Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Toyota có kế hoạch đặt một nhà máy tại Thượng Hải, Trung Quốc vào năm 2027. Đây sẽ là cơ sở chuyên sản xuất xe điện của thương hiệu Lexus.
"Việc trì hoãn quá trình chuyển đổi sang xe điện để bán xe hybrid là ngốc nghếch".
15,2 triệu xe điện đã được bán ra trong 11 tháng của năm 2024, trong đó 9,7 triệu chiếc đến từ Trung Quốc.
Trong khi nhiều người đổ lỗi bê bối chứng nhận chất lượng ảnh hưởng đến uy tín của Toyota thì một số chuyên gia lại cho rằng việc dự đoán sai về mảng xe điện mới là lý do chính.
Foxconn đã đổ hàng trăm triệu USD mở các nhà máy ở Đông Nam Á. Hãng này có kế hoạch sản xuất ắc quy xe điện và các linh kiện ô tô khác ở Thái Lan và Việt Nam, đồng thời sản xuất Microchip cho xe hơi ở Malaysia.
Mẫu xe điện mới được Trung Quốc ra lò trong chưa đến 3 năm, nhanh gấp đôi các hãng Phương Tây, phần mềm công nghệ mới thì cập nhật liên tục.
V-GREEN, công ty phát triển trạm sạc xe điện do tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập, vừa ký thỏa thuận hợp tác với một trong những đối tác nhượng quyền lớn nhất để lắp đặt 5.000 trụ sạc xe VinFast tại Việt Nam.
Cách đây 4 năm, không ai tin rằng hãng xe lớn thứ 2 và thứ 3 Nhật Bản có thể sáp nhập khi họ có mối thâm thù hơn 70 năm.
Nếu không vì khó khăn tài chính thì hãng ô tô này mới là kẻ dẫn đầu thị trường xe điện chứ không phải Tesla.
Trần Liêm có kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ vào một lô đất rộng 1.500m2 ở Bà Rịa Vũng Tàu để mở ba trạm sạc nhanh và một máy bán đồ uống tự động.
Nhiều nhà sản xuất ô tô vội vã làm xe điện vì nghĩ rằng có thể thay thế các bộ phận động cơ bằng pin giá rẻ từ Trung Quốc, nhưng câu chuyện không đơn giản như vậy.
Dân số tại Bastrop được dự kiến sẽ tăng 42% trong 5 năm tới với hàng loạt dự án theo chân các công ty của Elon Musk.
Hãng xe sang thể thao Đức vừa phải triệu hồi 2.941 xe điện Porsche Macan Electric tại Mỹ để tinh chỉnh lại để phù hợp với quy định đường bộ của nước này.
Nhu cầu thị trường yếu cùng việc Mỹ thay đổi chính sách hỗ trợ xe điện khiến CEO Brandt của Marathon Capital phải nhận định dường như hệ sinh thái xe điện đang sụp đổ.
Theo tờ NYT, việc Mỹ hay các nước khác áp thuế bổ sung với xe điện Trung Quốc sẽ khó có thể làm suy yếu sự thống trị của nước này trong lĩnh vực sản xuất ô tô nhờ những lợi thế vốn có.
Pin là thành phần đắt nhất của ô tô điện nên người tiêu dùng luôn đặt câu hỏi, tuổi thọ trung bình của pin có thời gian bao lâu là hợp lý?
Theo Tiến sĩ Nguyễn Sơn – Giảng viên Đại học RMIT, việc VinFast dẫn đầu toàn ngành xe trong nước, vượt qua cả Toyota và Hyundai, phản ánh thay đổi đáng kể trong nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về xe điện nói chung.
Theo chuyên gia, việc mua xe điện hay xe xăng tùy thuộc vào sở thích, quan điểm của từng cá nhân.
"Việc dỡ bỏ hỗ trợ tín dụng thuế cho người mua xe điện sẽ chỉ có lợi cho Tesla mà thôi", Elon Musk thừa nhận.
"Cá nhân tôi nghĩ rằng sẽ chỉ có 7 công ty ô tô lớn tồn tại trong 10 năm tới".
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh