Viettel Global: Bất chấp dịch Covid-19, doanh thu và lãi ròng 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng gần 10% so với cùng kỳ

29/08/2020 10:32 AM | Kinh doanh

Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel – Viettel Global (VGI) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm đã được kiểm toán soát xét.

Viettel Global: Bất chấp dịch Covid-19, doanh thu và lãi ròng 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng gần 10% so với cùng kỳ

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Viettel Global ghi nhận 8.625 tỷ đồng doanh thu, tăng xấp xỉ 10% so với mức 7.854 tỷ đồng của cùng kỳ 2019. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ viễn thông 8.000 tỷ và doanh thu kinh doanh thiết bị đạt 638 tỷ đồng.

Doanh thu tăng 770 tỷ nhưng giá vốn chỉ tăng 270 tỷ đồng, qua đó kéo lợi nhuận gộp tăng gần 18% lên 3.266 tỷ đồng. Tỷ suất lãi gộp trên doanh thu tiếp tục duy trì ở mức cao, đạt xấp xỉ 38%.

Lợi nhuận trước thuế đạt 1.182 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 788 tỷ đồng – tăng 9,2% so với mức 722 tỷ đồng của cùng kỳ và tăng 25,5 tỷ đồng so với số liệu trước soát xét.

Việc cả doanh thu và lãi ròng hợp nhất của Viettel Global đều tăng trưởng xấp xỉ 10% là kết quả khá tích cực trong bối cảnh toàn cầu vẫn phải đương đầu với những tác động của dịch Covid-19.

Báo cáo của Viettel Global cho thấy cả 3 thị trường kinh doanh là châu Phi, Mỹ Latin và Đông Nam Á đều tăng trưởng dương, trong đó châu Phi tăng trưởng 2 chữ số.

Bên cạnh đó không thể không kể đến đà tăng trưởng mạnh mẽ của các công ty liên kết như Viettel Myanmar, Star Telecom và Metcom. Lợi nhuận từ các công ty liên kết ghi nhận trên báo cáo tài chính của Viettel Global đã tăng vọt từ 98 tỷ đồng nửa đầu năm ngoái lên 837 tỷ đồng.

Tại thời điểm 30/6/2020, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Viettel Global đạt lần lượt là 59.272 tỷ và 29.505 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VGI có diễn biến tích cực trong thời gian gần đây. Từ mức 24.000 đồng cuối tháng 7, hiện VGI đã tăng hơn 13% trong một tháng qua lên trên 27.000 đồng/cp.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Viettel, viettel global
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đại diện Vinfast: Chúng tôi luôn cầu thị, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật

Đại diện VinFast khẳng định dù thương hiệu luôn cầu thị, tôn trọng và bảo vệ quyền lợi tối thượng của khách hàng, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho những người dùng khác.

Câu chuyện kinh doanh

Sau 5 năm cố thủ 'không chơi' với nền tảng thứ 3, cuối cùng The Coffee House đã xuất hiện trên một app giao đồ ăn!

5 năm cố thủ "không chơi" với nền tảng giao đồ ăn, The Coffee House mới đây đã xuất hiện trên Baemin, nhưng không chạy một dòng thông báo nào trên Fanpage của "Nhà cà phê"...

Câu chuyện kinh doanh

CEO Base Phạm Kim Hùng: Công ty tôi chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối và không ai được nói đến chữ ‘thành công’

Văn hóa của Base là ‘làm việc điên cuồng’, nên kể từ khi thành lập đến này, công ty chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối. Hơn nữa, dù đã phục vụ được 5.000 doanh nghiệp, song mục tiêu của họ là toàn bộ SMEs Việt Nam với 800.000 công ty, nên Base không nghĩ là mình đã về đích, không cho phép toàn thể công ty đề cập đến chữ ‘thành công’.

Đọc thêm