Xuất bản sách là bước đầu để xây dựng thương hiệu cá nhân
Những người có thương hiệu và có kiến thức luôn ý thức được rằng xuất bản sách vừa là để lại một giá trị của bản thân cho cộng đồng, vừa để nâng thương hiệu lên một tầm cao khác.
Lý do xuất bản sách như một công cụ tiếp thị hiệu quả trong kỷ nguyên mới
Có rất nhiều cách định nghĩa về thương hiệu cá nhân. Hiểu đơn giản thương hiệu cá nhân chính là những gì người khác nói/nghĩ đến mình khi mình không có mặt ở đó. Quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân là một hành trình tạo dựng giá trị cho bản thân và lan tỏa giá trị đó ra cộng đồng. Mỗi một cuốn sách được xuất bản dưới tên mình như việc xác lập vị thế "thẩm quyền chuyên gia" trong mắt công chúng và đó là lý do vì sao bạn nên sử dụng việc xuất bản sách như một công cụ tiếp thị hiệu quả trong kỉ nguyên mới.
Nếu như bạn đã có một cuốn sách cho riêng mình mà những người trong nghề thì chưa thì hiển nhiên, trong mắt khách hàng, bạn chính là chuyên gia trong lĩnh vực mà mình đang chia sẻ. Nhờ vậy, vị thế trở thành một tác giả được nâng lên một cách đáng kể, giúp bạn có thể thành công vượt trội trong sự sẻ chia kiến thức, tri thức, kinh nghiệm đúc kết thông qua một cuốn sách được xuất bản.
Không ai trong chúng ta giỏi tất cả mọi thứ, nhưng chắc chắn mỗi người sẽ giỏi ít nhất một thứ và việc viết sách về cái mình giỏi nhất thì ai cũng có thể làm được. Khi xuất bản một cuốn sách tốt nghĩa là mình đã và đang đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội một giá trị nhất định. Khi cuốn sách có giá trị nghĩa là chúng sẽ được đón nhận, thương hiệu cá nhân và giá trị kinh tế của bạn cũng sẽ đến theo. Nếu bạn là một nhà kinh doanh, không gì hoàn hảo hơn việc tiếp thị và chia sẻ sản phẩm cũng như mô hình kinh doanh đến gần hơn với khách hàng. Dù bạn là ai hay đang ở vị trí nào thì việc xuất bản và phát hành một cuốn sách cũng đều mang lại hiệu quả vượt trội để vươn lên thành công trong thời đại mới.
Lưu ý khi bạn muốn tự xuất bản cuốn sách cho riêng mình
Việc khó nhất khi xuất bản một cuốn sách chính là nội dung. Nội dung tốt thì truyền thông mới hiệu quả và việc phát hành được dễ dàng. Ngược lại, nếu nội dung không chỉn chu mà đẩy mạnh truyền thông, marketing thì sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu tác giả. Nếu có điều kiện, các tác giả không chuyên nên mời chuyên gia tư vấn xuất bản có nhiều năm kinh nghiệm hoặc tham vấn từ các đơn vị dịch vụ xuất bản có uy tín trên thị trường, đã xuất bản nhiều cuốn sách best-seller để giúp bạn có được hướng đi đúng đắn nhất.
3 Lỗi phổ biến các tác giả trong quá trình xuất bản sách, tạo thương hiệu cá nhân
Lỗi phổ biến nhất của các tác giả không chuyên chính là thường viết những cái mình có, mình thích thay vì những cái độc giả cần, bạn đọc mong muốn biết. Những cuốn sách thế này thường ít đem lại giá trị cho cộng đồng và không có tác dụng quá nhiều trong việc làm thương hiệu cho tác giả.
Lỗi thứ hai mà nhiều tác giả gặp phải là làm việc theo cảm hứng, không đặt tâm huyết, mục tiêu rõ ràng trong quá trình chuẩn bị bản thảo để xuất bản sách. Rất nhiều tác tác giả có thể cao hứng thời gian đầu nhưng lại bị "nguội lạnh" cảm xúc viết theo thời gian và kết quả không có bản thảo nào được hoàn thiện và đi đến hồi kết.
Lỗi phổ biến cuối cùng là tác giả phó mặc hết cho các nhà xuất bản. Trên thực tế thì những hợp đồng liên kết bạn phải phối hợp kỹ càng với các biên tập viên nhà xuất bản trước khi in thành phẩm để tránh các lỗi về chính tả, mất nội dung, sai sót kiến thức,... để quá trình hiệu đính làm việc kỹ càng, giúp cuốn sách đến tay độc giả được chỉn chu và hoàn hảo nhất, nhờ đó, cũng nâng cao vị thế của thương hiệu cá nhân.
Ngày nay, các tác giả hoàn toàn có thể tự xuất bản cuốn sách của riêng mình mà không bị hạn chế bởi bất kỳ rào cản nào với thị trường xuất bản mở như Việt Nam hiện nay. Với giải pháp xuất bản trọn gói hay tùy chọn từng khâu từng phần dựa trên nhu cầu cụ thể của khách hàng, các dịch vụ xuất bản chính là lựa chọn tốt nhất để hiện thực hóa lý tưởng và cuốn sách của bạn.
Xuất bản cuốn sách để đời cho riêng mình giờ đây không còn khó, tìm hiểu chi tiết tại: https://dichvuxuatban.bizbooks.vn/