Vì sao các nhà mạng tại Việt Nam luôn nhắn tin không dấu cho người dùng?

29/11/2020 09:01 AM | Công nghệ

Thì ra đây là lý do mà các nhà mạng Việt Nam vẫn tiếp tục nhắn tin tiếng Việt không dấu cho người dùng thuê bao.

Vì sao các nhà mạng tại Việt Nam luôn nhắn tin không dấu cho người dùng?

Dù sử dụng thuê bao của bất kỳ nhà mạng lớn nào tại Việt Nam như Viettel, MobiFone hay Vinaphone, bạn sẽ dễ nhận thấy một hiện tượng là tin nhắn đến từ tổng đài đa phần dùng tiếng Việt không dấu. Ngoài ra, không chỉ các nhà mạng mà tổng đài của các doanh nghiệp vẫn sử dụng tin nhắn với "ngôn ngữ thời điện thoại cục gạch" này.

Vì sao các nhà mạng tại Việt Nam luôn nhắn tin không dấu cho người dùng? - Ảnh 1.

Mặc dù ngôn ngữ sử dụng rất dễ hiểu và việc "dịch thuật" hoàn toàn không có gì khó khăn với người dùng phổ thông, điều này vẫn khiến chúng ta tự hỏi "Tại sao đã là thời đại 4.0, mà các nhà mạng vẫn nhắn tin như thời điện thoại nút bấm vậy?"

Trên thực tế, các nhà mạng chưa từng đưa ra câu trả lời chính thức cho thắc mắc này. Vì vậy, chúng ta chỉ có thể phỏng đoán từ các thông tin có trước và suy luận lý do thực sự đằng sau.

Theo như một số người dùng có hiểu biết về công nghệ thảo luận trên các diễn đàn, lý do đầu tiên có lẽ là vì dù smartphone hiện nay đã vô cùng phổ biến, một số dòng điện thoại đời cũ hoặc máy nước ngoài không hỗ trợ vẫn có thể gặp lỗi trong việc hiển thị tiếng Việt có dấu vì lỗi font.

Vì sao các nhà mạng tại Việt Nam luôn nhắn tin không dấu cho người dùng? - Ảnh 2.

Một người dùng Facebook tự nhận là nhân viên nhà mạng giải thích

Khuyến khích tải ứng dụng Bluezone, nhà mạng đồng loạt tặng 5GB data, miễn phí 100% cước truy cập Hàng loạt nhà mạng Việt đồng thời miễn cước phí, tăng tốc độ băng thông cho người dùng, đặc biệt ưu ái các chiến sỹ chống dịch Covid-19 Miễn phí toàn bộ cước Internet cho học sinh sinh viên và thầy cô khi học online

Ngoài lý do này, lý do khả dĩ thứ hai đến từ băng thông mạng. Cụ thể, một số thành viên giải thích rằng việc soạn tin nhắn có dấu sẽ tốn nhiều ký tự hơn tin nhắn thường, và theo đó dung lượng của mỗi tin nhắn cũng sẽ bị nhân lên. Với người dùng cá nhân thì việc gửi một vài tin nhắn không ảnh hưởng gì, nhưng với nhà mạng, việc xử lý cùng lúc hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu tin nhắn với dung lượng lớn có thể khiến nghẽn mạng, tin nhắn không gửi được hoặc tới chậm, thậm chí tốn thêm chi phí.

Vì sao các nhà mạng tại Việt Nam luôn nhắn tin không dấu cho người dùng? - Ảnh 3.
Vì sao các nhà mạng tại Việt Nam luôn nhắn tin không dấu cho người dùng? - Ảnh 4.

Như vậy, có thể tóm gọn lý do mà các nhà mạng Việt Nam vẫn nhắn tin nhắn tiếng Việt không dấu bên cạnh một số tin nhắn có dấu đơn giản là vì vấn đề truyền tải dữ liệu, cũng như để toàn bộ người dùng đều có thể nhận được thông báo một cách dễ dàng.

Ảnh: Facebook

Long98

Pháp luật và bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm