Việt Nam có mạng di động thứ 7, nhắm tới nhóm khách hàng du lịch và giáo dục

04/06/2020 09:32 AM | Kinh doanh

Mạng di động thứ 7 của Việt Nam vừa ra mắt, mang tên Reddi, đầu số 055. Mạng di động này tập trung cung cấp viễn thông và dịch vụ số cho khách hàng trẻ, hiện đại, nhắm tới nhóm du lịch và giáo dục, thông qua mobile app. CEO Mobicast – công ty sở hữu Reddi – cho biết mạng này sẽ không cạnh tranh bằng giá cước, mà bằng trải nhiệm và cá nhân hoá người dùng.

Việt Nam có mạng di động thứ 7, nhắm tới nhóm khách hàng du lịch và giáo dục
Ảnh: TTXVN.

CTCP Mobicast vừa chính thức khai trương nhà mạng thương hiệu Reddi với đầu số 055. Đây là mạng di động thứ 7, và là nhà mạng di động ảo (Mobile Virtual Network Operator – MVNO) thứ 2 ở Việt Nam, sau Đông Dương Telecom.

5 nhà mạng di động có hạ tầng tại Việt Nam là Viettel, MobiFone, VNPT, Vietnamobile và Gtel. Mạng di động ảo Reddi sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Mạng di động này tập trung cung cấp viễn thông và dịch vụ số cho khách hàng trẻ, hiện đại, nhắm tới nhóm du lịch và giáo dục, thông qua mobile app.

Dùng thử sim đầu số 055, sau khi lắp sim, người dùng cần tải app Reddi để xác minh và kích hoạt. Việc đăng ký cũng thuận tiện khi Reddi có thể đọc text từ ảnh chụp CMND/Thẻ CCCD. Gói cước Reddi hiện phổ biến là gói Tháng – truy cập 6GB tốc độ cao trong 1 tháng với giá 55.000 đồng, và gói Ngày – truy cập 6GB tốc độ cao trong 5 ngày với giá 39.000 đồng.

Việt Nam có mạng di động thứ 7, nhắm tới nhóm khách hàng du lịch và giáo dục - Ảnh 1.

App Reddi.

Ông Trần Nam Trung - CEO Mobicast – cho biết mạng này sẽ không cạnh tranh bằng giá cước, mà bằng trải nhiệm và cá nhân hoá người dùng.

Ông Trung cho biết hiện nhiều công nghệ di động mới ra đời như 5G, IoT, eSIM… Những thay đổi nhanh chóng giúp cho người dùng kết nói nhanh, thông minh. Những thay đổi công ghệ sẽ thay đổi mô hình kinh doanh dịch vụ viễn thông.

Thoại và SMS truyền thống đang chuyển sang các dịch vụ OTT. Như vậy, khi nhu cầu dịch vụ viễn thông truyền thống thay đổi nên nhà mạng truyền thống sẽ phải thay đổi. Nhà mạng nào đón đầu tốt thay đổi mô hình kinh doanh nhanh sẽ phát triển nếu không sẽ tụt hậu. MVNO là mô hình kinh donah mới làm cho dịch vụ viễn thông trở nên phong phú hơn.

Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó tổng giám đốc VNPT cho rằng, việc hợp tác giữa MobiCast và VNPT để ra mạng di động Reddi trong bối cảnh mô hình MVNO đang phát triển mạnh trong khu vực Châu Á. Việc hợp tác này sẽ giúp các bên phát huy những thế mạnh để đem lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Nói về mô hình MVNO, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, đây là mô hình mới tại Việt Nam. Hiện Việt Nam có 2 nhà mạng cung cấp theo mô hình MVNO, tổng thuê bao trên thị trường 126 triệu và đang bị cạnh tranh mạnh từ dịch vụ OTT. Vì vậy, thị trường di động Việt Nam cần có luồng gió mới

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Binance chật vật qua 'mùa đông'

CEO Changpeng Zhao tỏ ra lạc quan giữa những cơn bão mà sàn Binance của anh đang gặp phải.

Shark Phú giải bài toán khởi nghiệp Sunhouse: Chi phí sản xuất 190 nghìn đồng, tại sao có thể bán ra với giá 130 nghìn đồng?

"Năm đầu tiên lỗ hơn 1 tỷ đồng, cảm giác nếu tiếp tục sẽ mất hết. Bản thân trong Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty đã nảy sinh mâu thuẫn, một cổ đông rút lui. Bản thân tôi khi đó cũng rất mệt mỏi", Shark Phú đã chia sẻ về kỷ niệm những ngày đầu đầy khó khăn của Sunhouse

Đại gia “Đường bia” tiết lộ bí mật đằng sau vòi nước mạ vàng trong căn hộ nhà ở xã hội

Vốn nổi tiếng với những tòa khách sạn dát vàng sang trọng nhất thế giới như Wyndham Hanoi Golden Lake, Danang Golden Bay, Hội An Golden Sea... đến nay ông “Đường bia” lại khiến dư luận “giật mình” khi bỏ đất vàng ở trung tâm Hà Nội để xây nhà ở xã hội.

Shark Hưng tiết lộ lý do đầu tư “trái nghề” vào startup bán trứng gà có hàm lượng cholesterol thấp nhất thế giới

Theo Shark Hưng, mô hình trứng gà Sadu có nhiều tiềm năng, vấn đề còn lại chỉ là tính thương mại của sản phẩm.

Đọc thêm