Vụ lăng mạ nhân viên Vietnam Airlines, gây rối ở sân bay: "Kể cả Thứ trưởng phụ trách hàng không vi phạm cũng phải xử lý"

24/08/2019 09:00 AM | Thời sự

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, nếu nhận được đề nghị của cơ quan Công an có thể xem xét, ra quyết định cấm bay đối với nữ Đại úy Công an Lê Thị Hiền.

Vụ lăng mạ nhân viên Vietnam Airlines, gây rối ở sân bay: "Kể cả Thứ trưởng phụ trách hàng không vi phạm cũng phải xử lý"

Sáng 23/8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã chính thức có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền (cán bộ Đội CSGT- Trật tự) để kiểm điểm, làm rõ hành vi lăng mạ nhân viên hàng không sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8.

Trao đổi với PV vào chiều 23/8, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phụ trách lĩnh vực hàng không cho biết, quan điểm của ông về vụ việc trên cần phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

"Không có cấp bậc nào mà kể cả Thứ trưởng phụ trách ngành hàng không mà vi phạm cũng phải bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Bởi đã vào sân bay phải chấp hành...", ông Tuấn nêu quan điểm.

Cũng trao đổi với PV, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng nêu rõ, hành khách Lê Thị Hiền đã có hành vi gây mất an ninh trật tự, không tuân thủ quy định của nhà chức trách sân bay và hãng hàng không.

Đặc biệt, theo ông Thắng, bà Hiền đã dùng những lời lẽ thô tục và mạt sát xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nhân viên làm thủ tục bay, có hành động đánh nhân viên an ninh hàng không, chống đối người thi hành công vụ.

"Đó là những điều không thể chấp nhận được và tôi cho rằng, hành vi của bà Hiền ở mức độ nghiêm trọng", ông Thắng nêu rõ.

Về mức phạt 200.000 đồng được Đồn Công an sân bay Tân Sơn Nhất áp dụng đối với trường hợp của bà Hiền, ông Thắng cho rằng, vụ việc đã được Cảng vụ Hàng không miền Nam chuyển giao cho cơ quan công an.

Ông nói, theo quy định chỉ một cơ quan có thẩm quyền được ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Do đó, nếu muốn tăng nặng mức phạt tiền, nhà chức trách hàng không cũng không thể ban hành thêm một quyết định xử tương tự, trừ trường hợp cơ quan Công an đề nghị cơ quan quản lý hàng không áp dụng hình phạt bổ sung.

"Nếu nhận được đề nghị của cơ quan công an, Cục Hàng không sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý nghiêm minh, thậm chí Cục sẽ ra quyết định cấm bay đối với hành khách Lê Thị Hiền", ông Thắng khẳng định.

Một đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay, về khả năng bị cấm bay với hành khách Lê Thị Hiền, sẽ căn cứ theo quy định của điều 18, Nghị định số 92/2015/NĐ-CP của Chính phủ về An ninh hàng không.

Cụ thể, Nghị định quy định rõ các trường hợp cấm vận chuyển bằng đường hàng không. Cấm bay là tước bỏ quyền đi lại bằng hàng không của công dân nên phải căn cứ vào các tiêu chí của pháp luật để quyết định.

THEO HOÀNG ĐAN

TRÍ THỨC TRẺ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đại diện Vinfast: Chúng tôi luôn cầu thị, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật

Đại diện VinFast khẳng định dù thương hiệu luôn cầu thị, tôn trọng và bảo vệ quyền lợi tối thượng của khách hàng, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho những người dùng khác.

Câu chuyện kinh doanh

Sau 5 năm cố thủ 'không chơi' với nền tảng thứ 3, cuối cùng The Coffee House đã xuất hiện trên một app giao đồ ăn!

5 năm cố thủ "không chơi" với nền tảng giao đồ ăn, The Coffee House mới đây đã xuất hiện trên Baemin, nhưng không chạy một dòng thông báo nào trên Fanpage của "Nhà cà phê"...

Câu chuyện kinh doanh

CEO Base Phạm Kim Hùng: Công ty tôi chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối và không ai được nói đến chữ ‘thành công’

Văn hóa của Base là ‘làm việc điên cuồng’, nên kể từ khi thành lập đến này, công ty chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối. Hơn nữa, dù đã phục vụ được 5.000 doanh nghiệp, song mục tiêu của họ là toàn bộ SMEs Việt Nam với 800.000 công ty, nên Base không nghĩ là mình đã về đích, không cho phép toàn thể công ty đề cập đến chữ ‘thành công’.

Đọc thêm