Vụ đi xe ôm hết 71 nghìn chuyển nhầm 71 triệu đồng: Động thái bất ngờ của nữ khách hàng

21/03/2025 15:30 PM | Trong nước

Trước đó, phía tài xế yêu cầu chị L. phải công khai xin lỗi trên mạng xã hội, bồi thường tổn thất tinh thần thì mới trả lại tiền.

Liên quan đến vụ việc chị V.L.L. (ở Bà Rịa - Vùng Tàu) đi xe ôm công nghệ hết 71 nghìn đồng nhưng chuyển nhầm cho tài xế 71 triệu đồng đang thu hút sự quan tâm cư dư luận, chiều ngày 19/3 giữa chị L. và tài xế N.T.Q. (ở Đồng Nai) đã gặp nhau để trao đổi song hai bên chưa tìm được tiếng nói chung. 

Mới đây, chị L. thông tin đã tiếp tục hẹn làm việc với tài xế Q. vào ngày 25/3 tới. Nữ khách hàng cũng có động thái bất ngờ khi đăng bài lên một số hội nhóm trên mạng xã hội với nội dung mong cộng đồng mạng hoan hỉ, tài xế công nghệ đã chủ động đến công an trình báo, do có việc bận nên tài xế tắt điện thoại dẫn đến hiểu lầm giữa hai bên,... Chị L. cũng gửi lời cảm ơn đến cộng đồng mạng đã quan tâm, chia sẻ.

Vụ đi xe ôm hết 71 nghìn chuyển nhầm 71 triệu đồng: Động thái bất ngờ của nữ khách hàng- Ảnh 1.

Chị L. cùng bạn (2 người phụ nữ bên trái ảnh) đến làm việc với tài xế Q. vào chiều 19/3. (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM)

Trước đó trong buổi gặp gỡ chiều 19/3, tài xế Q. nói vào ngày xảy ra sự việc (15/3), do nhà có việc, người này đã lập tức về nhà ở Đồng Nai và tắt điện thoại nên cả chị L. và phía ứng dụng công nghệ đều không liên lạc được. 

Gia đình Q. cho rằng nam tài xế không cố ý chiếm giữ số tiền chuyển nhầm và không đồng tình với việc chị L. đăng thông tin, hình ảnh, biển số xe (do bố Q. đứng tên) lên mạng xã hội. Việc này đã khiến tinh thần của cả nam tài xế và gia đình bị ảnh hưởng. Phía tài xế Q. muốn chị L. đăng bài công khai xin lỗi trên mạng xã hội, đồng thời bồi thưởng tổn thất tinh thần thì mới trả lại tiền. 

Vụ đi xe ôm hết 71 nghìn chuyển nhầm 71 triệu đồng: Động thái bất ngờ của nữ khách hàng- Ảnh 2.

Giao dịch chuyển nhầm 71 triệu đồng cho tài xế của chị L.

Trước đó vào ngày 15/3, chị L. đặt cuốc xe ôm công nghệ do tài xế Q. chở, phí cuốc xe hết 71 nghìn đồng. Tuy nhiên, chị này đã chuyển nhầm 71 triệu đồng, đến khi vào nhà mới phát hiện ra. Chị L. giải thích vì thường xuyên chuyển số tiền lớn nên khi điện thoại yêu cầu sinh trắc, chị theo thói quen vẫn thực hiện. Sau đó, chị L. nhiều lần liên lạc với tài xế không được nên đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội. 

Trao đổi với báo Tiền Phong, luật sư Đào Thị Bích Liên, Văn phòng Luật sư Hà Hải và Cộng sự, trong vụ việc trên, nếu đúng như thông tin đăng tải do hành khách chuyển nhầm số tiền vào tài khoản của người tài xế xe Grab thì người tài xế phải có nghĩa vụ hoàn trả lại số tiền nhầm cho khách. 

Trong trường hợp tài xế cố tình không trả lại tiền cho chủ sở hữu dù đã được thông báo phải hoàn trả số tiền chuyển nhầm thì có thể xem đây là hành vi cố tình chiếm giữ trái phép tài sản của người khác. Hành vi này có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự tùy vào từng vụ việc. 

Ngoài ra trên báo Người lao động, luật sư Trương Văn Tuấn, Văn phòng Luật sư Trạng Sài Gòn thông tin, nếu tài xế Q. cho rằng việc chị L. đăng thông tin cá nhân của mình lên mạng xã hội đã "khiến tinh thần anh và gia đình bị ảnh hưởng" do danh dự, uy tín bị xâm phạm thì có thể khởi kiện chị L., đồng thời có thể yêu cầu bồi thường thiệt theo điều 592 quy định về "Thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm".

Chị L. đăng thông tin cá nhân có tên, biển số xe của anh Q. lên mạng với mục đích lấy lại số tiền chuyển nhầm sau nhiều lần liên lạc với tài xế không được. Dù nội dung đăng lên mạng không có hình ảnh của tài xế nhưng qua tên, biển số xe, một số người quen vẫn có thể nhận ra tài xế là ai.

Theo Lam Giang

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Founder Vitamin - Người đứng sau loạt KOL, KOC triệu view trên TikTok: Tham vọng ‘Go Global’ văn hóa Việt, lần đầu tiết lộ kế hoạch IPO

“Vì sao người Việt lại chỉ thần tượng idol nước ngoài?” – câu hỏi cứ ám ảnh anh Nguyễn Đăng Quỳnh từ những ngày còn học tại Nga cho đến khi về Việt Nam. Từ trăn trở cá nhân, anh bắt đầu nuôi dưỡng giấc mơ lớn hơn: xây dựng Vitamin – tạo ra mạng lưới KOL, KOC “thuần Việt” đủ sức ảnh hưởng và khả năng xuất khẩu văn hóa Việt Nam ra quốc tế.

Chuyên gia: Có doanh nghiệp 'đốt' hàng tỷ đồng để mời người nổi tiếng nhưng vấn đề lớn nhất là sự trung thực lại không làm được

"Việc truyền thông, quảng bá hiện nay không còn là câu chuyện "tôi nói gì, bạn tin thế" — khán giả giờ đây muốn tự kiểm chứng thông điệp qua hành động thực tế", bà Tracy Vũ chia sẻ.

Dragon Capital Việt Nam chính thức lên tiếng về bài đăng “Căn nhà Hội An” gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

2 ngày sau khi bị “gọi tên”, Dragon Capital Việt Nam đã chính thức lên tiếng.

Từ Techcombank đến TC Advisors, Masterise, One Mount Group: Gia đình tỷ phú Hồ Hùng Anh sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Trong top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam có tới 4 người nhà ông Hồ Hùng Anh.