Vì sao bến xe nghìn tỉ, lớn nhất nước ở TP.HCM vẫn chưa "thoát ế" sau gần 2 năm hoạt động?

24/06/2022 09:04 AM | Kinh doanh

Dù hoạt động gần 2 năm nhưng bến xe Miền Đông mới vẫn trong tình trạng vắng vẻ, đìu hiu, nhà ga không có khách ngồi chờ, bãi xe rộng lớn chỉ có vài chiếc.

Vì sao bến xe nghìn tỉ, lớn nhất nước ở TP.HCM vẫn chưa "thoát ế" sau gần 2 năm hoạt động?

Đìu hiu, không có khách mua vé 

Kể từ thời điểm chính thức đi vào hoạt động (tháng 10/2020), đến nay bến xe (BX) Miền Đông mới (TP. Thủ Đức, TP.HCM tiếp giáp TP. Dĩ An, Bình Dương) vẫn vắng vẻ, đìu hiu dù ngày lễ, Tết hay ngày bình thường.

Một buổi chiều tháng 6/2022, chúng tôi ghé vào BX Miền Đông, chạy thẳng xuống hầm gửi xe máy rộng lớn nhưng chỉ có vài chiếc xe của nhân viên.

Khi định vào gửi, bảo vệ khuyên khách nên lên nhà ga hỏi có bán vé xe hay không rồi mới quay lại gửi xe để đỡ tốn tiền vì hầu như khách chỉ mua vé ở BX Miền Đông cũ.

Vì sao bến xe nghìn tỉ, lớn nhất nước ở TP.HCM vẫn chưa thoát ế sau gần 2 năm hoạt động? - Ảnh 1.

Bến xe Miền Đông quá ế khách kể từ ngày khai trương đến nay đã gần 2 năm

Theo bảo vệ, mỗi lần khách muốn gửi xe vào mua vé, họ thường hỏi trước để khách hàng biết, tránh mất thời gian của khách.

Bên trong nhà chờ trung tâm BX hầu như không có khách, hàng ghế trống. Tại quầy bán vé hiển thị màn hình thông tin nhưng chẳng có một khách đứng mua vé. Nhân viên cũng rất ít có mặt ở quầy vé. Hiện tại nơi này chỉ có vài bảo vệ và nhân viên của BX làm việc.

Khung cảnh buồn tẻ, đìu hiu tại BX Miền Đông mới khác xa với sự nhộn nhịp của BX Miền Đông cũ.

Vì sao bến xe nghìn tỉ, lớn nhất nước ở TP.HCM vẫn chưa thoát ế sau gần 2 năm hoạt động? - Ảnh 2.

Bên trong nhà chờ không một hành khách

Phía ngoài bãi xe, chỉ thấy xe khách giường nằm 37 chỗ tuyến TP.HCM - Hải Dương đỗ chờ xuất bến, còn lại là những xe khách đang đỗ cố định tại bãi.

Tài xế Văn Vị - lái xe khách tuyến TP.HCM - Hải Dương cho biết, trên xe có 5 khách được đón từ BX Miền Đông cũ qua BX Miền Đông mới làm thủ tục xuất phát.

Vì sao bến xe nghìn tỉ, lớn nhất nước ở TP.HCM vẫn chưa thoát ế sau gần 2 năm hoạt động? - Ảnh 3.
Vì sao bến xe nghìn tỉ, lớn nhất nước ở TP.HCM vẫn chưa thoát ế sau gần 2 năm hoạt động? - Ảnh 4.
Vì sao bến xe nghìn tỉ, lớn nhất nước ở TP.HCM vẫn chưa thoát ế sau gần 2 năm hoạt động? - Ảnh 5.
Vì sao bến xe nghìn tỉ, lớn nhất nước ở TP.HCM vẫn chưa thoát ế sau gần 2 năm hoạt động? - Ảnh 6.

Bến xe lớn nhất cả nước rơi vào cảnh vắng vẻ sau gần 2 năm hoạt động khiến nhiều người không khỏi bất ngờ

"BX này xa BX cũ quá, đi lại cũng bất tiện tốn nhiều chi phí hơn nên khách không muốn ra đây đón xe đâu, hầu hết mua vé ở bến cũ. Mỗi lần ra bến mới làm thủ tục tôi đều thấy vắng tanh như như thế này", tài xế Vị chia sẻ.

Theo tài xế Vị, BX Miền Đông mới vắng vẻ từ lúc khai trương chứ không phải mới đây. Các nhà xe được quy định đón khách tại BX mới đều làm thủ tục xuất phát tại đây và trung chuyển khách từ BX cũ hoặc đón dọc đường.

Đường kết nối với BX chưa đồng bộ 

Chị Kiều Lê (hành khách ở quận Bình Thạnh) cho biết đã từng ra BX Miền Đông mới mua vé xe về quê và chị cảm thấy mệt mỏi vì đi quá xa.

Cũng theo chị Lê, do các tuyến đường kết nối với BX mới chưa được đồng bộ, gây bất tiện lớn cho hành khách nên BX mới vắng vẻ cũng là điều dễ hiểu.

Vì sao bến xe nghìn tỉ, lớn nhất nước ở TP.HCM vẫn chưa thoát ế sau gần 2 năm hoạt động? - Ảnh 7.

