Xử phạt khách thương gia bị tố sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay 10 triệu đồng

31/07/2019 22:16 PM | Xã hội

Theo ông Phương, trong buổi làm việc, ông Vũ Anh Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi của mình và xin lỗi những người có liên quan.

Liên quan đến vụ khách hạng thương gia bị "tố" sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay của Vietnam Airlines, chiều 31/7, trao đổi với PV, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, ông Vũ Anh Cường đã lên đơn vị làm việc theo giấy mời được gửi trước đó.

Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự, Cảng vụ đã ra quyết định xử phạt ông Cường mức cao nhất là 10 triệu đồng.

Ông Cường đã nộp phạt số tiền trên ngay trong chiều 31/7.

Trước đó, trả lời phóng viên báo Trí Thức Trẻ, ông Vũ Anh Cường cho hay, sự việc xảy ra trên chuyến bay chỉ là hiểu nhầm.

Ông cho rằng, do hôm đó, lên máy bay muộn, sát giờ cất cánh nên ông bị té trượt, tay bám vào thành ghế, vô tình trượt vào người một nữ hành khách. Theo phản xạ tự nhiên, người phụ nữ khi thấy có người chạm vào thì bất ngờ phản ứng.

Ông Cường cũng cho hay, thời điểm đó, có cả chồng của nữ hành khách ngồi đó và nhiều tiếp viên trên máy bay nên không thể có chuyện "sàm sỡ".

Báo cáo của Cảng vụ hàng không miền Bắc gửi Cục Hàng không Việt Nam cho biết chiều 26/7, trực ban Cảng vụ Hàng không miền Bắc nhận được thông tin về 1 hành khách bị Hãng hàng không từ chối vận chuyển vì lý do say rượu.

Khi viên chức trực giám sát của Cảng vụ di chuyển ra vị trí đỗ máy bay, máy bay đã đóng cửa và lực lượng An ninh hàng không phối hợp với Hãng hàng không áp tải hành khách vào nhà ga để khách ra về.

Đến 17 giờ ngày 27/7, Cảng vụ mới nhận được biên bản vụ việc của Hãng hàng không Vietnam Airlines do Tiếp viên trưởng lập về vụ việc.

Cục Hàng không Việt Nam trong công văn hỏa tốc gửi Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines chỉ rõ việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.

Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền.

Đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines tiến hành xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.

Theo HOÀNG ĐAN

Cùng chuyên mục
XEM