Vụt mất cơ hội tại Shark Tank, thương hiệu Việt lại làm nên chuyện tại sàn TMĐT

21/05/2021 10:00 AM | Kinh doanh

Thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng khẳng định được độ "hot" và tạo ra cơ hội phát triển lớn cho hầu hết các mô hình doanh nghiệp. Từ hộ kinh doanh bán lẻ đến các thương hiệu nội địa lớn nhỏ đều đang "chạy đua" lên sàn.

Tốc độ tăng trưởng vượt trội và lượng truy cập khủng là lý do không thể phủ nhận khiến các doanh nghiệp lựa chọn TMĐT để xây dựng thương hiệu, và quan trọng nhất là cả doanh thu. Ru9 - The Sleep Company - một trong những doanh nghiệp trẻ thuộc ngành hàng Nhà Cửa - Đời Sống đã và đang làm rất tốt sứ mệnh của mình ở thị trường TMĐT đầy tiềm năng này.

Vụt mất cơ hội tại Shark Tank, thương hiệu Việt lại làm nên chuyện tại sàn TMĐT - Ảnh 1.

Ru9 là thương hiệu cung cấp dòng sản phẩm gối, nệm được làm bằng 100% Foam hiệu suất cao, hướng đến mục tiêu chăm sóc giấc ngủ cho người Việt.

Sự chuyển mình mạnh mẽ

Với định vị là thương hiệu "chăm sóc giấc ngủ" cho mọi người ở khắp mọi nơi, Ru9 chinh phục khách hàng Việt Nam bởi sự nỗ lực nghiên cứu, sản xuất và cho ra mắt các dòng sản phẩm mang chất liệu chủ đạo là Foam rất khác biệt trên thị trường. Ru9 đã "thừa thắng xông lên", thâm nhập thị trường TMĐT chỉ sau nửa năm thành lập nhằm mở rộng thêm hướng tiếp cận với người tiêu dùng.

Năm 2019, Ru9 đã chọn Tiki là sàn TMĐT đầu tiên để cùng đồng hành và phát triển trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ này. Nói về cơ duyên cùng Tiki, chị Đặng Thùy Trang - CEO của Ru9 có chia sẻ: "Do đặc thù mặt hàng của Ru9 có giá trị cao và người Việt Nam phần lớn vẫn chưa có thói quen mua hàng nệm online, Ru9 mong rằng hướng đi tập trung vào danh mục Nhà Cửa Đời Sống của Tiki sẽ có thể mang sản phẩm nệm gối "made in Vietnam" chất lượng cao tới nhiều người Việt hơn nữa nhờ vào uy tín của sàn."

Vụt mất cơ hội tại Shark Tank, thương hiệu Việt lại làm nên chuyện tại sàn TMĐT - Ảnh 2.

"Nâng đỡ, thoải mái, thông thoáng và bền bỉ" là 4 yếu tố khiến các sản phẩm Nệm - Gối Foam của Ru9 bán chạy nhất trên thị trường.

Giá trị cốt lõi đằng sau quyết định lên sàn của Ru9

Dù các mặt hàng nệm, gối có giá trị khá cao, song doanh thu của Ru9 đến từ Tiki vẫn tăng đáng kể và bán rất chạy. Đỉnh điểm là năm 2020, doanh thu đến từ tất cả các kênh của Ru9, trong đó có cả sự hợp tác của sàn TMĐT Tiki đã tăng 300% so với năm 2019, bất chấp cao điểm dịch Covid-19. Đây là tín hiệu đáng mừng và cũng đáng lưu tâm cho các doanh nghiệp còn lăn tăn về vấn đề lên sàn.

Hơn nữa, trước tình hình dịch Covid đang diễn biến khó lường, đại đa số người tiêu dùng cũng khá hạn chế cho việc ra ngoài mua sắm và dành nhiều thời gian hơn để "lướt" mua hàng online.

Tận dụng cơ hội này, những doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng, chính sách hậu mãi tốt, trung thực với các cam kết của mình như Ru9 đều có tiềm năng phát triển rất lớn và thuyết phục được khách hàng, kể cả những ai khó tính nhất khi lựa chọn sản phẩm trên sàn.

Vụt mất cơ hội tại Shark Tank, thương hiệu Việt lại làm nên chuyện tại sàn TMĐT - Ảnh 3.

Các khách hàng khi mua sản phẩm của Ru9 trên sàn TMĐT Tiki đều nhận được chính sách bảo hành cùng cam kết hàng chính hãng tốt nhất.

Khó khăn và thách thức của Ru9 khi lên sàn

Một trong những khó khăn của Ru9 ở các sàn TMĐT thời gian đầu gia nhập là nền tảng và cách xử lý đơn hàng của mỗi sàn đều khác nhau, Ru9 luôn cố gắng tối ưu hóa quá trình vận hành và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng ở đa kênh.

Vụt mất cơ hội tại Shark Tank, thương hiệu Việt lại làm nên chuyện tại sàn TMĐT - Ảnh 4.

Trong các mùa sale cao điểm, Tiki luôn hỗ trợ Nhà Bán tối đa trong việc vận hành để mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Tính đến nay, việc bán hàng cùng Tiki vẫn diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Một điểm nữa mà Ru9 rất yên tâm ở Tiki là luôn có sự hỗ trợ đến từ bộ phận marketing và vận hành. Là sàn TMĐT uy tín và chú trọng cung cấp sản phẩm chính hãng, Tiki rất kỹ lưỡng và chính xác trong các thủ tục giấy tờ và phần nào khiến Ru9 tin tưởng vào quyết định của mình hơn.

Giá trị chung tạo nên hướng đi tích cực

"Thứ nhất, cả Tiki và Ru9 đều hướng đến việc trung thực và thẳng thắn trong mọi chính sách đặt ra để bảo vệ tối đa quyền lợi, giảm thiểu rủi ro cho khách hàng" - Chị Trang chia sẻ.

Thứ hai, Ru9 và Tiki hợp tác theo hướng đôi bên cùng có lợi, hỗ trợ lẫn nhau để tăng trưởng cả lượt truy cập và số lượng đơn hàng. Cuối cùng, nhờ vào việc có chung tệp khách hàng tin tưởng sản phẩm Việt, Tiki không chỉ là sàn TMĐT bán hàng đơn thuần mà Ru9 còn xem đây chính là kênh tối ưu hóa truyền thông hiệu quả.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm có giá trị cao, việc băn khoăn trước khi tham gia bán hàng trên các sàn là điều không thể tránh khỏi. Song, sự thành công của Ru9 tại thị trường TMĐT là một "case study" đáng học hỏi.

Nhìn chung, thực tế khi các nhãn hàng hợp tác cùng sàn TMĐT càng nhận được sự tin tưởng cao của người Việt, điều đó sẽ càng tạo ra một lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số và trở thành nhà "tiên phong" như Ru9 đã làm.

Liên hệ Tiki để bắt đầu kinh doanh trên sàn TMĐT trong thời đại số ngay hôm nay tại đây.

Hotline: 19006034

Email: hotrodoitac@tiki.vn

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM