến.

Dù ngạc nhiên bởi trọng lượng, từng chi tiết và độ chính xác của chiếc Rolex, tôi không thể lay chuyển được cảm giác: Mình đang đeo trên tay 6.000 USD.

Tôi không sở hữu chiếc đồng hồ (nó được thuê từ những người dân tốt bụng ở Eleven James, những người cho tôi dùng thử dịch vụ của họ) nhưng điều đó cũng không thay đổi bất cứ thứ gì. Tôi gần như lúc nào cũng chú ý đến nó. Khi đi trên đường, đi tàu điện, khi mua sắm, tôi nhận thấy được màu kim loại sáng chói và kim đồng hồ trên cổ tay mình. Cảm giác tội lỗi lập tức xuất hiện và không thể né tránh.

Điều này xuất phát từ nỗi sợ hãi ngu ngốc của tôi rằng mọi người sẽ chú ý đến nó, và từ đó đối xử với tôi khác đi. Nỗi sợ hãi này cuối cùng hoàn toàn không có cơ sở bởi vì chỉ có một người bạn chú ý trước khi tôi nói với họ về cái đồng hồ.

Chỉ những người có con mắt nhạy bén nhận ra nó. Khá nhiều người khác hoàn toàn phớt lờ, có lẽ bởi họ nhầm nó với bất kỳ đồng hồ và dây đeo tay bằng thép không gỉ nào khác. Tôi rất chắc chắn rằng tôi đã nhận được nhiều bình luận hơn về chiếc Seiko 5 thông thường của tôi, mà tôi đã mua chỉ với 60 USD trên Amazon.

Tôi nhận ra không ai có thể thực sự nói bạn đeo gì trên cổ tay trừ khi bạn cố tình cho họ xem. Và nếu bạn đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền, bạn có thực sự muốn cho mọi người biết về nó không? Nếu bạn cố làm cho người mà bạn không biết rõ chú ý đến nó, thì bạn sẽ chỉ trông giống như một kẻ ngốc mà thôi.

Tôi nhanh chóng nhận ra rằng lý do duy nhất bạn nên mua và đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền là vì bạn muốn thế chứ không phải vì bạn cố gắng gây ấn tượng với bất cứ ai. Trừ khi bạn là người yêu thích đồng hồ, nếu không thì bạn đừng nên làm thế.

Khi bạn chi tiêu kiểu này cho bản thân, bạn nên chi cho mục đích của riêng bạn. Đừng đeo một chiếc đồng hồ xa xỉ vì uy tín và địa vị vì nó sẽ không hiệu quả đâu. Những người duy nhất sẽ chú ý và nhận xét về nó là những người đã là chuyên gia. Và nếu bạn có thể nói chuyện với họ với những thông tin ít ỏi, bạn sẽ trông thật ngớ ngẩn.

Khi tôi đeo chiếc Rolex, tôi nghĩ nó sẽ thay đổi thế giới của mình. Nó chẳng làm được thế, nhưng nó đã thay đổi thế giới quan của tôi.

Mai Lâm

Money

Từ khóa:  giàu có, đồng hồ, rolex
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vừa được Shark Hưng khen nức nở mô hình tiềm năng vào tháng 10, nay BBI Việt Nam đã vội vã lên tiếng "hai ta không còn là người nhà”

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ BBI Việt Nam cũng như Cengroup, hoạt động đầu tư vào BBI Mall được Shark Phạm Thanh Hưng thực hiện dưới vai trò cá nhân. Tuy nhiên hiện nay, Shark Hưng đã thoái vốn khỏi BBI.

Shark Hưng là "người nhà" với công ty nghi là đa cấp biến tướng BBI Việt Nam?

Dù đứng tên là ứng dụng mua sắm tiêu dùng, hoàn tiền tích điểm, song mua sắm trên BBI Mall lại không cần hàng hoá thật. Ngoài chiêu thức trả lãi lên tới 180%/năm, BBI Việt Nam còn kéo người tham gia nhờ mức phần trăm hoa hồng hấp dẫn từ việc giới thiệu người mới vào hệ thống.

HLV Mai Đức Chung lần đầu kể về hành động lạ của Thái Lan trong trận chung kết: Một cầu thủ Thái đã đến phía sân Việt Nam, nhét "một cái gì đấy" ở cột cầu môn

Cả trước và trong trận chung kết giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan, cả phía Việt Nam lẫn Thái Lan đều phải "đấu trí", "đấu pháp" cả trong sân lẫn ngoài sân, HLV Mai Đức Chung kể lại.

Vì sao một số công ty vào Việt Nam muốn "né" khu vực có nhà máy Samsung?

"Rất nhiều công ty yêu cầu chúng tôi tư vấn các địa điểm không ở gần Samsung", ông Stephen Wyatt, Giám đốc Quốc gia của Jones Lang LaSalle Việt Nam cho hay.

Đọc thêm