Việt Nam nằm trong top 20 thị trường ưu tiên của PepsiCo

20/09/2018 17:30 PM | Kinh doanh

Tập đoàn kinh doanh đa quốc gia PepsiCo, một trong những công ty thực phẩm và nước giải khát lớn nhất thế giới, đã chính thức xác nhận Việt Nam là một trong 20 thị trường ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn trên toàn cầu và đứng vị thứ 8 tại khu vực Châu Á - Trung Đông - Bắc Phi.

Ông Chris Argent - Giám đốc Cấp cao phòng Chính sách Công, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Pepsico đã trao đổi với VIR tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới khu vực Đông Nam Á vừa được tổ chức gần đây ngay tại Việt Nam, ông chia sẻ Việt Nam là thị trường tăng trưởng tiềm năng đầy hấp dẫn và là thị trường PepsiCo có vị trí vững chắc.

“Chúng tôi tập trung vào việc mở rộng việc kinh doanh thực phẩm và nước giải khát tại Việt Nam thông qua sự đầu tư không ngừng nghỉ cho mọi danh mục sản phẩm. Bên cạnh đó, PepsiCo sẽ tiếp tục vận hành mảng sản xuất thực phẩm một cách độc lập tại Việt Nam. PepsiCo đã chứng tỏ năng lực trong danh mục thức ăn vặt với thương hiệu Poca và dự tính tiếp tục đầu tư vào nông nghiệp, sự đột phá và hệ thống phân phối để tăng trưởng ngành kinh doanh thực phẩm trên phạm vi toàn quốc.” Ông Argent chia sẻ.

Việt Nam nằm trong top 20 thị trường ưu tiên của PepsiCo - Ảnh 1.

Ông Chris Argent - Giám đốc Cấp cao phòng Chính sách Công, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông khu vực Châu Á Thái Bình Dương công ty PepsiCo

Ông nói thêm rằng công ty kiên định thực hiện hợp tác kinh doanh lâu dài tại Việt Nam trong mảng thực phẩm và nước giải khát và Việt Nam là một trong 20 thị trường ưu tiên trên toàn cầu và đứng thứ 8 tại khu vực Châu Á - Trung Đông - Bắc Phi của công ty, dù vậy ông không đề cập đến kế hoạch chi tiết trong thời gian tới.

Năm nay là năm đánh dấu cột mốc 10 năm mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa PepsiCo Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trong khung chương trình hợp tác công-tư giữa 2 bên về hoa quả và rau củ.

Việt Nam nằm trong top 20 thị trường ưu tiên của PepsiCo - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Đức Huy – Giám đốc điều hành PepsiCo Foods Việt Nam

Ông Nguyễn Đức Huy, Giám đốc điều hành PepsiCo Foods Việt Nam, chia sẻ rằng mối quan hệ hợp tác này giúp tạo ra chuỗi cung ứng bền vững dựa trên sự cộng tác, thúc đẩy phát triển thương mại cũng như mở ra nhiều cơ hội để nâng cao tiêu chuẩn đời sống cho hàng trăm hộ nông dân, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển bền vững cho ngành trồng trọt tại Việt Nam.

Ông nhấn mạnh rằng trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu quy trình sản xuất để tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao từ cây atiso, một loại cây đặc sản của thành phố Đà Lạt và phân phối những sản phẩm này đến chuỗi phân phối của công ty, đồng thời giáo dục nông dân về kĩ năng trồng trọt để giúp tăng sản lượng gấp 3 lần.

Ông tuyên bố PepsiCo đạt sản lượng hơn 5.000 tấn khoai tây tại Việt Nam trong năm 2017 và quan trọng hơn hết, công ty đã tiết kiệm được 1 triệu lít nước sạch nhờ vào công nghệ tưới tiêu hiện đại.

“Thành công của công ty hoàn toàn dựa vào chuỗi cung ứng đảm bảo bền vững của các nguyên liệu đầu vào chủ chốt.” Ông Huy chia sẻ.

Từ khi tham gia thị trường vào năm 1994, PepsiCo đã thực hiện chương trình đầu tư hơn 500 triệu đô la và hiện nay đã sở hữu 5 nhà máy sản xuất nước giải khát tại Việt Nam, một thị trường có tính ưu tiên cao trong kế hoạch tăng trưởng và phát triển thị trường của PepsiCo.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM