VNPR và nỗ lực lan tỏa giá trị của ngành Quan hệ công chúng - Truyền thông tới cộng đồng
Với giải thưởng VNPR Awards, VNPR không chỉ tạo ra một sự kiện để tôn vinh, truyền lửa đam mê cho những người làm nghề mà còn khẳng định, lan tỏa giá trị, sự đóng góp của ngành Quan hệ công chúng - Truyền thông tới cộng đồng và xã hội.
Nhìn lại bức tranh truyền thông ấn tượng qua sự kiện PR FOR LIFE
Đối với những ai hoạt động trong ngành Quan hệ Công chúng và Truyền thông (QHCC & TT), VNPR Awards là sự kiện đáng nhớ trong năm 2022 bởi ở đó những nỗ lực làm nghề của họ đã được tôn vinh xứng đáng. VNPR Awards được tổ chức bởi VNPR (Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam) là giải thưởng vinh danh những dấu ấn và thành tựu đáng tự hào của các cá nhân và tập thể hoạt động trong lĩnh vực QHCC & TT.
Để tiếp tục lan tỏa những giá trị tốt đẹp, vừa qua VNPR tổ chức buổi chia sẻ có chủ đề: PR FOR LIFE để các đơn vị chiến thắng tại VNPR Awards 2021 có cơ hội chia sẻ thêm về những chiến dịch đạt giải nhằm truyền đạt kinh nghiệm, khơi nguồn cảm hứng, lan tỏa năng lượng tích cực cho người làm nghề.
Để tiếp tục lan tỏa những giá trị tốt đẹp, VNPR tiếp tục tổ chức buổi chia sẻ có chủ đề PR FOR LIFE.
Qua sự kiện này, chúng ta được nhìn lại bức tranh ấn tượng về thế giới QHCC & TT thời gian qua. Dù đối mặt với không ít thách thức bởi đại dịch 2 năm qua, những người làm nghề vẫn bền bỉ giữ tinh thần sáng tạo và nỗ lực làm nên những chiến dịch xuất sắc, gây tiếng vang. Đã đến lúc "vén màn" câu chuyện hậu trường phía sau các chiến dịch đó, hay cách mà những người làm sáng tạo dồn tâm sức cho công việc mình.
Đó là Athenar Agency với nỗ lực mang lại "áo mới" cho thương hiệu Kem Tràng Tiền hơn 60 năm tuổi nhưng vẫn giữ nguyên giá trị về văn hoá Việt. Đó là chiến dịch "gai góc" của LeBros nhằm chuyển đổi nhận thức về tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã. Hay cũng cần kể đến tâm huyết xây dựng những chiến dịch CSR ý nghĩa và uy tín giữa bối cảnh truyền thông định kiến qua chia sẻ của ông Nguyễn Phương Sơn - Giám đốc đối ngoại Amway Việt Nam…
Chiến dịch Kem Tràng Tiền của Athenar Agency thắng giải thưởng Chiến dịch QHCC & TT xuất sắc năm 2021 về Văn hóa và Giá trị Việt Nam.
Không chỉ nói về sự thành công của các chiến dịch, PR FOR LIFE còn là nơi để người trong nghề chia sẻ về những định hướng phát triển hay tương lai của ngành. Chẳng hạn như Athenar Agency đã giới thiệu về những giải pháp content marketing hoàn toàn mới của năm 2022, trong đó, giải pháp "siêu nội dung" Meta Content được đặc biệt quan tâm.
Đúng như thông điệp "Innovation for The future of PR" cùng chia sẻ của ông Nguyễn Khoa Mỹ - Chủ tịch VNPR: "Muốn có một tương lai, muốn có được sự công nhận, chúng ta cần không ngừng đổi mới", để đạt được những bước tiến mới, người làm nghề phải luôn sáng tạo, đón đầu và nắm bắt những xu thế mới của thế giới QHCC & TT.
Nỗ lực của VNPR trong việc nâng cao vị thế ngành QHCC & TT
Thành lập vào năm 2019, VNPR là mạng lưới quy tụ những người làm nghề QHCC & TT tại Việt Nam, với mục tiêu lâu dài nhằm tạo nên một tổ chức xã hội nghề nghiệp uy tín, xây dựng đội ngũ những người làm nghề kế cận cho tương lai, và tham gia vào những vấn đề cấp thiết của xã hội. Kể từ khi thành lập, VNPR đã nỗ lực không ngừng để triển khai những hoạt động thiết thực và ý nghĩa với mục tiêu giúp mở ra nhiều cơ hội hứa hẹn cho những người làm việc trong ngành QHCC & TT.
Qua thành công của VNPR Adwards 2021, có thể thấy đây là sân chơi chuyên nghiệp và truyền cảm hứng để các tổ chức, cá nhân làm nghề có cơ hội tỏa sáng trong lĩnh vực mình theo đuổi. Bên cạnh đó, chủ đề "PR FOR LIFE" cũng khẳng định thông điệp của VNPR về tầm quan trọng của lĩnh vực QHCC & TT. Trong bối cảnh kinh tế - xã hội chuyển biến không ngừng, các chiến dịch truyền thông đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp khôi phục và bứt phá trong cuộc chiến khốc liệt nhằm chiếm lĩnh thị trường.
VNPR triển khai những hoạt động ý nghĩa mở ra nhiều cơ hội hứa hẹn cho những người làm nghề QHCC & TT.
Những chiến dịch truyền thông xuất sắc đạt giải tại VNPR Adwards đã thể hiện tác động tích cực tới cộng đồng và xã hội. Cụ thể, chiến dịch Kem Tràng Tiền thực hiện bởi Athenar Agency được đánh giá là góp phần duy trì giá trị văn hoá ẩm thực Việt Nam hoà nhập với xu hướng phát triển hiện đại. Hay dự án nhân văn của Pepsico "Triệu bữa cơm" đã thực sự chạm đến công chúng khi quyên góp và trao hàng triệu bữa cơm đến tay người cao tuổi, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn.
Có thể thấy rằng những nỗ lực bền bỉ của VNPR qua việc tổ chức những sự kiện, hoạt động ý nghĩa đang góp phần không nhỏ vào vào việc thúc đẩy sự phát triển của ngành và cộng đồng làm nghề QHCC & TT tại Việt Nam.