Walmart tung tính năng mới, cho phép khách hàng ‘đi chợ’ bằng tin nhắn
“Chỉ cần nhắn tin các mặt hàng bạn cần và chúng sẽ được thêm vào giỏ hàng của bạn”, phía Walmart cho biết.
Theo Business Insider, mới đây, chuỗi bán lẻ Walmart đã triển khai một công cụ mới để khách hàng có thể đặt các sản phẩm mà mình muốn mua thông qua tin nhắn điện thoại. Tính năng này có tên gọi “Walmart Text to Shop” được triển khai khoảng hai năm sau khi Walmart ngừng thử nghiệm tính năng tương tự.
Ra mắt dưới dạng thử nghiệm beta vào tháng 10/2021 cho một số thị trường chọn lọc, Walmart Text to Shop được kết nối với tài khoản Walmart của người dùng. Đây là thông tin được Phó chủ tịch thương mại của một đơn vị “bí mật” mang tên Store No. 8 của Walmart tiết lộ trên blog ngày 14/12.
"Chỉ cần nhắn tin các mặt hàng bạn cần và chúng sẽ được thêm vào giỏ hàng của bạn. Bạn có thể chọn từ toàn bộ lựa chọn sản phẩm của Walmart, bao gồm các mặt hàng từ cửa hàng địa phương và từ Walmart.com. Soạn ‘reorder’ (đặt hàng lại) để xem lại giỏ hàng của mình”, người này viết.
Business Insider cho biết tính năng này cho phép khách hàng tạo danh sách mua sắm tại cửa hàng, mua trưc tuyến và lựa chọn thời gian đến lấy hoặc nhận hàng từ bên vận chuyển.
Scott Eckert - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán lẻ của Walmart, cho biết tại bất kỳ thời điểm nào, Store No. 8 có những công ty khởi nghiệp giúp gã khổng lồ bán lẻ Mỹ bắt kịp xu hướng mua sắm mới. Tính năng nhắn tin để đặt hàng là một trong số đó. Tháng trước, Walmart được cho là đang gấp rút đăng ký cho khách hàng để sử dụng tính năng trên.
“Sự tiện lợi đó và việc đưa các công cụ kỹ thuật số vào hoạt động mua sắm của người tiêu dùng chính là việc mà chúng tôi đang thực hiện”, một giám đốc cấp cao của Walmart cho biết.
Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Walmart thử nghiệm tính năng nhắn tin để đặt hàng. Vào năm 2018, công ty đã triển khai Jet Black, một dịch vụ thu phí 50 USD mỗi tháng. Theo đó, khách hàng tại khu vực New York chỉ cần nhắn tin các mặt hàng mình muốn mua và sẽ được giao tận nơi.
Tuy nhiên, Walmart đã mất rất nhiều tiền khi triển khai tính năng này. Đến tháng 2/2020, công ty quyết định ngừng cung cấp dịch vụ và sa thải 300 nhân viên phụ trách. Trang web của Jet black thông báo không nhận đơn đặt hàng mới và hoàn trả khoản phí hàng tháng gần nhất của khách hàng. Một trong những nguyên nhân mà Walmart đưa ra là gặp khó khăn trong việc gọi vốn.
"Như chúng tôi đã nói ngay từ đầu khi ra mắt Jet black vào năm 2018, một phần của dự án này là bắt đầu thử nghiệm và xây dựng công nghệ với mục đích để sử dụng theo những cách khác, bao gồm cả việc áp dụng vào các bộ phận khác trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong tương lai. Chúng tôi đã học được rất nhiều điều trong hai năm qua, bao gồm cách khách hàng phản ứng với tính năng đặt hàng bằng tin nhắn cũng như loại mặt hàng họ mua qua tin nhắn”, một phát ngôn viên của Walmart cho biết vào thời điểm đó”.
Giờ đây, với việc triển khai Walmart Text to Shop, dường như nhà bán lẻ này đã rút ra được nhiều kinh nghiệm từ thất bại lần trước để cải tiến tính năng và phục vụ khách hàng tốt hơn.
Nguồn: BI