Cả khu rộng lớn nhưng chỉ có 1 chiếc xe khách đậu chờ xuất bến

"Nếu từ BX Miền Đông mới vào trung tâm thành phố, tôi phải ra Quốc lộ 1A đi đến cầu Đồng Nai mới vòng lại được. Có người hướng dẫn đi vòng ra phía sau BX mới rẽ vào đường Hoàng Hữu Nam để về ngã 3 làng Đại học Quốc gia TP.HCM rồi vào trung tâm nhưng tôi sợ đi vòng bị lạc nên không đi", chi Lê chia sẻ.

Ngoài chị Lê, nhiều khách ở khu vực TP. Thủ Đức đến BX Miền Đông mới để đón xe nhưng cũng không vào trong bến chờ mà ngồi ngoài đường trước cổng BX. Hành khách cho biết do xe khách mình đi không vào BX mới nên đành ngồi ngoài cổng chờ.

Vì sao bến xe nghìn tỉ, lớn nhất nước ở TP.HCM vẫn chưa thoát ế sau gần 2 năm hoạt động? - Ảnh 8.

Hàng loạt xe khách tại bãi đậu ở BX Miền Đông mới nhưng không có khách

Lãnh đạo BX Miền Đông cũng thừa nhận những bất cập như trên là một trong những nguyên nhân khiến BX Miền Đông mới ế khách.

Theo đại diện BXMĐ, đến thời điểm này hai bến cũ và mới vẫn đang trong quá trình di dời thuộc giai đoạn 1. Sau khi các tuyến ở giai đoạn 1 ổn định, sẽ tiếp tục di dời các tuyến khác trong giai đoạn 2.

Hiện giai đoạn 1, toàn bộ xe khách tuyến TP.HCM đi Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc phải bắt buộc vào BX Miền Đông mới hoạt động, nhằm nhanh chóng đưa bến xe này vào hoạt động ổn định.

Được biết hiện tại BX Miền Đông mới có 20 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với 18 tuyến đường. Trung bình chỉ khoảng 9-10 lượt xe xuất bến hàng ngày, mỗi lượt xe cũng cũng chưa tới 10 hành khách.

Vì sao bến xe nghìn tỉ, lớn nhất nước ở TP.HCM vẫn chưa thoát ế sau gần 2 năm hoạt động? - Ảnh 9.

Khu vực khuôn viên BX Miền Đông mới cũng rơi vào tình trạng vắng vẻ

Vì sao bến xe nghìn tỉ, lớn nhất nước ở TP.HCM vẫn chưa thoát ế sau gần 2 năm hoạt động? - Ảnh 10.

Hành khách ngồi trước cổng đón xe thay vì vào bến

Vì sao bến xe nghìn tỉ, lớn nhất nước ở TP.HCM vẫn chưa thoát ế sau gần 2 năm hoạt động? - Ảnh 11.

Một xe khách sau khi rời BX Miền Đông mới đã đón thêm khách đang chờ ngoài cổng. Hiện tại giao thông kết nối với BX Miền Đông mới chưa đồng bộ nên gây nhiều bất tiện cho hành khách

https://kenh14.vn/vi-sao-ben-xe-nghin-ti-lon-nhat-nuoc-o-tphcm-van-chua-thoat-e-sau-gan-2-nam-hoat-dong-20220618151527377.chn

Theo Tứ Quý

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ Shark Bình tố startup ‘đào mỏ’, BTC Shark Tank Việt Nam lên tiếng: Nerman đã xin lỗi Shark Bình và chương trình!

Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam cho biết: Phía startup Nerman đã gửi thư xin lỗi tới Shark Bình và chương trình Shark Tank Việt Nam. Qua sự việc này, chương trình nhận thấy do phía startup Nerman còn thiếu kinh nghiệm về quy trình thẩm định doanh nghiệp, thiếu kỹ năng làm việc với nhà đầu tư và chưa tôn trọng cam kết khi tham gia chương trình.

Mất hàng tỷ USD doanh thu, lợi nhuận giảm mạnh vì lạm phát, Apple sắp tăng giá iPhone?

Apple đang mất hàng tỷ USD doanh thu, bị giảm lợi nhuận vì lạm phát, và câu chuyện tăng giá iPhone trở thành bài toán hóc búa cho CEO Tim Cook.

Sau 4 năm bị Shark Phú, Shark Linh chê không đầu tư, chiến lược kinh doanh nào giúp Startup Ru9 tăng 17 lần nhân viên, doanh thu tăng trưởng 300% ngay năm đầu dịch Covid-19?

Chính sách 100 đêm ngủ thử miễn phí của Ru9 tưởng chừng như đem lại rủi ro lại là một trong những bí quyết giúp startup này thành công.

So sánh giá thực phẩm năm 2021 và 2022: Tăng "phi mã" theo giá xăng, người dân trở tay không kịp

Sau nhiều lần điều chỉnh tăng giá trong nửa đầu năm 2022, giá xăng dầu trong nước đã vượt ngưỡng 32.800 đồng/lít kể từ ngày 21/6, khiến cho giá nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng đã tăng “ăn theo” giá xăng. Điều này đang gia tăng áp lực chi tiêu đối với người tiêu dùng, nhất là côn

Đọc thêm