Việt Nam có mạng di động thứ 7, nhắm tới nhóm khách hàng du lịch và giáo dục

04/06/2020 09:32 AM | Kinh doanh

Mạng di động thứ 7 của Việt Nam vừa ra mắt, mang tên Reddi, đầu số 055. Mạng di động này tập trung cung cấp viễn thông và dịch vụ số cho khách hàng trẻ, hiện đại, nhắm tới nhóm du lịch và giáo dục, thông qua mobile app. CEO Mobicast – công ty sở hữu Reddi – cho biết mạng này sẽ không cạnh tranh bằng giá cước, mà bằng trải nhiệm và cá nhân hoá người dùng.

Việt Nam có mạng di động thứ 7, nhắm tới nhóm khách hàng du lịch và giáo dục
Ảnh: TTXVN.

CTCP Mobicast vừa chính thức khai trương nhà mạng thương hiệu Reddi với đầu số 055. Đây là mạng di động thứ 7, và là nhà mạng di động ảo (Mobile Virtual Network Operator – MVNO) thứ 2 ở Việt Nam, sau Đông Dương Telecom.

5 nhà mạng di động có hạ tầng tại Việt Nam là Viettel, MobiFone, VNPT, Vietnamobile và Gtel. Mạng di động ảo Reddi sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Mạng di động này tập trung cung cấp viễn thông và dịch vụ số cho khách hàng trẻ, hiện đại, nhắm tới nhóm du lịch và giáo dục, thông qua mobile app.

Dùng thử sim đầu số 055, sau khi lắp sim, người dùng cần tải app Reddi để xác minh và kích hoạt. Việc đăng ký cũng thuận tiện khi Reddi có thể đọc text từ ảnh chụp CMND/Thẻ CCCD. Gói cước Reddi hiện phổ biến là gói Tháng – truy cập 6GB tốc độ cao trong 1 tháng với giá 55.000 đồng, và gói Ngày – truy cập 6GB tốc độ cao trong 5 ngày với giá 39.000 đồng.

Việt Nam có mạng di động thứ 7, nhắm tới nhóm khách hàng du lịch và giáo dục - Ảnh 1.

App Reddi.

Ông Trần Nam Trung - CEO Mobicast – cho biết mạng này sẽ không cạnh tranh bằng giá cước, mà bằng trải nhiệm và cá nhân hoá người dùng.

Ông Trung cho biết hiện nhiều công nghệ di động mới ra đời như 5G, IoT, eSIM… Những thay đổi nhanh chóng giúp cho người dùng kết nói nhanh, thông minh. Những thay đổi công ghệ sẽ thay đổi mô hình kinh doanh dịch vụ viễn thông.

Thoại và SMS truyền thống đang chuyển sang các dịch vụ OTT. Như vậy, khi nhu cầu dịch vụ viễn thông truyền thống thay đổi nên nhà mạng truyền thống sẽ phải thay đổi. Nhà mạng nào đón đầu tốt thay đổi mô hình kinh doanh nhanh sẽ phát triển nếu không sẽ tụt hậu. MVNO là mô hình kinh donah mới làm cho dịch vụ viễn thông trở nên phong phú hơn.

Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó tổng giám đốc VNPT cho rằng, việc hợp tác giữa MobiCast và VNPT để ra mạng di động Reddi trong bối cảnh mô hình MVNO đang phát triển mạnh trong khu vực Châu Á. Việc hợp tác này sẽ giúp các bên phát huy những thế mạnh để đem lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Nói về mô hình MVNO, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, đây là mô hình mới tại Việt Nam. Hiện Việt Nam có 2 nhà mạng cung cấp theo mô hình MVNO, tổng thuê bao trên thị trường 126 triệu và đang bị cạnh tranh mạnh từ dịch vụ OTT. Vì vậy, thị trường di động Việt Nam cần có luồng gió mới

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soi profile ‘khủng’ của tân CEO Gojek Việt Nam: Nhân viên cũ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, từng góp sức xây dựng Adayroi, Cộng Cà Phê trước khi dấn thân vào mảng gọi xe

Ở thời điểm Gojek tiến vào Việt Nam năm 2018 (tên gọi lúc ấy là Go-Viet), Phùng Tuấn Đức cũng là người trẻ nhất trong 4 nhà lãnh đạo của hãng gọi xe này.

Thế giới lại phá kỷ lục đau khổ của Covid-19: 212.000 ca nhiễm mới chỉ trong một ngày, cao bậc nhất từ trước đến nay

Các điểm nóng của dịch bệnh trên thế giới liên tục phá vỡ kỷ lục nhiễm mới trong những ngày vừa qua. Một kỷ lục đáng sợ mà chẳng ai mong muốn.

[Case Study] Một tay chơi game, một tay ăn gà rán: Nước đi cao thủ giúp tăng 5% lượng khách, 35% doanh số tại Trung Quốc của KFC

Với tính năng "đặt đồ ăn trong game" và sử dụng "trí tuệ nhân tạo" để tương tác với cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại (tựa game có số lượng người chơi lớn nhất Trung Quốc), KFC đã đạt được thành công ấn tượng, vượt ra ngoài những hoạt động tài trợ thể thao điện tử thông thường.

Ông chủ công ty phân phối siêu xe đắt nhất Việt Nam giải mã nghịch lý của những người sở hữu Rolls Royce

Tại Việt Nam, việc bán Rolls Royce - dòng siêu xe thuộc loại đắt nhất thế giới sẽ ra sao hậu Covid-19? Những khách hàng mua xe này có sự thay đổi ra sao? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Đoàn Hiếu Trung, Tổng giám đốc Rolls Royce Motors Cars Hanoi – công ty phân phối chính hãng duy nhất ở Việt Nam.

Đọc thêm