20% chủ sở hữu mua tiền ảo qua thẻ tín dụng và chỉ 50% đủ khả năng trả nợ

08/02/2018 07:55 PM | Kinh doanh

Công ty Coindesk chuyên hỗ trợ Bitcoin cho biết, 20% chủ sở hữu tiền ảo trên tổng số 3.000 người đã mua bằng thẻ tín dụng của mình nhưng chỉ 50% trong số đó đã trả nợ. Còn 80% người dùng khác cho rằng không muốn nợ nần chỉ vì mua cryptocurrency.

20% chủ sở hữu mua tiền ảo qua thẻ tín dụng và chỉ 50% đủ khả năng trả nợ

Một cuộc khảo sát vừa qua cho thấy, khoảng 20% trên tổng số những chủ sở hữu các loại tiền ảo đã mua bằng thẻ tín dụng của mình. Điều đó có nghĩa là khi bạn thực sự muốn mua các đồng cryptocurrency thì không nhất thiết phải có sẵn tiền trong ngân hàng.

Cuộc khảo sát này được công ty Coindesk - chuyên hỗ trợ và phát triển Bitcoin thực hiện trên khoảng 3.000 người. Công ty cho hay, hơn 80% chủ sở hữu còn lại đã trả lời "không muốn dính líu đến nợ nần chỉ vì mua cryptocurrency". Ngoài ra, trong tổng số những người mượn tiền ngân hàng để mua thì 50% đã trả nợ, cuộc khảo sát ghi nhận.

Thị trường tiền ảo đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết, giá Bitcoin vừa gây chú ý lớn vào tháng 12 khi tăng lên 19.000 USD đã bị rớt giá xuống còn 8.000 USD vào thứ 2 tuần qua.

Không rõ đây có phải chiều hướng mới của các ngân hàng nhằm ủng hộ cryptocurrency hay không, cũng như việc nhiều người dự đoán Bitcoin có khả năng thay thế tiền tệ trên toàn thế giới (thay vì USD như bây giờ). Nhưng Mỹ và các quốc gia khác ngày càng xem nó như là một khoản đầu tư chứ không phải là công cụ giao dịch thay cho tiền tệ.

Một số nước như Ấn Độ và Trung Quốc thậm chí đã công khai cấm Bitcoin.

Theo Quỳnh Như

ICTNews

Từ khóa:  tiền số, bitcoin
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau 2 năm cần mẫn trồng cây ăn trái, bầu Đức cuối cùng cũng 'hái quả ngọt': Thu về hơn 200 triệu USD, hiệu suất sinh lời cao chưa từng thấy

2 năm qua, HAGL đạt doanh thu tổng cộng khoảng 10.600 tỷ đồng thì riêng trái cây chiếm tới hơn 4.400 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp lên tới 56%. Điều quan trọng là, lợi nhuận trái cây được duy trì ổn định, khác với khi Bầu Đức đi bán bò, lợi nhuận cao trong giai đoạn đầu nhưng sau đó liên tục giảm dần.

Case study

Bạn còn nhớ trào lưu "Tự sướng với vỏ Coke có tên mình"? Đã là marketer mà chưa thực hành nhuần nhuyễn "chữ P thứ 5" như Coca-Cola, đừng hỏi tại sao khách hàng lại rời bỏ bạn!

Trào lưu "Tự sướng với vỏ chai có tên mình" của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam chính là ví dụ thành công điển hình minh họa cho chữ P thứ 5 trong marketing của ông lớn lão luyện trong làng marketing thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh năm 2019, 8/10 thương hiệu này đã hiện diện tại Việt Nam

9/10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh thuộc về nước Mỹ. Trong đó, ngôi vương thuộc về Starbucks, với định giá thương hiệu ở mức 39,3 tỷ USD.

Đem về lợi nhuận bình quân nhiều gấp 3 lần, nhưng thu nhập nhân viên Techcombank lại không bằng BIDV

Năm 2018, Techcombank lãi lớn hơn BIDV gần 1.000 tỷ đồng và hiệu suất lợi nhuận/nhân viên cao gấp 3 lần. Tuy nhiên, thu nhập bình quân nhân viên Techcombank lại thấp hơn so với BIDV.

Đọc thêm