Xáo trộn trên bảng xếp hạng thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam: Manulife tụt hạng mạnh nhất, từ ngôi Á quân "bay" luôn khỏi top 5
Công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Việt Nam tiếp tục giữ "ngôi vương" trong BXH thương hiệu bảo hiểm năm 2024 của Decision Lab. Trong khi đó, Manulife là hãng có thứ hạng sụt giảm mạnh nhất.
Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, mới đây công bố bảng xếp hạng những thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam năm 2024. Danh sách bao gồm những doanh nghiệp có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất và những thương hiệu có sự cải thiện nhiều nhất trong năm qua.
Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng, Chất lượng, Giá trị, Sự hài lòng, Khuyến nghị và Uy tín.
Nhìn chung, top 10 thương hiệu vẫn giữ nguyên so với năm trước, mặc dù có những thay đổi trong thứ hạng. Bảo Việt Life - công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với số điểm 7,2.
Prudential (5,6), AIA (5,1), Dai-ichi Life (4,4) và FWD Insurance (2,7) mỗi công ty tăng một vị trí trong bảng xếp hạng, hiện lần lượt giữ vị trí từ thứ 2 đến thứ 5.
Ngược lại, Manulife có sự sụt giảm đáng kể, tụt 4 bậc từ hạng 2 xuống hạng 6 với số điểm 2,5, cũng là thương hiệu chứng kiến sự tụt hạng mạnh nhất. Hai thương hiệu khác cũng bị giảm thứ hạng là Sun Life Vietnam và Chubb Life, đều tụt một hạng với số điểm lần lượt là 2,5 và 1,8.
Bên cạnh đó, Decision Lab còn công bố top 5 thương hiệu có sự cải thiện điểm số lớn nhất. Đáng chú ý, tất cả các thương hiệu cải thiện nhiều nhất đều nằm trong top 10.
Bảo Việt Life vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng này với số điểm tăng 0,5. Dai-ichi Life theo sau với mức tăng 0,4 điểm. Generali và Prudential lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4. Cả hai đều đạt được 0,3 điểm. AIA đứng ở vị trí thứ năm với mức tăng 0,2 điểm.
Theo đánh giá của Decision Lab, kể từ khi được thành lập vào năm 1993, ngành bảo hiểm Việt Nam đã đạt được những bước tiến đáng chú ý, với số lượng công ty ngày càng tăng và sản phẩm đa dạng hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.
Mặc dù quy mô nhỏ hơn so với các đối tác trong khu vực, nhưng triển vọng của ngành bảo hiểm tại Việt Nam được cho là rất sáng lạn, nhờ vào nhu cầu bảo hiểm ngày càng cao từ phía doanh nghiệp lẫn cá nhân.
"Động thái mạnh mẽ từ phía Chính phủ trong việc thúc đẩy các chính sách hỗ trợ và nâng cao tiêu chuẩn quy định hứa hẹn những bước tiến vững chắc trong thời gian tới cho thị trường bảo hiểm Việt Nam", Decision Lab cho biết.