1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội...

13/12/2019 01:17 AM | Sống

Gặp 1977 Vlog trong một buổi tối Hà Nội rét lạnh nhưng không khán giả nào có ý định ra về sớm. Bởi lắng nghe tâm sự của hai anh em mới thấy, họ đã phải trải qua rất nhiều khó khăn mới dám theo đuổi đam mê và thành công như ngày hôm nay.

1977 Vlog là cái tên đang gây sốt cộng đồng mạng thời gian gần đây với việc xây dựng "vũ trụ" văn học theo lối châm biếm hài hước. Dựa trên cốt truyện của những tác phẩm văn học nổi tiếng như Lão Hạc, Chí Phèo, Tắt đèn, Vợ chồng A Phủ, nhóm bạn trẻ đã thay đổi cốt truyện theo xu hướng hiện đại và tạo ra những câu thoại bắt trend khiến khán giả nào cũng phải "nhớ mặt đặt tên".

Mới đây, hai anh chàng đã có buổi nói chuyện khán giả ở khuôn viên thư viện Ơ kìa Hà Nội. Gặp gỡ hai anh chàng trong một buổi tối lạnh mùa đông nhưng khán giả không ai chịu về sớm vì lối nói chuyện không màu mè và cực hài hước của nhóm bạn trẻ. Hai anh em sinh đôi đã chia sẻ thật lòng về các khoản thu nhập, nỗi sợ thời trẻ cũng như bị vô số cô giáo dạy Văn "đánh úp" câu hỏi vì cũng tò mò trước sự hâm mộ cuồng nhiệt của đám học trò dành cho 1977 Vlog.

1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 1.

Hai anh em có buổi gặp gỡ khán giả trong khuôn viên thư viện Ơ kìa Hà Nội.


1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 2.

Bất chấp thời tiết giá lạnh, rất đông bạn trẻ đã đến tham gia và đặt những câu hỏi "khoai" vô cùng.


Ít ai biết rằng, hai anh chàng trượt khi thi vào trường Sân khấu Điện ảnh và gặp không ít thất bại, đi làm công việc văn phòng. Cảm giác thất bại luôn khiến người trẻ nào cũng sợ, sợ đau đớn và sợ phải vấp ngã thêm lần nữa.

Trung Anh tâm sự nỗi sợ đeo bám hai anh em trong thời gian dài: "Từ khi hai anh em trượt trường đại học đó thì luôn có 2 'vết sẹo' sau gáy, cứ mỗi năm đến gió mùa lại nhức nhối, lại sợ hãi mình sẽ thất bại và cứ đi theo con đường nghệ thuật thì đến chết đói mất. Nỗi sợ ấy kiềm chân mình và Việt Anh rất lâu. Khoảng thời gian đó chúng mình đi làm nhưng không có niềm vui khi Việt Anh làm mảng kiểu như quản lí game online còn mình tự kinh doanh ở nhà và đi viết kịch bản cho các công ty khác. Đến một ngày mình tự thấy hai anh em cũng đã 27, 28 tuổi rồi, nếu bây giờ không làm thì bao giờ còn cơ hội. Từ hồi cấp ba mình đã luôn nghĩ trong đầu phải sống sao cho sống vì mình chỉ được sống một lần duy nhất. Đến lúc đó, chúng mình quyết tâm đi theo con đường mình muốn".

Hai anh chàng có niềm đam mê riêng với văn học và những thước phim đen trắng. Ban đầu, nhóm cũng đưa cho rất nhiều bạn bè xem thì bị phản đối vì giờ xu hướng chuộng phim HD và phim 4K. Nhưng hai anh chàng vẫn quyết tâm làm vì tin tưởng những giá trị thông điệp trong video mình muốn truyền tải.

"Không sao, chúng mình nghĩ tới điều quan trọng hơn là mong muốn truyền tải những thông điệp tốt tới cộng đồng. Những nhân vật ngày xưa của các tác giả cũ thường đi vào bế tắc, thường không thể trốn thoát hay thoát ra khỏi cuộc sống, cái vòng quay của chế độ ngày xưa. Bọn mình muốn đưa đến cho nhân vật một tương lai tốt đẹp hơn, cho khán giả thấy cuộc sống còn nhiều điều phải biết cố gắng và đấu tranh cho chính bản thân mình. Đây cũng là thông điệp mà bọn mình muốn gửi gắm: Chỉ cần chúng ta đứng lên hành động, chúng ta sẽ có được hạnh phúc mong muốn".

1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 3.
1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 4.
1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 5.
1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 6.

Ai cũng mang trong mình một nỗi sợ và nỗi sợ thất bại như lần trượt Đại học đã từng đeo bám hai anh em sinh đôi trong thời gian dài.

1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 7.
1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 8.

Dù bị phản đối vì chất phim không hợp với xu hướng thị trường thì nhóm vẫn nhất quyết làm vì tin tưởng thông điệp sản phẩm mình mang lại.

4 video, 691 nghìn lượt subscribes, 18 triệu lượt xem và nút bạc Youtube chỉ sau 2 video là những con số mà 1977 Vlog đạt được chỉ sau chưa đầy 2 tháng xuất hiện trên MXH. Với những người sáng tạo nội dung, đây dường như là con số không tưởng. 1977 Vlog nhanh chóng trở thành hiện tượng lạ, là nguồn cảm hứng cho biết bao bạn trẻ dám theo đuổi đam mê.

Các đơn đặt hàng làm video, bắt tay hợp tác với người nổi tiếng hay lời mời quảng cáo cũng đến dồn dập. Nhưng 2 anh em nhất quyết không chạy theo thị trường, vẫn đều đều chỉ ra mắt 1 video/ tháng. Vậy nên thu nhập của nhóm cũng không được nhiều so với danh tiếng trên mạng xã hội. "Thực sự thì một tháng ra một lần nên thu nhập của bọn mình vừa đủ theo đuổi đam mê. Nhưng chúng mình quen vì ngày xưa cũng nghèo sẵn rồi. Cái quan trọng nhất là bọn mình được theo đuổi và được làm những gì mình thích"

Nhóm cũng khẳng định sẽ không vì chạy theo sự nổi tiếng mà làm cẩu thả rồi đánh mất chất riêng. Cũng có rất nhiều lời mời hợp tác với KOLs nhưng nhóm cũng từ chối vì muốn cho những nhân vật thật mới toanh vào sản phẩm. "Chúng mình không vội vàng, không làm ẩu vì không có áp lực thời gian đăng clip. Áp lực duy nhất khiến chúng mình trăn trở là sản phẩm có thực sự hay hay không!".

1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 9.

Nguồn thu nhập hiện tại của kênh chỉ... vừa đủ cho hai anh chàng theo đuổi đam mê.

1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 10.
1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 11.
1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 12.
1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 13.

Những câu hỏi dồn dập của khán giả khiến hai anh em "trở tay không kịp".

Không chỉ thu hút các bạn học sinh, sinh viên mà chương trình còn có sự xuất hiện của nhiều cô giáo dạy Văn  và phụ huynh tò mò vì sự hâm mộ cuồng nhiệt của đám học trò dành cho 1977 Vlog. Phụ huynh Bình Phương chia sẻ: "Tôi biết 1977 Vlog nhờ hai con rất hay xem. Việc học Văn bây giờ chán khó có thể trách các con. Muốn con học tốt Văn thì bố mẹ, thầy cô phải là người thay đổi trước. Học Văn mà coi như nhiệm vụ thì còn gì vui nữa, giống như việc cha mẹ ép con ăn rất ngớ ngẩn".

Đứng trước câu hỏi được nhiều giáo viên đặt ra nhất là việc biến tấu các tác phẩm Văn thành nội dung khác thì có sợ giới trẻ học xấu theo không, hai anh chàng liền khẳng định: "Mình nghĩ, những bạn xem và thích video của 1977 Vlog thường khoảng từ lớp 8-9 và độ tuổi đó đã có thể hiểu đâu là tác phẩm gốc, tác phẩm parody. Bên cạnh đó ngay từ đầu, chúng mình đã đặt ra tiêu chí các sản phẩm mình thực hiện phải hài hước nhưng không xuyên tạc hay làm người xem hiểu sai tinh thần, giá trị sản phẩm".

Trước câu hỏi của nhiều bạn trẻ về quá trình hình thành ý tưởng, nhóm chia sẻ trước mỗi tập phim sẽ thu thập những vấn đề đang nổi cộm hay điều dân mạng đang bàn tán. "Chúng mình sử dụng nó và tìm xem những giá trị cốt lõi và có tính hài hước có thể khai thác. Như thời gian trước nổi lên vấn đề ô nhiễm nước rồi sâu hơn nói về làng quê và những việc ảnh hưởng đến mọi người. Vậy nên chúng mình quyết định làm về chị Dậu cũng có đôi chút điểm tương đồng như thế".

Cuối cùng, hai anh chàng không quên nhắn nhủ với các bạn khán giả trẻ: "Cứ mỗi lần thất bại thì mọi ngươi sẽ càng hiểu hơn về những gì mình thiếu và những gì đang theo đuổi. Vậy nên chúng mình chỉ có một điều duy nhất muốn nhắn nhủ là hãy cứ làm những gì mình thích nhất, mà khi đã thích rồi phải tìm hiểu nó sâu để trở nên giỏi giang. Nếu làm được điều mình đam mê thì thành công chỉ còn là vấn đề thời gian và một chút may mắn".

1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 14.
1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 15.

Ngay từ đầu, nhóm 1977 Vlog đã đặt ra tiêu chí các sản phẩm mình thực hiện phải hài hước nhưng không xuyên tạc hay làm người xem hiểu sai tinh thần, giá trị sản phẩm".

1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 16.
1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 17.
1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 18.
1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội... - Ảnh 19.

Hai anh em cho rằng một khi dám theo đuổi điều mình thích thì thành công chỉ còn là vấn đề thời gian và một chút may mắn.

Theo VÂN TRANG - ẢNH: QUANG HUY, TRẦN TIẾN,

Cùng chuyên mục
XEM