WeWork bổ nhiệm sếp mới để phục vụ cho sự tăng trưởng của khối khách hàng doanh nghiệp tại Đông Nam Á
Dẫn dắt WeWork tại Đông Nam Á sẽ là ông Balder Tol - Tổng Giám đốc mới được bổ nhiệm tại khu vực Úc và Đông Nam Á. Thông báo này cũng nhất quán với đà tăng trưởng của nhóm khách hàng khối doanh nghiệp của WeWork tại khu vực này - với mức tăng gần 10% trong phân khúc doanh nghiệp.
WeWork Đông Nam Á có Tổng Giám đốc mới
WeWork vừa công bố bổ nhiệm ông Balder Tol cho vị trí Tổng Giám đốc khu vực Úc và Đông Nam Á.
Là nhân viên đầu tiên của WeWork tại Úc vào năm 2016, với hướng tiếp cận ưu-tiên-hội-viên, ông Tol đã giúp tăng số lượng khách hàng của WeWork tại Úc lên hơn 12.000 người trên khắp Sydney, Melbourne, Brisbane và Perth. Ông không chỉ tạo dựng WeWork Úc như một đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp, mà còn đi đầu trong việc dẫn dắt chiến lược trở lại văn phòng và phục hồi kinh tế cho các công ty tại Úc. Theo website WeWork, hiện họ có 21 không gian co-working tại Úc.
Trên cương vị mới, ông Tol sẽ tiếp tục làm việc ở Sydney và giám sát WeWork tại Đông Nam Á (gồm các thị trường Singapore, Phillipines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Thái Lan), song song với Úc. Ông sẽ báo cáo trực tiếp cho ông Samit Chopra - Giám đốc điều hành mảng Chiến lược và Vận hành quốc tế, hiện đang làm việc tại Singapore. WeWork cũng vừa bổ nhiệm ông Samit Chopra vào giữa năm 2020.
Ông Samit Chopra chia sẻ: "Balder là một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng và được các đồng nghiệp, thành viên và cả những người trong ngành yêu quý. Anh ấy cũng là đối tác chiến lược của các bên liên quan của WeWork.
Tại thị trường Đông Nam Á năng động và đa dạng này, Balder chắc chắn là người phù hợp nhất để dẫn dắt khu vực. Tôi rất tự tin và vui mừng khi có thể chứng kiến anh ấy giúp Đông Nam Á và Úc phát triển hơn nữa, vào thời điểm mà giá trị của chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết".
Ông Balder Tol đáp lời: "Sự bổ nhiệm này diễn ra vào một thời điểm hết sức quan trọng. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 5 năm làm việc của tôi tại WeWork, chúng tôi đang ở giai đoạn chuyển giao giữa sự đổi mới và tăng trưởng. Tôi trân trọng cơ hội được dẫn dắt các bộ phận và tái định nghĩa không gian làm việc linh hoạt khi các thành phố bắt đầu mở cửa và các tổ chức bắt đầu lập kế hoạch chiến lược để quay trở lại văn phòng.
Tôi rất mong chờ được hợp tác chặt chẽ với các nhóm chuyên môn để phát triển WeWork tại Đông Nam Á và mang lại trải nghiệm không gian làm việc độc nhất".
Một co-working space của WeWork tại úc. Ảnh: WeWork
Trước khi làm việc tại WeWork, ông Tol là Tổng Giám đốc của Tank Stream Labs và là thành viên sáng lập của Airbnb Úc. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Quản trị tại trường Đại học Sydney.
Thông báo này cũng nhất quán với đà tăng trưởng của nhóm khách hàng khối doanh nghiệp của WeWork tại Đông Nam Á.
WeWork có mức tăng trưởng gần 10% trong phân khúc doanh nghiệp tại Đông Nam Á
Tầm quan trọng của sự linh hoạt càng được minh chứng qua các thành viên hiện hữu và thành viên mới của WeWork với mức tăng gần 10% trong phân khúc doanh nghiệp tại Đông Nam Á.
