Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Sau Grab, BYD đã tiếp tục bắt tay với Be để tạo thêm nhiều ưu đãi cho các tài xế xe công nghệ.
Trong cuộc gặp mới đây với lãnh đạo tập đoàn Bolt của Estonia, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ ủng hộ các mô hình giao thông xanh, kinh tế chia sẻ và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn này gia nhập thị trường Việt Nam.
Các hãng xe công nghệ tại Việt Nam như Be và Grab đang tăng tốc chuyển đổi phương tiện sang xe điện, xe hybrid nhằm thích ứng xu hướng giao thông xanh và cạnh tranh giành thị phần tại các đô thị lớn.
Sau thời gian hoạt động trong mảng giao hàng, Lalamove lấn sân thị trường xe công nghệ tại TP.HCM, bổ sung thêm lựa chọn di chuyển cho người dùng.
Báo cáo mới của Cimigo ghi nhận ứng dụng BE đang tăng tốc để thu hẹp khoảng cách với Grab và XanhSM khi ghi nhận GMV (tổng giá trị giao dịch) tăng 60% và lượng người dùng tăng 50% trong năm 2024.
Với thỏa thuận này, Grab cam kết thu nhập của tài xế có thể đạt từ 20 đến 25 triệu đồng cho mỗi kỳ làm việc kéo dài 30 ngày.
Các hãng xe công nghệ như Grab, Xanh SM hay Be đang khiến doanh nghiệp taxi truyền thống hụt hơi trong cuộc đua giành lại thị phần. Chi phí vận hành tăng và lợi nhuận suy giảm, khiến lãi quý I/2025 của Vinasun rơi xuống mức thấp.
Ông Mã Tuấn Trọng sẽ trở thành CEO mới của Grab Việt Nam từ ngày 1/7/2025, kế nhiệm loạt lãnh đạo đã định hình ngành gọi xe công nghệ. Trong bối cảnh thị phần sụt giảm và cạnh tranh gay gắt, Grab đứng trước yêu cầu tái định vị để giữ vững vị thế.
Từng là thị trường tiềm năng giúp Grab tăng trưởng vượt bậc tại Đông Nam Á, nhưng tốc độ tăng trưởng doanh thu của công ty tại Việt Nam đang chững lại đáng kể trong năm 2024.
Trước khi vận hành hãng taxi điện Thảo Nguyên Xanh, Lã Trọng Hiếu – chủ kênh TikTok Chú Ba Lang Thang đã đăng ký làm tài xế xe máy và cả taxi Xanh SM, thu hút gần 200.000 người theo dõi nhờ nỗ lực hỗ trợ cộng đồng tài xế xe công nghệ.
Trong vòng một thập kỷ qua, sự phát triển của dịch vụ xe công nghệ đã làm thay đổi hoàn toàn bức tranh giao thông tại Việt Nam. Kể từ khi Uber và Grab ra mắt vào năm 2014, những ứng dụng này đã tạo ra cuộc cách mạng không chỉ trong cách người dân di chuyển mà còn trong nền kinh tế số của đất nước.
Be Group nhận khoản vay ít nhất 60 triệu USD, có thể lên đến 100 triệu USD từ Deutsche Bank.
Tags: xe công nghệ , ứng dụng be , Be Group
TP.HCM đã có những chỉ đạo siết chặt hơn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 dựa vào tình hình thực tế của thành phố. Qua đó, hoạt động của chợ tự phát, taxi, xe công nghệ, xe buýt được tạm dừng. Người dân không được tụ tập quá 3 người tại nơi công cộng.
Tags: covid-19 , họp chợ , taxi , xe công nghệ
Đêm 16/1, một vị khách đã đặt xe ôm công nghệ từ 3 Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TPHCM), giá cước là 25.000 đồng. Do không có tiền mặt, vị khách tính chuyển khoản cho tài xế 50.000 đồng (thêm 25.000 đồng tiền tip), nhưng đã chuyển nhầm thành 50 triệu đồng.
Tags: chuyển khoản nhầm , xe công nghệ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chiều 22-3 đã thông tin và quán triệt một số nội dung sau khi Thủ tướng xếp Hà Nội vào nhóm có nguy cơ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó nêu một số dịch vụ như cửa hàng ăn, uống, xe công nghệ... được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 23-4.
Tags: covid-19 , hà nội , xe công nghệ
Trước thắc mắc liệu Grab, be hay Fastgo hoạt động thế nào sau khi dừng thí điểm xe công nghệ, Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) cho biết doanh nghiệp kinh doanh phù hợp với Nghị đinh 10 sắp ban hành sẽ tiếp tục được tồn tại.
Tags: thí điểm , xe công nghệ , việt nam , grab , doanh nghiệp
Dự thảo mới nhất của Nghị định thay thế Nghị định 86 cho phép các xe taxi có thể bỏ hộp đèn để dán phù hiệu "xe taxi" bằng vật liệu phản quang trên kính phía trước và phía sau.
Tags: taxi , mào , xe công nghệ
Đại diện nhiều hợp tác xã vận tải cho rằng, nếu quy định bắt buộc phải gắn mào xe công nghệ vừa đi ngược xu thế công nghệ 4.0, gây phiền hà cho tài xế và hành khách, đặc biệt sẽ dễ xảy ra tình trạng “taxi dù” bùng phát. Taxi dù gây thất thu thuế
Tags: điều kiện kinh doanh , kinh doanh vận tải , xe công nghệ , đeo mào , taxi dù
Ngoài khoản thu chiết khấu 15%-20% từ tài xế, các hãng xe công nghệ còn có rất nhiều nguồn thu khác nên không ngần ngại đầu tư lớn để giành thị phần.
Tags: xe công nghệ
Uber rời khỏi thị trường Việt Nam cũng là cơ hội lớn cho nhiều ứng dụng gọi xe mới xuất hiện
Tags: xe công nghệ , việt nam
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh