Vụ C2, Rồng Đỏ nhiễm chì: URC đồng ý kết quả thanh tra của Bộ Y Tế nhưng không đề cập chuyện bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng

05/08/2016 04:54 PM | Kinh doanh

Công ty này cũng sẽ hỗ trợ khách hàng qua đường dây nóng tùy từng trường hợp cụ thể nhưng không nhắc đến việc bồi thường thiệt hại.

Vụ C2, Rồng Đỏ nhiễm chì: URC đồng ý kết quả thanh tra của Bộ Y Tế nhưng không đề cập chuyện bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng

Những thông tin mới nhất mà URC công bố cho thấy rằng kết luận kiểm tra mẫu sản phẩm C2 và Rồng Đỏ của Bộ Y tế tại URC Hà Nội và kết quả của đơn vị độc lập do URC thuê có sự khác biệt về hàm lượng chì. Phía URC cho biết chấp nhận kết quả của Bộ Y tế.

Cụ thể, tại buổi họp báo ngày 5/8, ông Jai Gamboa – Tổng giám đốc công ty TNHH URC Việt Nam cho biết công ty đồng ý kết quả kiểm tra và xử phạt của Bộ Y tế đối với việc URC Hà Nội đã sản xuất 2 lô sản phẩm thực phẩm: Trà xanh hương chanh C2 (NSX 4/2/2016; HSD 4/2/2017) có hàm lượng chì 0.068 mg/l, nước tăng lực hiệu hương dâu Rồng đỏ (NSX: 10/11/2015; HSD 10/8/2016) có hàm lượng chì 0.085 mg/l. Hàm lượng chì này cao hơn mức cho phép với sản phẩm thức uống không cồn tại Việt Nam là 0.05mg/l.

Ông Gamboa cho biết hiện công ty mới thu hồi được 1.184 thùng trong tổng số hơn 41.000 thùng sản phẩm của 2 lô hàng trên. Do đó, những khách hàng đã sử dụng sản phẩm C2 và Rồng Đỏ thuộc 2 lô hàng trên nếu có nhu cầu có thể liên hệ đường dây nóng của công ty để được hỗ trợ, tùy trường hợp cụ thể.

URC cho biết sẽ hỗ trợ khách hàng qua đường dây nóng tùy từng trường hợp cụ thể nhưng không nhắc đến việc bồi thường thiệt hại.​

Trả lời câu hỏi vì sao kết quả kiểm nghiệm của đơn vị thứ 3 có mâu thuẫn với kết quả Bộ Y tế nhưng URC không có phản bác hay khiếu nại, đại diện URC cho biết là: “Bởi vì URC muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Công ty cho rằng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của Việt Nam rất nghiêm ngặt và tiếng nói của Bộ Y tế là tiếng nói cuối cùng”.

Ông Nilo Mapa - Phó Chủ Tịch, Giám Đốc Điều Hành tập đoàn URC thừa nhận sản phẩm của URC có sử dụng nguyên liệu xuất xứ từ Trung Quốc là axit citrit. Thành phần axit citric chiếm khoảng 0,1% trong sản phẩm C2 và Rồng Đỏ. URC cho biết giá axit citrit trên thị trường không có sự chênh lệch quá lớn nên không phải vì vậy mà sử dụng nguyên liệu xuất xứ từ Trung Quốc để hạ giá thành.

Đồng thời, URC cũng công bố một điều bất ngờ nữa là “đầu tiên Bộ Y tế kiểm tra định kỳ URC Hà Nội vào tháng 4/2016 và phát hiện lô hàng nhiễm chì, sau đó Bộ tiếp tục kiểm tra ở nhà máy Quảng Ngãi và Bình Dương vào tháng 6/2016 thì an toàn”

URC cho biết “Giữa 2 đợt lấy mẫu kiểm tra của Bộ Y tế vào tháng 4 và tháng 6, công ty không thay đổi công thức và nguyên liệu thô sản xuất C2 và Rồng Đỏ” và trong thời gian tới sẽ "nghiên cứu để điều chỉnh thành phần axit citric trong C2 và Rồng Đỏ, tuy nhiên, không có thay đổi nào về công thức sản xuất C2 và Rồng Đỏ tại thời điểm này"

Đây là kết quả của đợt thanh tra toàn diện các nguyên liệu đầu vào, thành phẩm của các nhà máy URC trong 3 tháng qua. Trong đó đoàn thanh tra Bộ Y tế đã kiểm tra 68 mẫu sản phẩm và nguyên liệu từ các nhà máy Bình Dương và Quảng Ngãi và đánh giá các mẫu này phù hợp với với tiêu chuẩn quy định – bao gồm tiêu chuẩn về hàm lượng chì.

Cùng với đó, URC cung cấp 2 bản kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm tại Công ty TNHH URC Central – Quảng Ngãi và Công ty TNHH URC Bình Dương do Phó chánh tranh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên ký ngày 5/7/2016.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bloomberg: Kinh tế Singapore chính thức suy thoái vì dịch Covid-19

GDP quý II của Singapore suy giảm mạnh nhất trong lịch sử và phá vỡ mọi dự đoán của các chuyên gia.

Buộc thôi việc đột ngột, Coca-Cola Việt Nam phải bồi thường tiền 'khủng' cho cựu nhân viên

Công ty Coca-Cola Việt Nam phải bồi thường hơn 300 triệu đồng cho cựu nhân viên, vì buộc người này nghỉ việc trái pháp luật.

Thấy gì từ vụ khách hàng 'tố' mất 6 tỷ tại OCB?

Vụ việc tại OCB, cùng nhiều vụ việc mất tiền của khách hàng tương tự trước đó cho thấy lỗ hổng lớn trong hệ thống ngân hàng hiện nay.

Bộ trưởng Hàn Quốc livestream bán hàng mỗi ngày nhằm kích cầu tiêu dùng

Đây là một bước đi sáng tạo của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy thương mại điện tử và kích thích tiêu dùng sau dịch Covid-19.

Đọc thêm