Vượt qua Changi, Nội Bài được xếp hạng sân bay tốt nhất thế giới: "Nhà ga sạch sẽ, nhân viên thân thiện"
Theo xếp hạng của trang Business Financing dựa trên đánh giá của những hành khách đi công tác, sân bay quốc tế Nội Bài của Việt Nam được chấm điểm là sân bay tốt nhất thế giới, xếp ngay trên sân bay Changi của Singapore.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam mới đây dẫn kết quả xếp hạng từ trang Business Financing cho thấy 6,80/10 là số điểm đánh giá trung bình dành cho sân bay quốc tế Nội Bài của Việt Nam.
Với số điểm này, Nội Bài đã đứng đầu bảng xếp hạng sân bay tốt nhất thế giới. Đứng ngay sau đó là sân bay quốc tế Changi của Singapore, đạt 6,63/10 điểm. Ba cái tên còn lại lọt top 5 bao gồm sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc), sân bay quốc tế Hamad (Qatar), sân bay Helsinki-Vantaa (Phần Lan).
Để xếp hạng những sân bay tốt nhất và tệ nhất trên thế giới, Business Financing đã thu thập và sắp xếp tất cả các đánh giá của hành khách đối với những sân bay quốc tế lớn, dữ liệu lấy từ website Airline Quality. Điểm số trung bình được tính toán dựa trên ý kiến của những người được phân loại là "khách đi công tác". Bước cuối cùng là xếp hạng các sân bay theo cấp độ toàn cầu, châu lục, Mỹ và Vương quốc Anh.
Đáng chú ý, Business Financing nhận thấy chỉ có 12 sân bay quốc tế trên toàn thế giới được các hành khách doanh nhân cho điểm từ 5/10 trở lên. Trong số 20 sân bay quốc tế tốt nhất thế giới dành cho khách doanh nhân, có tới 14 sân bay ở châu Á và Trung Đông, số còn lại chủ yếu ở châu Âu.
Đối với sân bay quốc tế Nội Bài, Business Financing trích dẫn ý kiến từ một tài khoản đã được xác minh đánh giá đây là sân bay "có hệ thống cơ sở vật chất đáng kinh ngạc, đặc biệt là nhà ga có tầm nhìn thoáng ra bầu trời, nơi có đài quan sát và nhiều dịch vụ tiện ích dành cho hành khách".
"Các nhà ga cực kỳ sạch sẽ và nhân viên sân bay rất thân thiện. Ngoài ra, những lựa chọn về ẩm thực cũng rất tuyệt vời", hành khách cho biết thêm.
Theo Business Financing, cùng với sự phục hồi của du lịch, các sân bay đã đông đúc tấp nập trở lại. Năm 2022, lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không đạt gần 7 tỷ lượt. Đáp ứng sự hồi phục về nhu cầu đi lại, các sân bay đã nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, bổ sung nhiều tiện ích mới như kết nối Internet, khu vực vui chơi cho trẻ em, không gian xanh ngoài trời, thậm chí cả bể bơi.