Vào quán gọi vài chân cua và 2 ly nước uống, du khách sững sờ nhận hóa đơn 15 triệu đồng
Hai du khách người Mỹ choáng váng sau khi bị tính phí 15 triệu đồng cho món chân cua và 2 ly cocktail trong kỳ nghỉ ở đảo Mykonos, Hy Lạp.
Hai mẹ con Brenda và Keila Moulton đã có một chuyến du lịch không thể nào quên khi họ quyết định đến thăm bãi biển Platys Gialos nổi tiếng của hòn đảo Mykonos, Hy Lạp. Các du khách đến đây đều mong muốn được tắm nắng, thưởng ngoạn cảnh đẹp, nhưng niềm vui của 2 mẹ con nhanh chóng bị dập tắt sau bữa ăn "tưởng không đắt mà đắt không tưởng".
Cụ thể, Brenda và Keila đã có một bữa ăn "nhẹ" với món chân cua hoàng đế (chỉ gồm 2 chiếc chân cua) và 2 ly cocktail ở nhà hàng có tên DK Oyster. Hai mẹ con được một nhân viên phục vụ đon đả mời ngồi vào chiếc giường phơi nắng được đặt ở ngay trước cửa nhà hàng gần bãi biển.
Brenda cho biết, mặc dù ban đầu họ đã từ chối nhưng nhân viên đó vẫn rất "kiên trì" mời chào. Anh ta nói: "Hãy ngồi xuống đây một lát nào, uống một chút đồ uống và các vị sẽ được sử dụng những chiếc giường tắm nắng này miễn phí. Bây giờ là buổi trưa, không có vấn đề gì đâu".
2 mẹ con bà Brenda đã rơi vào tình huống oái oăm mà nhiều du khách từng gặp phải.
Cuối cùng, Brenda và Keila chấp nhận ngồi xuống chiếc ghế ngồi ngoài trời và được đưa cho một thực đơn. Tuy nhiên, 2 mẹ con không cảm thấy đói nên phớt lờ yêu cầu gọi món liên tục của nhân viên.
Bà Brenda kể tờ tin tức Thema của Hy Lạp: "Chúng tôi liên tục được hỏi có muốn gọi món gì để ăn không. Keila và tôi không đói, nhưng chúng tôi quyết định thử một món gì đó trong thực đơn, với hy vọng rằng họ sẽ để chúng tôi yên".
Sau khi ngồi trên ghế dài trong 2 tiếng đồng hồ, 2 mẹ con bà Brenda gọi nhân viên phục vụ ra để thanh toán. Bà được thông báo rằng họ cần vào trong để thanh toán cho một người đàn ông ngồi trên bàn, người này một lần nữa mời bà Brenda "ngồi xuống".
Nhưng khi Brenda nhìn thấy tờ hóa đơn, bà đã bị choáng vì số tiền phải trả lên tới 598,92 euro (tương đương gần 15 triệu đồng).
Tờ hóa đơn không hề kê khai chi tiết giá và các món khách hàng đã gọi.
Bà nói thêm: "Lúc đầu, họ không kê khai chi tiết, vì tờ hóa đơn đó không thể hiện chính xác những gì chúng tôi đã đặt hàng. Anh ta yêu cầu tôi trả gần 600 euro và tôi khẳng định có sai sót gì ở đây".
Tuy nhiên, sau một hồi tranh cãi, nhân viên nhà hàng thậm chí đã đe dọa sẽ gọi cảnh sát tới: "Tôi sẽ gọi cảnh sát. Họ sẽ giữ bà ở đây và bà sẽ không trở về quê hương của mình".
Cảm thấy bị đe dọa và không muốn phiền phức quá nhiều, 2 mẹ con bà Brenda đành ngậm ngùi trả tiền hóa đơn.
Sự việc hiện đang thu hút sự chú ý của dư luận và cả truyền thông.
Sau khi vụ việc xảy ra, bà đã lên tiếng cảnh báo những khách du lịch khác để tránh những tình huống tương tự. Mặc dù đã trả tiền "oan" nhưng 2 mẹ con vẫn trình báo sự việc với cảnh sát và nhờ luật sư vào cuộc.
Trước những tuyên bố đó, đại diện phía nhà hàng DK Oyster khẳng định rằng "hoàn toàn không có vi phạm nào xảy ra" và nhân viên của họ "không đe dọa" khách hàng. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, nhà hàng này thậm chí không có thực đơn chi tiết hoặc bảng giá trên trang web của họ.
Theo tờ tin tức Thema, đại diện DK Oyster cho biết mọi thứ họ bán đều được liệt kê trong thực đơn và tất cả các sản phẩm đều có giấy tờ hợp pháp.
Nhà hàng này cho biết thêm: "Khách hàng bị tính giá này vì chân cua hoàng đế không phải là món ăn rẻ tiền".
Nguồn: Ladbible