Vợ Shark Thái: Rất nhiều người bán kem trộn trên TikTok trộn tất cả sản phẩm với nhau không theo một công thức nào cả

27/11/2024 10:10 AM | Sản xuất

"Mỹ phẩm nào chả là kem trộn. Câu này đúng nhưng các bạn đừng để bị đánh tráo khái niệm. Một sản phẩm tốt được tạo nên bởi rất nhiều yếu tố", vợ Shark Thái cho biết.

Vợ Shark Thái: Rất nhiều người bán kem trộn trên TikTok trộn tất cả sản phẩm với nhau không theo một công thức nào cả- Ảnh 1.

Vợ chồng Shark Nguyễn Văn Thái.

Bà Nguyễn Thị Hương (SN 1993) - vợ của Shark Thái vừa có những chia sẻ xoay quanh câu chuyện kem trộn trên tài khoản TikTok cá nhân. Được biết, bà Hương hiện đang là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Hương - một trong sáu công ty thành viên của Tập đoàn dược mỹ phẩm Thái Hương.

Theo đó, trên kênh TikTok có gần 4 nghìn lượt theo dõi, bà xã của Shark Thái đã có những phân tích về rủi ro và mối quan ngại liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất tại nhà, đặc biệt là những sản phẩm kem trộn.

Bà Hương cho biết, các sản phẩm kem trộn thường chứa nhiều thành phần khác nhau mà người tiêu dùng không rõ nguồn gốc và tính tương thích của chúng. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ sử dụng các chất có khả năng gây hại như thủy ngân, lưu huỳnh để tăng tác dụng làm trắng da.

“Mỹ phẩm nào chả là kem trộn. Câu này đúng nhưng các bạn đừng để bị đánh tráo khái niệm. Một sản phẩm tốt được tạo nên bởi rất nhiều yếu tố. Đầu tiên, phải là những nguyên liệu, dược phẩm tốt, không bị phát tán chất. Yếu tố thứ hai, công nghệ được sử dụng trong công thức như: nhà sản xuất có đầu tư máy móc hiện đại hay không, có đầu tư công thức rồi quy trình sản xuất hay không. Yếu tố thứ ba phụ thuộc vào tỷ lệ của các thành phần ở trong công thức” , CEO của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Hương cho biết.

Vợ Shark Thái: Rất nhiều người bán kem trộn trên TikTok trộn tất cả sản phẩm với nhau không theo một công thức nào cả- Ảnh 2.

Vợ của Shark Thái - bà Nguyễn Thị Hương chia sẻ trên TikTok cá nhân.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Hương cũng cho rằng mặc dù các sản phẩm mỹ phẩm kem trộn có thể hấp dẫn về mặt giá cả và tính sáng tạo, nhưng người tiêu dùng cần tỉnh táo và tránh sử dụng các sản phẩm này do những rủi ro tiềm ẩn về sức khỏe và an toàn. Thay vào đó, nên lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm chính hãng, được sản xuất tại các nhà máy đạt tiêu chuẩn, với công thức và quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ.

“Có rất nhiều bạn bán kem trộn ở trên TikTok cứ trộn tất cả các sản phẩm vào với nhau và không theo một công thức nào cả. Trong khi đó mỗi sản phẩm có rất nhiều thành phần, mình cũng không biết thành phần sản phẩm này có tương khắc với thành phần sản phẩm khác hay không? Thế nên, người mua hàng thì phải tỉnh táo”.

Mặt khác, trong một clip khác trên kênh TikTok cá nhân, vợ Shark Thái cho biết các chai lọ, bao bì được sử dụng để sản xuất mỹ phẩm tại nhà thường không được kiểm tra và làm sạch kỹ lưỡng. Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể số lượng vi khuẩn.

“Thông thường, những nhà sản xuất mỹ phẩm khi nhận chai lọ, bao bì về họ sẽ thường khuất mắt trông coi, đưa luôn vào trong quá trình sản xuất. Có thể chúng ta thấy bằng mắt thường những cái chai lọ này tưởng chừng rất sạch nhưng không. Trong những chai lọ thông thường có chứa khoảng 2 triệu con vi khuẩn” , bà Hương nêu đánh giá.

Vợ Shark Nguyễn Văn Thái từng gây chú ý khi gửi một lá thư đến chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7. Trong thư, bà Hương cho biết là người đồng hành cùng chồng từ ngày đầu khởi nghiệp. Có khoảng thời gian, vợ chồng Shark Thái "trên tay là ổ bánh mì chia nhau". Shark Thái được biết đến với xuất thân từ nông dân, khởi nghiệp với đồng vốn ít ỏi.

Vợ Shark Thái: Rất nhiều người bán kem trộn trên TikTok trộn tất cả sản phẩm với nhau không theo một công thức nào cả- Ảnh 3.

Hiện nay, Shark Thái là Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Tập đoàn Thái Hương - một trong những tập đoàn mỹ phẩm quy mô tại Việt Nam với nhà máy sản xuất mỹ phẩm có diện tích sử dụng 12.000m2 theo tiêu chuẩn CGMP – ASEAN, công suất đạt 2 triệu sản phẩm/tháng.

Tại Shark Tank mùa 7, Shark Thái đã có 6 thương vụ thành công với giá trị đầu tư là hơn 25 tỷ đồng.  Trong đó, thương vụ có số tiền đầu tư lớn nhất là Yera – sản phẩm dinh dưỡng từ men vi sinh với số tiền 15 tỷ đồng lấy 15% cổ phần.

Huyền Thanh

Cùng chuyên mục
XEM