Định hướng Thương mại điện tử tại Đông Nam Á trong năm 2016

10/03/2016 08:00 AM | Kinh tế vĩ mô

Trong khi Thương mại điện tử (TMĐT) trên thế giới đã không còn xa lạ với hình thức thương mại di động (TMDĐ) thì khu vực Đông Nam Á vẫn đang từng bước nhận định thị trường TMĐT.

Tuy nhiên, không thể phủ định rằng tiềm năng TMĐT tại khu vực này là rất lớn. Vừa qua, trang Huffingtonpost đăng tải bài viết của AJ Agrawal - đồng sáng lập và CEO Alumnify về xu hướng TMĐT trong năm 2016. Theo đó, ông AJ Agrawal dự đoán năm 2016 sẽ là năm của những cú hat-trick đột phá toàn diện TMĐT thế giới.

Đơn cử, trong năm nay, các trang TMĐT cần chú trọng đầu tư và thay đổi nền tảng, nhằm tương thích hoàn toàn với nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, việc đa dạng hóa các phương thức về thanh toán, giao hàng nhanh và các chương trình Flash sales cũng đang là xu hướng TMĐT trong năm nay.

Mặc dù Việt Nam đi sau các nước trong khu vực về TMĐT nhưng lại là thị trường có mức phát triển và tiếp nhận về TMĐT nhanh nhất. Chỉ xét riêng tại trang TMĐT Lazada.vn, chỉ sau 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, sàn TMĐT này đã gặt hái được nhiều thành tựu không chỉ về mặt kho vận với 3 nhà kho lớn ở Hà Nội và Hồ Chí Minh, 35 hub mà còn đẩy mạnh cải thiện dịch vụ giao nhận và cho ra đời nhiều gói giao hàng phù hợp với người dùng.

Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội của TMĐT tại Việt Nam
Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội của TMĐT tại Việt Nam

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên giao hàng rộng khắp 19 tỉnh thành trên cả nước được huấn luyện chuyên nghiệp cũng là một trong những điểm mạnh của Lazada Express. Từ đây, khách hàng mua sắm trực tuyến có thể chọn lựa dịch vụ phù hợp với mình với thời gian được rút ngắn đáng kể.

Mặt khác, Lazada cũng đầu tư xây dựng hệ thống và mạng lưới công nghệ của Google và Facebook để xử lý nguồn dữ liệu lớn mỗi ngày. Song song đó, sàn TMĐT này cũng thường xuyên cải tiến và nâng cấp ứng dụng, m-site và cả trên desktop nhằm tăng độ tương thích với người dùng.

Với tốc độ phát triển như hiện nay, Lazada đang là ứng cử viên sáng giá trở thành “trùm” TMĐT Đông Nam Á trong thời gian tới
Với tốc độ phát triển như hiện nay, Lazada đang là ứng cử viên sáng giá trở thành “trùm” TMĐT Đông Nam Á trong thời gian tới

Một yếu tố khác giúp tăng cường độ phủ sóng của Lazada là nhờ vào phương thức thanh toán đa dạng bao gồm thanh toán khi nhận hàng (COD), thanh toán qua thẻ tín dụng, MasterCard, và trả góp 0% hỗ trợ rất tốt cho khách hàng có thu nhập thấp, công nhân, học sinh, sinh viên. Trong tương lai, Lazada cho biết sẽ làm một cuộc cách mạng hóa về phương thức thanh toán để điều chỉnh và tăng cường thêm nhiều hình thức thanh toán phù hợp với người dùng.

Thông qua những cải tiến về công nghệ, mở rộng phương thức thanh toán, thêm những nền tảng sử dụng TMĐT qua thiết bị di động, cập nhật nhanh chóng xu hướng TMĐT cùng dịch vụ tốt với sản phẩm chất lượng với các đợt Flashsale diễn ra thường xuyên, Lazada đã đón đầu xu hướng TMĐT thế giới và trở thành đại diện tiêu biểu của nền TMĐT Đông Nam Á, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng của TMĐT Việt Nam trong bối cảnh TMĐT thế giới bùng nổ vào năm nay.

“Đại tiệc mua sắm siêu hoành tráng” mừng sinh nhật lần thứ 4 tại Lazada diễn ra trong 4 ngày từ 15 -18/3 với nhiều hoạt động hấp dẫn như:

- Siêu giảm giá đến 50% với sự góp mặt của những thương hiệu nổi bật như Samsung, Philips, Sapporo, Huggies, Lego, L’oreal v.v....

- Miễn phí gói giao hàng tiết kiệm cho mọi sản phẩm, miễn phí giao hàng cho sản phẩm dưới 6kg

- Đấu giá ngược, Game “Điều ước bí mật” mang đến cơ hội sở hữu sản phẩm giá cực sốc cùng Voucher may mắn phiên bản đặc biệt với giá trị tiền thưởng lên tới 100.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, Lazada còn hợp tác với nhiều đối tác ngân hàng lớn để ưu đãi giảm giá cho mỗi đơn hàng khi thanh toán bằng thẻ. Cũng trong thời gian này, khách hàng Lazada còn được tặng những phần quà hấp dẫn độc quyền áp dụng cho những sản phẩm được bán và giao hàng bởi Lazada. Thông tin chi tiết truy cập ngay Lazada.vn.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM