Vì sao ngày càng nhiều người chọn nghề tư vấn bảo hiểm?

19/09/2020 03:30 PM | Kinh doanh

Xuất hiện tại Việt Nam cách đây khoảng 20 năm, ngành tư vấn bảo hiểm tưởng như đã qua thời hoàng kim, lại đang phát triển mạnh, trở thành một công việc "hot" trong khoảng vài năm trở lại đây…

Vì sao ngày càng nhiều người chọn nghề tư vấn bảo hiểm?

Khi xã hội ngày càng có nhận thức đúng hơn về bảo hiểm

Vào khoảng những năm 2000, khi mới xuất hiện ở Việt Nam, trong mắt nhiều người, bảo hiểm còn là thứ gì đó quá mới mẻ. Chính vì quá mới mẻ nên trong mắt nhiều người, nhắc tới bảo hiểm là nhắc tới sự e ngại, bỡ ngỡ, lo sợ trở thành "nạn nhân" của lừa đảo. Anh Phan Bình, một tư vấn viên bảo hiểm đời đầu chia sẻ: "Hồi đó tư vấn được cho một khách hàng đã tính là rất thành công, vì người Việt mình vốn có tâm lý không sẵn sàng với cái mới. Chưa kể, bảo hiểm thời đó có ít quyền lợi hơn bây giờ, nhất là các quyền lợi liên quan đến chăm sóc sức khỏe, nên tâm lý của đa số còn rất e dè".

Khi xã hội phát triển, nhất là trong thời đại 4.0, việc được tiếp cận nhiều nguồn thông tin đã giúp cho người dân hiểu thêm về tác dụng của việc tham gia bảo hiểm. Đặc biệt, khi giá cả ngày càng leo thang, giá dịch vụ y tế tăng chóng mặt, người Việt hiểu được rằng tham gia bảo hiểm không chỉ là cách dự phòng cho tương lai, mà còn đảm bảo cho việc được chăm sóc sức khỏe ở mức tốt nhất.

Nghề tư vấn bảo hiểm - Ngã rẽ cho những dự định lớn lao

Tốt nghiệp đại học ở trường thuộc top 3 của Việt Nam, ra trường đi làm đã được 3 năm, Duy Tùng (Hà Nội) nhận ra công việc văn phòng thực sự không phù hợp với cậu. Đặc biệt, sau ảnh hưởng của dịch Covid, Tùng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một công việc mới, khi CV của cậu thuộc dạng "cao không tới, thấp không xong". Trong một lần tìm kiếm thông tin để lên kế hoạch truyền thông cho khách hàng là một thương hiệu bảo hiểm, Tùng như đã tìm thấy "ánh sáng" cho mình. Vốn là người thông minh, quảng giao, cậu hứng thú và nhanh chóng làm quen với nghề tư vấn bảo hiểm. Duy Tùng tâm sự: "Điều quan trọng không phải là chèo kéo khách, mà phải kiên trì để giúp họ hiểu được, khi tham gia bảo hiểm, họ có thêm một lựa chọn khác có lợi hơn cho sức khỏe, tương lai của mình và gia đình. Bản thân người tư vấn cũng phải tỏa ra được năng lượng tích cực, khiến khách hàng thay vì né tránh, cảm thấy hứng thú với những viễn cảnh mà họ xứng đáng được nhận"

Vì sao ngày càng nhiều người chọn nghề tư vấn bảo hiểm? - Ảnh 1.

Trở thành tư vấn viên bảo hiểm là công việc hấp dẫn với nhiều người trẻ

Có thể nhận thấy, ngày càng có nhiều người trẻ, nhân viên văn phòng trở thành tư vấn viên bảo hiểm. Dễ dàng vẽ được chân dung về họ: là những người cầu tiến, không dễ thích nghi với môi trường nhàm chán, có những dự định tương lai lớn lao và luôn không ngừng phát triển bản thân. Bởi công việc tư vấn bảo hiểm không chỉ mang lại thu nhập xứng đáng (thuộc mức cao so với thị trường), mà còn khiến họ cảm thấy tự do hơn (không bó buộc về thời gian), nâng cao năng lực đội nhóm (kỹ năng teamwork), phát triển thêm những kỹ năng khác của bản thân (khả năng thuyết trình, thuyết phục).

Trở thành tư vấn viên bảo hiểm vì nhìn thấy giá trị nhân văn tốt đẹp của nghề

Giá trị nhân văn của nghề bảo hiểm thể hiện ở việc mang tới kế hoạch bảo vệ, dự phòng tài chính hiệu quả để khách hàng an tâm trong cuộc sống, đồng thời sẻ chia với những gia đình không may gặp rủi ro, mất mát. Điều này góp phần thay đổi nhận thức về bảo hiểm nhân thọ của người dân và xã hội. Tham gia bảo hiểm là một cách dự phòng khôn ngoan, giúp người dân có kế hoạch tài chính rõ ràng, giúp gia đình họ an tâm trước những bất trắc có thể xảy ra.

Vì sao ngày càng nhiều người chọn nghề tư vấn bảo hiểm? - Ảnh 2.

"Mình nhận thấy giá trị nhân văn mà bảo hiểm mang lại" - Lê Mai Tường Vi

Với Lê Mai Tường Vi- Tư vấn viên bảo hiểm của Prudential, con đường từ một cô nhân viên lễ tân tới với bảo hiểm được mở ra từ chính sự yêu mến công việc này. "Bản thân mình nhận thấy được tầm quan trọng của bảo hiểm đối với con người. Vì trước hết, chính mình cũng là người tìm hiểu để tự tham gia bảo hiểm cho bản thân, để an tâm thực hiện những mục tiêu trong cuộc sống.. Khi đã nhìn thấy giá trị nhân văn tốt đẹp mà bảo hiểm mang lại, mình càng có thêm niềm tin để bắt đầu công việc này, chẳng gì hơn ngoài mong muốn giúp nhiều người thấy được điều đó."

Cùng tâm thế sẻ chia những điều tốt đẹp, bản thân tư vấn viên cũng cảm thấy yêu mến và trân quý công việc mình đang làm hơn. Thu Trà (Hà Nội) cho rằng: "Không chỉ mang lại thu nhập cao, nghề tư vấn viên còn mang tới cho mình cơ hội và lộ trình thăng tiến rõ ràng, cùng một team thiện chiến và yêu quý nhau như anh em"

Khi ngày càng có nhiều người trẻ yêu quý sức khỏe bản thân, tham gia vào lĩnh vực bảo hiểm, thì sự hấp dẫn của nghề ngày càng tăng vọt. Nghề tư vấn bảo hiểm sẽ trở thành nghề hot không chỉ hiện tại, mà còn trong tương lai gần.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm