Viettel hợp tác với Thế Giới Di Động nhắm đến mục tiêu bán 1,2 triệu SIM 4G trong năm 2017
Nhà bán lẻ hàng công nghệ lớn nhất kết hợp với nhà mạng chiếm thị phần nhiều nhất cùng bắt tay để tung ra khoảng 1,2 triệu SIM 4G trong năm nay.
Trong sự kiện được tổ chức tối 7/6 tại TP.HCM, Thế Giới Di Động và Tổng công ty viễn thông Quân đội Viettel công bố hợp tác với nhau. Theo đó, nhà bán lẻ doanh thu 2 tỷ USD năm ngoái cam kết bán được 1,2 triệu SIM 4G cho Viettel trong năm 2017.
Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Thế Giới Di Động cho rằng sự kết hợp giữa nhà bán lẻ hàng công nghệ lớn nhất như Thế Giới Di Động với nhà mạng có độ phủ 4G rộng nhất hiện nay như vậy là còn hơi trễ, đáng lẽ nên sớm hơn. Ông Doanh chia sẻ mặc dù có những khó khăn trong việc đàm phán hợp đồng nhưng cuối cùng hai bên đã đạt được thỏa thuận để có buổi công bố hợp tác như trên.
Để thúc đẩy bán SIM 4G, khách hàng mua các smartphone nằm trong chương trình sẽ được tặng SIM 4G Viettel miễn phí, được sử dụng mạng 4G không phải trả tiền trong một tuần. Tùy theo các hãng và các smartphone khác nhau mà khách hàng sẽ được hưởng gói cước và thời hạn sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, ít nhất khách hàng sẽ được sở hữu miễn phí SIM 4G của Viettel.
Ba bên gồm hãng điện thoại, Thế Giới Di Động, Viettel cùng tham gia trong việc miễn phí SIM 4G cho khách hàng mua smartphone. Trong đó, hãng điện thoại sẽ hỗ trợ mua SIM 4G và cước phí kèm theo để tặng cho khách mua máy.
Ông Lê Huy Toàn, Giám đốc ngành hàng tổng hợp của Thế Giới Di Động, nói với ICTnews cho biết có Samsung, Oppo, Mobistar tham gia chương trình tặng SIM 4G miễn phí. Sắp tới sẽ có nhiều hãng khác tham gia. Trong tháng 5, Thế Giới Di Động bán được khoảng 100.000 SIM 4G Viettel, và sẽ đẩy mạnh truyền thông trong thời gian tới để đạt 1,2 triệu SIM đến tháng 10/2017, ông Toàn nói.
Giám đốc ngành hàng của Thế Giới Di Động cho biết mỗi SIM 4G Viettel có giá bán rẻ nhất là 75.000 đồng, chưa kể các gói cước kèm theo. Một nguồn tin từ Mobiistar cho biết hỗ trợ tổng cộng 125.000 đồng mỗi SIM 4G để tặng cho khách hàng mua máy nằm trong chương trình tặng SIM của hãng.
Như vậy, trung bình các hãng có thể phải bỏ ra khoảng 100.000 đồng cho mỗi SIM 4G để tặng cho khách hàng mua máy. Với 1,2 triệu SIM 4G mà Thế Giới Di Động cam kết, tổng doanh thu nhà bán lẻ này thu về là khoảng 120 tỷ đồng, cũng là con số tương đối mà họ cam kết với Viettel.
Việc tận dụng Thế Giới Di Động như một kênh phát triển thuê bao 4G trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay là một bước đi khôn ngoan của Viettel. Không chỉ nhờ năng lực lõi từ đội ngũ nhân sự của mình, nhà mạng viễn thông này còn tận dụng năng lực của các nhân sự thiện chiến từ nhà bán lẻ hàng công nghệ có độ phủ lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Thêm một cánh tay nối dài như vậy và những phương thức bán hàng từ Thế Giới Di Động, chắc chắn việc phát triển thuê bao 4G của Viettel sẽ được đẩy lên nhanh chóng.
Thế Giới Di Động cho biết bán được tổng cộng 3 triệu SIM năm 2016, đặt mục tiêu bán được 5 triệu SIM trong năm nay. Trong đó, lượng SIM Viettel được bán nhiều nhất tại hệ thống này, chiếm 42% tổng cộng.