Vinaphone thu hồi 'số ma', khách hàng phản ứng mạnh
Nhiều khách hàng ở Cà Mau bất ngờ nhận được thông báo thu hồi số điện thoại có đầu số là 0940 vì nó chưa được Pháp luật cho lưu hành.
Ngày 21-3, nhiều khách hàng của VinaPhone tại tỉnh Cà Mau bức xúc phản ảnh việc đang bị phía nhà mạng Vinaphone quyết liệt thu hồi bằng nhiều cách, cả việc đơn phương cưỡng chế thu hồi những số điện thoại có đầu số là 0940.
Lý do Vinaphone đưa ra là vì tất cả những số điện thoại có đầu số này chưa được cấp phép sử dụng.
Một số điện thoại có đầu số 0940 ghi trên giấy phép kinh doanh. Ảnh: TRẦN VŨ
Ông Đặng Quyền Huy, một doanh nghiệp ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đang sử dụng nhiều số có đầu số 0940 bức xúc: "Tôi đã mua, đăng ký chính thức, hợp pháp và xài các số điều thoại các đầu số này từ khoảng 3 năm qua. Nó đã được ghi trên các giấy phép kinh doanh, giao dịch các hợp đồng của đơn vị mình.
Ngoài ra, tôi rất thích đầu số này, nó đem đến sự may mắn cho tôi. Nay được thông báo là những số chưa được pháp luật cho lưu hành, tức những số ma, buộc thu hồi. Quá thiệt thòi cho chúng tôi".
Từ tháng 1/2019, các hoạt động thu hồi được xúc tiến bằng thông báo, đàm phán, trao đổi với khách hàng. Dù nhiều khách hàng vẫn chưa đồng thuận nhưng nhà mạng đã bắt đầu cắt liên lạc hai chiều với các thuê bao ngoại mạng.
Và theo thông báo chính thức từ Vinaphone thì sẽ tiến hành vô hiệu hóa hoàn toàn các sim có đầu số này trong vài tuần tới, dù khách hàng có đồng ý hay không.
Tra trên mạng chiều 21-3 vẫn còn trang web rao báo sim 0940. Ảnh Internet
Chiều 21-3, trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Lê Hữu Phước, Giám đốc VNPT Cà Mau cho biết đang tiến hành đàm phán với khách hàng sử dụng đầu số 0940. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả, vì phía khách hàng đưa ra các yêu cầu mà phía Vinaphone chưa đáp ứng được.
Được biết, qua nhiều cuộc làm việc, hơn chục khách hàng ở Cà Mau đưa ra yêu cầu được tiếp tục sử dụng các sim này, hoặc được đổi số sim khác là các tứ quý. Chưa có khách hàng đưa ra yêu cầu bồi thường thiệt hại bằng tiền.
Nhiều cuộc đàm phán chưa thành công, các khách hàng đã gửi đơn cầu cứu đến Sở thông tin truyền thông Cà Mau, đến Hội bảo vệ người tiêu dùng của tỉnh. Tuy nhiên, các cơ quan này cũng chưa giải quyết được.
Qua các văn bản làm việc qua lại thời gian qua cho thấy, phía Vinaphone thừa nhận lỗi do nhân viên kỷ thuật và nhân viên bán bàn của Vinaphone đã bán nhầm số sim trong giai đoạn thử nghiệm, chưa được phép lưu hành.
Các số sim mà các khách hàng ở khu vực Cà Mau đang sử dụng có dãy số rất đẹp.