Trên toàn khu vực, WeWork đã ghi nhận việc tái ký cũng như ký mới các cam kết hợp tác lâu bền từ các công ty như OPPO, Thales, Payoneer, Affinidi, Indepay và Katalon. Ngoài ra, hơn 50% thành viên toàn cầu ký thỏa thuận cam kết kéo dài hơn 12 tháng, đóng góp vào việc duy trì tổng thời hạn cam kết trung bình lên đến hơn 15 tháng.
"Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng tập trung vào hiệu quả dòng tiền và hiệu suất làm việc, nhu cầu về quyền được chọn lựa và cộng tác trong hỗ trợ hoạt động kinh doanh ngày càng tăng.
Ngoài các lĩnh vực như tài chính và công nghệ, giải pháp về không gian làm việc của WeWork đang nhận được sự quan tâm từ các ngành nghề đa dạng như dược phẩm, đơn vị nhà nước và giáo dục trên khắp Đông Nam Á. Phân khúc đơn vị nhà nước là nguồn động lực đặc biệt quan trọng cho WeWork tại Singapore với mức tăng trưởng hơn 60% so với năm ngoái.
LingoAce, một nền tảng giáo dục tiếng Trung Quốc dành cho học viên từ 4 tới 15 tuổi, đã mở rộng quy mô với WeWork song hành với quá trình phát triển của họ trong khu vực. Ban đầu, LingoAce đặt trụ sở chính tại Singapore thông qua WeWork. Được thúc đẩy từ nhu cầu học ngoại ngữ trực tuyến ngày càng tăng cũng như từ nguồn vốn đầu tư, LingoAce đã tận dụng sự hiện diện của WeWork tại Đông Nam Á và mở rộng quy mô sang Thái Lan và Indonesia", đại diện WeWork Đông Nam Á giải thích nguyên do của tăng trưởng.
WeWork triển khai mô hình không gian làm việc đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19. Ảnh: WeWork
Từ ngày thiết lập trụ sở Đông Nam Á vào bốn năm trước cho đến nay, WeWork đã trở thành đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt trong việc phát triển và mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn khu vực. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 50% thành viên của WeWork tại Đông Nam Á đến từ các tập đoàn lớn -- từ các công ty Fortune 500 cho tới các tập đoàn và công ty trong khu vực và địa phương.
Hơn bao giờ hết, giữa bối cảnh nền kinh tế khu vực đang trên đà phục hồi, sự linh hoạt đã trở thành yếu tố quyết định mang tính chiến lược cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong việc đương đầu với các thách thức và cơ hội kinh doanh phía trước.
Trong năm vừa rồi, WeWork đã tận dụng cơ hội để giới thiệu các hình thức làm việc hỗn hợp như hub-and-spoke (văn phòng vệ tinh), giãn mật độ (không gian có mật độ văn phòng thấp để điều chỉnh cho phù hợp) và Collaboration Hub (một nơi làm việc được thiết kế linh hoạt, có thể tùy chỉnh nhằm nâng cao khả năng làm việc theo nhóm và tính sáng tạo).
Thông qua gói All Access của WeWork, người dùng có thể sử dụng không gian WeWork ở bất cứ đâu thuận tiện cho họ. Công ty cũng sẽ cho ra mắt tính năng On Demand (không gian làm việc cho phép bạn dùng đến đâu trả tiền đến đó) ở Đông Nam Á vào cuối năm nay.
Khi một số nước tại Đông Nam Á bắt đầu quay trở lại văn phòng làm việc, các nhân viên và công ty đang cân nhắc những tình huống có thể xảy ra tiếp theo. Theo một nghiên cứu gần đây do WeWork thực hiện, nhiều nhân viên đề cao không gian làm việc - gần 2/3 (64%) cho biết họ sẵn sàng chi tiền túi để có được vị trí làm việc như ý.
Do đó, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở Đông Nam Á cần xây dựng lại chiến lược không gian làm việc để hòa nhập, tiếp thêm sức mạnh và truyền động lực cho nhân viên. Đây chính là lúc mô hình làm việc hỗn hợp (hybrid model) xuất hiện. Với mô hình này, nhân viên có thể làm việc trong các không gian khác nhau, bao gồm văn phòng công ty, không gian làm việc chung, không gian công cộng và tại nhà.